Bé gái 5 tuổi bán sô cô la để giúp 123 bạn học trả nợ

Khánh An
Khánh An
20/12/2019 09:04 GMT+7

Tình cờ nghe mẹ một bạn học than phiền về khó khăn tài chính , bé gái nảy ra sáng kiến bán sô cô la và quyên góp tiền giúp 123 bạn học trả nợ.

Theo Đài CBS, bé Katelynn Hardee tại Trường tiểu học Breeze Hill ở thành phố Vista (bang California, Mỹ) vừa bán sô cô la nóng và bánh quy nhằm giúp bạn học trả nợ tiền ăn trưa ở trường.
Bé Katelynn nghĩ ra sáng kiến trên sau khi tình cờ nghe được mẹ của một bạn gái cùng lớp than phiền về việc gặp khó khăn về tài chính. Katelynn quyết định nói chuyện với mẹ để tìm cách giúp đỡ.
“Con bé bắt đầu hỏi tôi hàng loạt câu hỏi và tôi cố trả lời theo cách tốt nhất mà không quá phức tạp đối với một đứa bé 5 tuổi, và chỉ giải thích rằng một số người không may mắn như chúng tôi”, bà Karina Hardee (mẹ Katelynn kể).
Sau khi nói chuyện, Katelynn quyết định đặt một quầy sô cô la nóng, bánh quy và bán khoảng 3 giờ hằng tuần vào dịp cuối tuần.
“Tôi để bảng ghi chú rằng con gái tôi bán sô cô la nóng gây quỹ vào cuối tuần và sẽ quyên góp tiền cho bất cứ tài khoản âm nào”, theo bà Hardee.
Sáng kiến bán sô cô la của bé Katelynn tỏ ra rất hiệu quả và quyên góp giúp trả nợ tiền ăn trưa cho 123 học sinh. Bé còn được nhà trường tặng một phần thưởng vì hành vi tốt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.