Cần lan tỏa tinh thần khát vọng, bản lĩnh của thanh niên

Lê Thanh
Lê Thanh
30/03/2021 08:21 GMT+7

Thành ủy TP.HCM tổ chức chương trình lãnh đạo thành phố gặp gỡ cán bộ Đoàn các thời kỳ và đoàn viên tiêu biểu, với chủ đề 'Khát vọng xây dựng và bảo vệ thành phố mang tên Bác' nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn .

Chương trình dưới sự chủ trì của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên. Tham dự chương trình còn có: Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong; Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên VN Nguyễn Anh Tuấn; Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ và đoàn viên, thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực đại diện cho gần 760.000 đoàn viên, thanh niên tại TP.HCM.
Theo ông Dương Trọng Phúc, Phó hiệu trưởng Trường Đoàn Lý Tự Trọng (TP.HCM), thanh niên TP.HCM trong giai đoạn hiện nay vẫn có khát vọng, vẫn có lý tưởng tốt đẹp như thế hệ cha anh trước đây. Tuy nhiên, do đặc tính thế hệ và sự tác động của các yếu tố bên ngoài nên lý tưởng có phần thiên về cá nhân, chưa thực sự tương đồng với lý tưởng của tổ chức và định hướng phát triển chung. Ông Trọng Phúc đề nghị: “Tổ chức Đảng, Đoàn các cấp cần định hướng cụ thể để xây dựng tình cảm, trách nhiệm của thanh niên với TP.HCM thông qua 4 bước: Biết - Hiểu - Tin - Yêu”.
Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh: “Mục tiêu phát triển của TP.HCM đến năm 2025 sẽ trở thành đô thị thông minh, thành phố dịch vụ, công nghiệp theo hướng hiện đại, giữ vai trò đầu tàu kinh tế, là động lực tăng trưởng của vùng kinh tế trọng điểm phía nam và cả nước. Và tầm nhìn đến năm 2045, TP.HCM sẽ trở thành trung tâm kinh tế - tài chính của châu Á, phát triển bền vững, người dân có chất lượng sống cao”.
Để có thể hoàn thành mục tiêu đó, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên mong muốn: “Các đoàn viên, thanh niên và tổ chức Thành đoàn TP.HCM cần lan tỏa tinh thần khát vọng, xung kích, tri thức, bản lĩnh của thanh niên để đóng góp vào sự phát triển của thành phố. Tinh thần cống hiến, khát vọng, hoài bão đó cần được mỗi đoàn viên, thanh niên cụ thể hóa thành những việc làm tốt, hành động đẹp. Nhưng những việc ấy phải được thực hiện thường xuyên, đi đầu và tự giác trong cuộc sống hằng ngày cũng như trong học tập, lao động sản xuất, công tác, xây dựng cuộc sống mới…”.
Ông Nên cũng lưu ý: “Tuổi trẻ là phải sáng tạo, đó là ưu thế trong khởi nghiệp. Chính vì vậy, tôi mong tuổi trẻ thành phố háo hức, hăng hái, kịp thời khởi nghiệp mạnh mẽ hơn nữa khi lợi thế đang ở trước mắt. Dựa trên cơ sở nền tảng đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ, hướng vào các lĩnh vực mới, lĩnh vực khó của thành phố đang đặt ra. Đó là thiết thực ứng dụng mạnh mẽ cách mạng công nghiệp 4.0 với tư thế người chủ tương lai của đất nước và hãy xem mọi khó khăn là thử thách để vượt qua”.
Ông Nên cũng hứa nhiều ý kiến mà các đại biểu trẻ đặt ra trong chương trình này có liên quan đến trách nhiệm của sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của thành phố cũng như các đơn vị sở, ngành sẽ được ghi nhận, tiếp thu và giải quyết trong tháng 4.2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.