Câu chuyện yêu xa của các tân binh khi lên đường nhập ngũ

03/03/2021 16:23 GMT+7

Bên cạnh không khí trang nghiêm của lễ tiễn quân còn có nhiều cung bậc cảm xúc và câu chuyện yêu xa của các tân binh khi lên đường nhập ngũ.

 Sáng 3.3, TP.HCM đồng loạt tổ chức lễ giao quân tại các quận, huyện và TP.Thủ Đức.

"Không chỉ là nhiệm vụ mà còn là duyên"

Từng là sinh viên Học viện Cán bộ TP.HCM, Nguyễn Đào Thúy Vy (24 tuổi), cho biết thời gian học đại học, được sự động viên của gia đình, Vy đã nhiều lần nghĩ đến việc phục vụ trong quân đội. Sau khi suy nghĩ kỹ, Vy đã quyết định viết đơn xin vào quân ngũ lần này. Vy tin rằng, môi trường quân ngũ sẽ giúp cô trưởng thành và hoàn thiện bản thân hơn.

2 nữ tân binh tạm gác công việc lên đường nhập ngũ

Khi trình bày về nguyện vọng nhập ngũ, gia đình Vy cũng có chút lo lắng. Tuy nhiên khi đọc những bài báo về những nữ quân nhân, gia đình Vy cũng an tâm phần nào.
Đang là Bí thư Đoàn P.3, Q.Tân Bình, TP.HCM, Nhâm Nhã Tiên (26 tuổi) đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ đợt này. Tiên hy vọng, sau 2 năm cô sẽ rèn luyện được tính kiên trì và trưởng thành hơn.
“Đi nghĩa vụ không chỉ là một nhiệm vụ mà còn là cái duyên của tôi. Sau 2 năm, nếu được tôi sẽ xin ở lại phục vụ trong đơn vị của mình”, Tiên chia sẻ.
Có con lên đường đóng quân ở tận Khánh Hòa, bà Võ Thị Kim Loan (46 tuổi, phường 13, Q.6, TP.HCM) càng lo lắng nhiều hơn do khoảng cách quá xa để có thể thăm hỏi.
Đứng từ xa nhìn vào bên trong, bà Loan lúc nào cũng loay hoay tình dáng con mình. Lắm lúc mắt bà đỏ hoe và tự hào khi nghĩ về con trai sắp lên đường nhập ngũ. Bà Loan nói: “Tôi mong cháu sẽ thật hạnh phúc, trưởng thành và chững chạc hơn trong suốt 2 năm nhập ngũ”.

Năm nay TP.HCM có hơn 4.600 thanh niên lên đường nhập ngũ

Dành niềm tin cho nhau

Ngoài những câu chuyện xúc động trong ngày nhập ngũ, nhiều tân binh còn chia sẻ về bạn gái khá hài hước.
Nguyễn Thế Anh (23 tuổi, từng làm nhân viên văn phòng) chia sẻ: “Chuyện tình cảm không thể nói trước, nên ngày đi tôi và bạn gái chỉ dặn nhau giữ sức khỏe mà không ai dám hứa hẹn gì nhiều. Tôi mong bạn gái sẽ chờ mình trở về”.
 
 

Nhiều cảm xúc trong ngày các tân binh nhập ngũ

Thế Anh cho biết anh và bạn gái quen được 5 năm. Cả hai đều dành nhiều niềm tin cho nhau nên thay vì hứa hẹn, họ sẽ để thời gian chứng minh.

Người thân tiễn tân binh trước khi lên đường

Đi cùng phụ huynh đến tiễn bạn trai lên đường nhập ngũ, Nguyễn Đức Thảo Ngọc (20 tuổi) mắt đỏ hoe khi kể về cuộc tình 4 năm của mình. “Tụi mình quen nhau từ năm lớp 10, bạn trai là người hiền lành, điềm đạm và rất hiểu chuyện. Đây chính là điểm mà mình quý ở bạn nhiều nhất. Lúc trước, đi đâu tụi mình cũng có nhau còn bây giờ thì mỗi đứa một nơi nên mình buồn lắm”, Ngọc nói.
Ngoài ra, gia đình đã dự định sau khi thực hiện nghĩa vụ, đôi bạn trẻ sẽ tính đến chuyện lớn hơn là về chung một nhà.

Tân binh tạm gác chuyện riêng, lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng

Còn Lâm Thanh Trường (20 tuổi, đóng quân Củ Chi) thì khá thoải mái với cuộc tình 2 năm của mình. Không nói lời tạm biệt, không dặn dò hay hứa hẹn gì với nhau là câu trả lời của Thanh Trường khi nói về mối tình của mình. Tuy nhiên, Thanh Trường cho biết vẫn luôn tin bạn gái sẽ đợi mình trở về.
Dù có chút lo lắng nhưng các tân binh đều hăng hái lên đường theo tiếng gọi của Tổ quốc với mong muốn rèn luyện bản thân, thực hiện thật tốt trách nhiệm của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.