Bếp ăn kết nối yêu thương vì người khó khăn

Lê Thanh
Lê Thanh
06/10/2020 21:10 GMT+7

Đều đặn vào sáng chủ nhật hằng tuần, các tình nguyện viên của câu lạc bộ tình nguyện Cầu Vồng (tỉnh Bình Dương) đến bếp ăn 'Kết nối yêu thương' để nấu những suất ăn hỗ trợ cho những người khó khăn, cơ nhỡ.

Có mặt tại bếp ăn “Kết nối yêu thương” (gần Phòng khám đa khoa Nhân Nghĩa, khu phố 4, phường Mỹ Phước, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương) vào một ngày chủ nhật đầu tháng 10.2020, chúng tôi thấy những thanh niên tình nguyện tất bật nấu những phần ăn sáng nóng hổi tặng cho những người khó khăn.
Đang trộn các loại gia vị vào thịt heo để làm món cháo thịt bằm, Nguyễn Thị Vân (31 tuổi) đang làm việc tại Khu công nghiệp Mỹ Phước 2, chia sẻ: “Mình ở trọ cách đây khoảng 5 km, sáng nay thức đậy rất sớm đến đây để chuẩn bị nấu món cháo thịt bằm, làm sao phải xong lúc 7 giờ 30 để kịp gửi tặng cho những người khó khăn”.

Từng phần cháo nóng hổi chuẩn bị tặng cho người khó khăn

Lê Thanh

Khi cháo nấu xong, một số bạn túc trực sẵn múc cháo vào hộp, Đặng Minh Cảnh (25 tuổi), công nhân làm việc cho Công ty gỗ RK ở huyện Bầu Bàng, nói: “Lẽ ra hôm nay cuối tuần mình sẽ ngủ nướng thêm một chút cho đã nhưng nếu có suy nghĩ như thế thì ai sẽ làm những công việc tình nguyện như thế này".
Dẫn theo con gái 5 tuổi và được các thanh niên tình nguyện gửi tặng 2 phần cháo thịt bằm nóng hổi, chị Trần Thị Thủy (30 tuổi), làm việc tại Công ty Yaaki (tỉnh Bình Dương), cười tươi: “Vậy là hôm nay 2 mẹ con có đồ ăn sáng rồi”.
Chị Thủy nói thêm: “Do ở trọ gần đây nên chủ nhật tuần trước 2 mẹ con đến đây cũng được các thanh niên tình nguyện gửi cho 2 phần bún nước nấu thịt heo mang về ăn rất ngon”.

Công nhân khó khăn đến nhận cháo

Lê Thanh

Anh Nguyễn Minh Lý, Chủ nhiệm câu lạc bộ tình nguyện Cầu Vồng (Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ tỉnh Bình Dương), cho biết: “Trung bình sáng chủ nhật hằng tuần, có khoảng 10 thanh niên tình nguyện đến bếp ăn để nấu 300 phần ăn sáng gửi tặng cho những người nghèo, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn. Có hôm chúng tôi nấu món cháo thịt, có hôm thì nấu món bún thịt. Những nguyên liệu được chúng tôi mua từ các cửa hàng thực phẩm sạch nên rất đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm”.
Nói về ý tưởng thực hiện mô hình bếp ăn “Kết nối yêu thương”, anh Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ tỉnh Bình Dương, cho biết: “Chúng tôi muốn phát huy tính xung kích, tình nguyện của những bạn trẻ, với mong muốn họ dành chút thời gian cho cuộc sống của cộng đồng, chia sẻ, yêu thương nhiều hơn với những hoàn cảnh khó khăn. Thông qua mô hình này, chúng tôi muốn vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân hãy san sẻ yêu thương để hỗ trợ thanh niên công nhân và người dân có hoàn cảnh khó khăn vượt qua giai đoạn khó khăn trong mùa dịch Covid-19...”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.