Ca sĩ trẻ Amee: Nếu chẳng may bị tổn thương thì phải học băng bó vết thương

14/02/2021 08:00 GMT+7

Không nhận show vào dịp tết, Amee (tên thật là Trần Huyền My) về Hà Nội để đón tết bên ba mẹ. Với nữ ca sĩ này, tết bên cạnh gia đình mới trọn vẹn và không điều gì có thể đổi lại được những khoảnh khắc sum vầy đó.

Amee là nghệ sĩ trẻ gặt hái nhiều giải thưởng âm nhạc chỉ sau một thời gian ngắn ra mắt công chúng. Khi bắt đầu sự nghiệp, nữ ca sĩ đã đặt mục tiêu riêng cho bản thân và nỗ lực hết mình cho điều đó. Cô bày tỏ: “Trong âm nhạc, mình thấy bản thân thực sự tồn tại, trưởng thành. Tuy bình thường, Amee tự thấy mình khá trẻ con nhưng trong công việc, mình luôn ý thức trách nhiệm và quyết tâm thành công”.

Ca sĩ trẻ Amee

Có một điều thú vị là Amee đã bỏ thói quen đọc bình luận trên mạng xã hội. Nữ ca sĩ muốn tập trung vào ca hát hơn là tiếp xúc với những tiêu cực không mong muốn từ thế giới ảo. Mạng xã hội đúng là có nhiều tiện ứng trong cuộc sống hiện tại nhưng cái gì cũng có hai mặt. Những người trẻ như Amee cần học cách sử dụng nó sao cho không bị tổn thương bản thân. Nếu chẳng may bị tổn thương thì phải học băng bó vết thương.
Giọng ca “Sao Anh Chưa Về Nhà” cho biết: “Trong công việc, mình vẫn lắng nghe góp ý chuyên môn từ các anh chị làm nghề xung quanh. Việc sử dụng mạng xã hội với nghệ sĩ trẻ như mình cũng phải có trách nhiệm. Đó là trách nhiệm mà người của công chúng phải có: trách nhiệm với công chúng. Còn là trách nhiệm với bản thân, ước mơ của mình để nếu chẳng may vấp ngã, phải đứng dậy. Đó là cách mình giữ tinh thần cân bằng giữa công việc và cuộc sống”.
Đón năm mới Tân Sửu, Amee cảm thấy sự may mắn và trân trọng những gì cuộc sống mang lại. Dù dịch bệnh có hoành hành nhưng ai ai cũng cố gắng chung tay bảo vệ sức khỏe vì bản thân, vì cộng đồng. Tết này lại bị ảnh hưởng bởi dịch nhưng nữ ca sĩ tin tưởng, chỉ cần thay đổi một chút cách đón tết so với mọi năm để dịch bệnh mau qua đi.
Tết này, Amee đã trở về Hà Nội để đón giao thừa bên gia đình. Dù bận rộn như thế nào, cô không bao giờ bỏ lỡ thời khắc chuyển năm quan trọng. Sau một năm tất bật với guồng quay công việc, Amee muốn tận hưởng trọn vẹn không khí sum vầy hạnh phúc này. Lúc đó, cô có thể bở hết những áp lực công việc của một ngôi sao trẻ. Với nữ ca sĩ, tết bên cạnh gia đình mới là trọn vẹn.
Thường phải đi diễn xa nhà, Amee càng mong chờ tết để được trở về: “Những năm gần đây khi phải sống xa nhà một mình, mình háo hức mỗi khi tết về nhà sẽ được ăn những món truyền thống mẹ nấu. Hương vị những món ăn của Hà Nội vẫn khiến mình xiêu lòng mỗi khi nhắc đến. Tranh thủ những lúc đó, mình có thể học cách chuẩn bị tết từ mẹ nữa”.
Tết cũng là thời điểm ai cũng “ăn thả ga”. Nhưng Amee vẫn cố gắng duy trì việc chạy bộ buổi tối hay tập cardio 1 tuần 2 lần mỗi lần 25 phút để giữ cho dáng vóc cơ thể săn chắc và khoẻ mạnh hơn. Dù tết có ăn nhiều thì vẫn phải giữ sức khỏe và kiểm soát cân nặng. Mọi năm cô cùng gia đình đi lễ chùa cầu bình an cho những người thương xung quanh. Năm mới này hạn chế đến nơi đông người nên Amee chỉ đi chúc tết họ hàng và dành thời gian ở nhà hơn.
Amee muốn âm nhạc của mình chạm đến cảm xúc và truyền năng lượng tích cực đến người nghe. Dù hát về niềm vui hay nỗi buồn, nữ ca sĩ đều mong có thể dùng âm nhạc thay chiếc ôm khiến ai đó cảm thấy tốt hơn. Mong mọi người luôn yêu thương và dõi theo hành trình của cô. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.