Cậu bé lấy tiền lì xì mua khẩu trang phát miễn phí: 'Để người ta bị bệnh thì tội lắm!'

Phạm Hữu
Phạm Hữu
05/02/2020 20:02 GMT+7

Cậu bé Andy Đào Nguyên (11 tuổi) quyết định lấy hết số tiền lì xì 10 triệu đồng đưa mẹ để mua khẩu trang y tế phát miễn phí cho người dân. Và theo cậu 'để người ta bị bệnh thì tội lắm'.

Vài ngày gần đây, hình ảnh một cậu bé đứng phát khẩu trang y tế miễn phí cho người qua đường được cư dân mạng chia sẻ rầm rộ và hết lời khen ngợi.
Trong đó, cậu bé có dáng người tròn, nước da trắng, đeo kính và mang chiếc khẩu trang đứng trên vỉa hè cùng với nhiều hộp khẩu trang để trên bàn. Hễ ai đi ngang, Andy liền lấy từ trong hộp một vài cái khẩu trang để tặng cho người qua đường. Cứ lần lượt mỗi buổi chiều, Andy đều tự nguyện dọn bàn ra, đứng phát từng cái khẩu trang miễn phí.

Cậu bé phát khẩu trang y tế miễn phí được cộng đồng mạng khen ngợi

Phạm Hữu

Từ bác tài xe ôm đến tài xế taxi, nhân viên văn phòng mỗi lần đi ngang qua đều được Andy trao tặng miễn phí khẩu trang y tế để phòng virus corona.

Bác sĩ Chợ Rẫy hướng dẫn cách đeo khẩu trang y tế chuẩn để phòng virus corona

Chị Nguyễn Thị Diễm Hằng (ngụ 24 Lý Tự Trọng, Q.1, TP.HCM) mẹ của bé Andy Đào Nguyễn cho biết, trong những ngày nghỉ tết, chị Hằng đọc tin tức về dịch virus corona đang hoành hành. Một phần nhận thấy nhiều người tìm mua khẩu trang rất khó khăn nên có ý định mua khẩu trang để phát miển phí cho người dân. Chị Hằng đi tìm, gom góp khẩu trang ở nhiều nguồn khác nhau và bắt đầu phát. 
“Ban đầu tôi đứng phát thì cháu cảm thấy mắc cỡ nên không dám ra. Nhưng thấy tôi phát nhiều quá rồi cũng ra đứng. Còn bây giờ thì đứng giành không cho tôi phát luôn. Rồi cháu thấy mẹ phát một buổi hết khẩu trang kêu mẹ mua thêm để phát. Rồi còn nói mẹ nên mua thêm chứ để người ta bị bệnh thì tội nghiệp lắm. Cháu còn đem 10 triệu đồng tiền lì xì đưa mẹ mua khẩu trang để phát”, chị Hằng chia sẻ. 

Andy cùng mẹ phát khẩu trang miễn phí tại đường Lý Tự Trọng (Q.1, TP.HCM)

Phạm Hữu

Cũng theo chị Hằng, sau khi hình ảnh của mình tràn ngập mạng xã hội, được nhiều người quan tâm Andy cho rằng mình rất hạnh phúc và chỉ muốn phát khẩu trang tiếp tục mà thôi. Nhân cơ hội này chị cũng muốn lan tỏa việc phát khẩu miễn phí đến với mọi người hơn. Nhất là những cháu nhỏ có thể làm những việc nhỏ để sau này làm những việc lớn hơn nữa.
Mỗi ngày đứng phát khẩu trang trên vỉa hè, Andy cho biết cảm thấy rất hạnh phúc khi giúp đỡ mọi người. “Số tiền lì xì đó con không tiếc đâu. Nếu còn tiền, con cũng sẽ mua khẩu trang để phát tiếp”, Andy nói.
Không những vậy, khi hay tin Andy phát khẩu trang miễn phí, nhiều bạn trẻ đã tìm đến bày tỏ lòng khen ngợi, thậm chí có bạn còn mang nhiều hộp khẩu trang “tiếp sức” cho Andy. Một số cô bác lớn tuổi đến nhận khẩu trang liền mang tiền tặng ủng hộ Andy tiếp tục mua khẩu trang phát tặng cho mọi người. 

Khi nào có thuốc đặc trị virus corona | Bác sĩ Trương Hữu Khanh giải đáp

Andy đã dùng tiền lì xì của mình để mua khẩu trang y tế phát miễn phí cho người đi đường

Phạm Hữu

Bạn Nguyễn Thành Đạt (ngụ đường Trần Hưng Đạo, Q.1, TP.HCM) chia sẻ: “Tôi biết cậu bé phát khẩu trang miễn phí này qua mạng xã hội. Nhà tôi cũng muốn giúp đỡ mọi người, cộng đồng nhưng bận quá không làm được. Hiện nhà còn dư 10 hộp khẩu trang nên tôi mang đến cho bé phát luôn”.
Hiện tại Andy là học sinh của trường Unis Hà Nội. Nhân việc được nghỉ tết, Andy về ở với mẹ tại TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.