Cảnh sát bắt thiếu niên chịu tội để đạt thành tích chống tội phạm

Khánh An
Khánh An
14/06/2018 11:05 GMT+7

Cảnh sát tại bang Florida (Mỹ) bắt một thiếu niên để chịu tội sau khi không điều tra được 4 vụ trộm để có thành tích tốt.

Đài ABC ngày 13.6 đưa tin công tố viên liên bang Mỹ vừa truy tố 3 cựu sĩ quan cảnh sát tại Bang Florida vì gán tội cho một thiếu niên 16 tuổi để có thành tích bắt trộm xuất sắc.
Theo cáo trạng, nạn nhân T.D. bị bắt vào tháng 6.2013 vì cáo buộc liên quan đến 4 vụ đột nhập vào nhà dân để trộm tài sản từ tháng 4-5 cùng năm.

Cựu cảnh sát trưởng khu vực Biscayne Park thuộc hạt Miami-Dade là ông Raimundo Atesiano bị cáo buộc đã chỉ đạo 2 thuộc cấp là Charlie Dayoub và Raul Fernandez bắt giữ T.D. và khởi tố về 4 vụ trộm họ không điều tra được.
Theo các công tố viên, 3 cảnh sát đều biết rằng không hề có chứng cứ cũng như căn cứ pháp luật nào để bắt T.D. Họ chỉ tìm một người để chịu tội nhằm có được thành tích bắt trộm.
“Thành tích phá 100% vụ trộm được ông Atesiano dùng để chiếm được sự ưu ái của các quan chức cũng như sự ủng hộ của người dân”, theo cáo trạng.
Hiện 3 cựu sĩ quan này bị truy tố về tội âm mưu vi phạm quyền công dân và tước đoạt quyền công dân. Nếu bị xác định có tội, họ có thể bị tuyên án đến 11 năm tù.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.