Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn: Thầy cô là cha mẹ thứ hai của học sinh

Vũ Thơ
Vũ Thơ
17/11/2020 22:44 GMT+7

Tại Lễ tuyên dương các giáo viên dân tộc thiểu số trong Chương trình “ Chia sẻ cùng thầy cô ” năm 2020, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn đánh giá các thầy cô đã trở thành cha mẹ thứ 2 của học sinh.

Tối 17.11, tại Hà Nội, T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ GD-ĐT tạo, Ủy ban Dân tộc và Tập đoàn Thiên Long tổ chức Lễ tuyên dương các thầy giáo, cô giáo là người dân tộc thiểu số trong chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2020.
Tham dự buổi lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Võ Văn Thưởng; ông Hà Ngọc Chiến, Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; ông Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan T.Ư; anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và các Bí thư T.Ư Đoàn.

Tuyên dương 63 giáo viên dân tộc thiểu số

Phát biểu tại buổi lễ, anh Nguyễn Anh Tuấn cho biết T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ GD-ĐT, Ủy ban Dân tộc và Tập đoàn Thiên Long tổ chức chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2020, nhằm tôn vinh, tri ân và ghi nhận những thầy giáo, cô giáo công tác ở những lĩnh vực, địa bàn đặc biệt, khó khăn đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ.
Trong 5 lần tổ chức trước đây, chương trình đã tuyên dương 214 thầy cô giáo công tác ở nơi biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa; dạy học sinh khuyết tật tại các cơ sở giáo dục chuyện biệt, các trung tâm bảo trợ xã hội; dạy học sinh đồng bào dân tộc thiểu số; những nhà giáo mang quân hàm xanh...

Ông Võ Văn Thưởng trao bằng khen của T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cho giáo viên

Ảnh Bảo Anh

Năm 2020, trong lần thứ 6 tổ chức, chương trình tiếp tục tri ân 63 thầy giáo, cô giáo thuộc 26 dân tộc thiểu số, trong đó có những thầy cô thuộc nhóm dân tộc thiểu số rất ít người (dưới 10.000 người). Thầy giáo nhiều tuổi nhất đã công tác hơn 33 năm, cô giáo trẻ tuổi nhất, sinh năm 1996, cũng đã có hơn 3 năm công tác.
Theo anh Tuấn, chặng đường đến với sự nghiệp trồng người của các thầy các cô dài hơn thế rất nhiều, bởi họ đã nỗ lực vượt qua khó khăn, cố gắng hiện thực hóa ước mơ, theo đuổi sự nghiệp trồng người vinh quang.
Anh Tuấn đã gửi lời chia sẻ đến những thầy cô có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã xa gia đình, trèo đèo lội suốt để đến với học sinh, giúp các em có thêm kiến thức, có thêm sự nâng đỡ yêu thương, có thêm cơ hội để thay đổi cuộc đời.
 

Anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn và bà Hoàng Thị Hạnh, Thứ trưởng, Phó chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc trao bằng khen cho các giáo viên

Ảnh Bảo Anh

“Các thầy các cô không chỉ dạy học trò kiến thức, mà như người cha, người mẹ thứ hai ngày ngày lo cho các em có cái ăn, cái mặc; vận động quyên góp trang thiết bị cho trường, lớp, cho học sinh; vận động xây cầu, làm đường…
Vượt lên trên những khó khăn thường nhật, nén bao giọt nước mắt vào lòng, các thầy, các cô đã lặng thầm cống hiến hết tuổi thanh xuân, để mang đến những mầm xanh hy vọng cho những mảnh đất khô cằn nhất trên đất nước này. Nhiều thế hệ học sinh của các thầy cô ngày hôm nay đã trưởng thành, quay trở lại đóng góp cho bản làng, quê hương, đất nước”, anh Tuấn xúc động nói.

Sẽ xây dựng kế hoạch tham gia đổi mới giáo dục

Theo anh Tuấn, những năm qua, cùng với sự nỗ lực không mệt mỏi của các thầy cô, những chính sách hỗ trợ và phát triển giáo dục cho đồng bào dân tộc thiểu số của Đảng và Nhà nước đã giúp bộ mặt giáo dục vùng cao đã thay đổi mạnh mẽ.
Anh Tuấn cũng cho biết vừa qua, Quốc hội đã ban hành Nghị quyết phê duyệt Đề án tổng thể phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030, trong đó xác định quan điểm đầu tư phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi là đầu tư cho phát triển bền vững đất nước, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân; thu hẹp dần khoảng cách về mức sống, thu nhập của đồng bào dân tộc thiểu số so với bình quân chung của cả nước.

Anh Nguyễn Anh Tuấn phát biểu tại lễ tuyên dương

Ảnh Bảo Anh

“T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và các cơ quan tổ chức chương trình sẽ xây dựng kế hoạch cụ thể để tham gia thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp về giáo dục và đào tạo trong Đề án, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 29 Hội nghị BCH T.Ư Đảng lần thứ 8, khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo”, anh Tuấn nói.
Tại lễ tuyên dương, T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã trao tặng bằng khen và biểu trưng của chương trình cho các thầy cô. Mỗi thầy cô được nhận một sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng và nhiều phần thưởng giá trị.
Trước đó, các giáo viên được tuyên dương đã có buổi gặp mặt Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, gặp lãnh đạo Bộ GD-ĐT và Ủy ban Dân tộc. Các thầy cô được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT và kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp phát triển các dân tộc" của Ủy ban Dân tộc. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.