Bức xúc bộ ảnh phản cảm về đồ bảo hộ, chàng trai làm điều ý nghĩa này

09/07/2021 12:13 GMT+7

Bức xúc những bộ ảnh phản cảm về đồ bảo hộ của một số thợ chụp ảnh tại TP.HCM, chàng nhiếp ảnh gia đã đeo vương miện cho lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch nhằm tôn vinh những cống hiến không ngừng nghỉ của họ.

Từ khi dịch Covid-19 bùng phát, trang phục đồ bảo hộ trở thành vật bất ly thân của các lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch. Họ đã rất vất vả trong những bộ đồ bảo hộ nóng nực và cồng kềnh.
Thế nhưng, từ năm trước đã có một số thợ chụp ảnh tại TP.HCM lại lên ý tưởng chụp những bộ ảnh phản cảm với trang phục đồ bảo hộ, điều này khiến cho cộng đồng bức xúc và lên án. Là người trong nghề,  nhiếp ảnh gia Nguyễn Văn Minh Vương ( 35 tuổi, ngụ tại H. Bình Chánh, TP.HCM)  rất bức xúc về điều này, chính vì thế, anh quyết tâm thực hiện bộ ảnh ấn tượng để tôn vinh lực lượng tuyến đầu chống dịch trong trang phục đồ bảo hộ.

Vương miện tri ân vẻ đẹp về sự hy sinh, cống hiến; vẻ đẹp về sự can đảm và kiên cường của lực lượng tuyến đầu chống dịch

“Năm trước, khi cả nước và toàn dân đang gồng mình chống dịch, biết bao sự hy sinh cũng như mồ hôi, nước mắt của các lực lượng ở tuyến đầu thì một số thợ chụp ảnh tại TP.HCM lại lên ý tưởng và chụp bộ ảnh quá phản cảm, làm đánh mất đi sự hy sinh thiêng liêng của đội ngũ y, bác sỹ ở tuyến đầu, làm mất đi sự cao cả của bộ trang phục bảo hộ mà các chiến sĩ phải ngày đêm mặc nó, xem nó như là sinh mệnh của bản thân. Mình lên án gay gắt những thợ chụp ảnh này. Chính vì vậy, để tỏ lòng biết ơn và lan tỏa sự hy sinh của các chiến sĩ ở tuyến đầu, để tôn lên vẻ đẹp cũng như sự cao cả của trang phục bảo hộ,  mình đã thực hiện bộ ảnh này”, Minh Vương bày tỏ.

Những bông hoa trên tuyến đầu chống dịch 

Đi kèm với bộ ảnh là những lời nhắn gửi đầy xúc động của nhiếp ảnh gia 8X : “Thầm cúi đầu và cảm ơn những “chiến sĩ bảo hộ”, những bông hoa trên tuyến đầu chống dịch! Để mỗi ngày có thêm những người khỏi bệnh Covid-19. Những “chiến sĩ” ấy đã để lại sau lưng một cuộc sống bình thường, bỏ lại gia đình, vợ, chồng, cha mẹ, kể cả con cái... để toàn tâm, toàn ý cho nhiệm vụ cấp bách mà Nhà nước và nhân dân giao phó. Cuộc chiến chống dịch Covid-19 vẫn đang diễn ra và họ phải chiến đấu mỗi ngày với cuộc chiến này".
Nhiếp ảnh gia Minh Vương viết tiếp: "Với bệnh nhân, họ là người tiếp xúc nhiều nhất, nhưng lại lộ mặt ít nhất. Bệnh nhân ra viện có thể dần trở lại cuộc sống bình thường, còn họ vẫn tiếp tục mặc đồ bảo hộ, đội mũ, đeo khẩu trang bước vào trận chiến cho đến khi dịch bệnh bị đẩy lùi hoàn toàn. Họ là như thế ấy, những “chiến sĩ” đã không còn nghĩ tới lợi ích của bản thân.
Chỉ vỏn vẹn vài tháng nước ta chống dịch trong đợt thứ 4 này, đã biết bao “chiến sĩ” phải ngã gục xuống vì mệt mỏi, vì không chịu được cái nóng của thời tiết. Cũng đã có hàng chục, hàng trăm nhân viên y tế đã phải bị bệnh và dương tính với Covid-19. Họ biết nguy hiểm đó,  gian nan đó nhưng họ tự nguyện, vẫn kiên cường, bản lĩnh và đứng lên để hoàn thành nhiệm vụ. Các bạn có biết giờ giải lao, nghỉ ngơi ngắn ngủi của các “chiến sĩ” họ thường làm gì không? Chỉ 2 từ thôi, họ 'nhớ nhà'"!

Chiếc vương miện của yêu thương và hòa bình

"Với cảm nhận riêng của mình, những “chiến sĩ” ở tuyến đầu chống dịch lúc nào cũng xinh đẹp và đáng được trân trọng. Họ mang vẻ đẹp của sự hy sinh, cao cả. Vẻ đẹp của bản lĩnh và kiên cường…Xin dành tặng cho các “chiến sĩ” ở tuyến đầu chống dịch chiếc vương miện của yêu thương và hòa bình”, nhiếp ảnh gia Minh Vương khẳng định.
Từ những cảm xúc thân thương và trân trọng đó, Minh Vương đã thực hiện bộ ảnh về lực lượng tuyến đầu chống dịch với trang phục đồ bảo hộ kín mít, xung quanh là những bông hoa, cành cây xanh thể hiện cho ước muốn về một ngày không xa dịch bệnh sẽ được đẩy lùi.
Rồi cuộc sống sẽ trở lại bình thường, cây sẽ xanh và muôn hoa lại đua nở, để những “chiến sĩ” nơi tuyến đầu chống dịch có thể được về nhà với gia đình, được nghỉ ngơi sau khoảng thời gian dài chiến đấu chống lại dịch Covid-19 đầy hiểm nguy. Và chiếc vương miện kết hợp với đồ bảo hộ như một sự tri ân, biết ơn cho những hy sinh, cống hiến của các lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.