Chàng sĩ quan trẻ lan toả tình yêu người lính qua 'Tiệm ảnh chú bộ đội'

Thu Nguyệt
Thu Nguyệt
25/06/2021 10:08 GMT+7

Xuất phát từ niềm đam mê nhiếp ảnh nên từ khi còn là học viên Học viện Kỹ thuật Quân sự , Trần Tuấn, người sở hữu tài khoản 'Tiệm ảnh chú bộ đội', có những bộ hình khá ấn tượng về cuộc sống của những học viên… lính.

 Qua "Tiệm ảnh chú bộ đội", Trần Tuấn mong muốn giới thiệu, lan toả rộng rãi hơn những hình ảnh đẹp, tình yêu đẹp về người lính đến người trẻ.

Tiệm ảnh chú bộ đội kể về tình yêu và niềm vui của những người lính trẻ

Trần Tuấn

Chia sẻ với phóng viên Báo Thanh Niên, Trần Tuấn cho biết hiện anh là sĩ quan, cấp bậc Trung uý, thuộc biên chế Xưởng X78 - Cục Kỹ thuật, Quân khu 2 (tỉnh Phú Thọ) và nhiếp ảnh là đam mê của anh.
Vào mỗi dịp được nghỉ lễ hoặc cuối tuần, anh vẫn dành thời gian đi chụp cho bạn bè, người quen và cả những người đăng ký chụp qua trang Facebook cá nhân, fanpage của anh. “Khách” chụp hầu hết là các cặp đôi lính, yêu nhau, chủ yếu là yêu xa và tranh thủ về chụp ảnh cưới hoặc là những bộ ảnh kỷ niệm những ngày yêu nhau của họ.

... cũng như  về những khoảnh khắc rất đỗi đời thường

Trần Tuấn

Những bức ảnh Trần Tuấn chụp thật chân phương, giản dị như chính cách mọi người vẫn gọi từ trước tới nay là “chú bộ đội”.
Tuy mới ra đời được gần hai năm nhưng “Tiệm ảnh chú bộ đội” đã nhanh chóng thu hút hàng ngàn lượt theo dõi từ các bạn trẻ và cộng đồng mạng. Hơn thế nữa, thông qua các bộ ảnh của chàng sĩ quan trẻ, nhiều người trẻ hiểu hơn, tiếp cận nhiều hơn với những người lính thực thụ và cuộc sống của họ.

Những nụ cười trẻ trung và những nỗi niềm giản dị

Trần Tuấn

Không hề khô cứng và nhàm chán, các bộ ảnh mà “Tiệm ảnh chú bộ đội” mang lại rất đa dạng, phong phú. Bối cảnh chụp được rải đều khắp những không gian đẹp của Hà Nội và một số địa danh lân cận như khu phố cổ Tạ Hiện, Hồ Tây, Hồ Gươm…
Khá tinh tế, có chiều sâu tư duy và cũng rất thời thượng khi lấp ló trong những bức ảnh là những hình ảnh “cổ động” kinh điển như lá cờ Tổ quốc đỏ rực sao vàng, tờ báo của thủ đô với những dòng chữ thể hiện lý tưởng.

... Mỗi bộ ảnh là một thông điệp có chiều sâu tư duy

Trần Tuấn

Không chỉ thế, nền của các bộ ảnh cũng rất… đời khi được chụp ở những nơi vốn là "hot trend" của giới trẻ như sân ga, tàu lửa, phố xá nhộn nhịp và cả những khung cảnh lãng mạn, mộng mơ…
Trải lòng về đam mê và khao khát của mình,  sĩ quan trẻ Trần Tuấn cho biết là một người thuộc thế hệ cuối 9X, sát thế hệ 10X ( Trần Tuấn sinh năm 1997) nên rất hiểu những mong muốn và sở thích của các bạn cùng thời.
Do đó, trong quá trình làm, Tuấn luôn phải cố gắng đổi mới địa điểm và ý tưởng chụp để “Tiệm ảnh chú bộ đội” với những bộ ý tưởng khá mới lạ, hấp dẫn được đón nhận đông đảo. 

... Có những khung cảnh lãng mạn, phù hợp tâm lý, sở thích và bắt nhịp trend của giới trẻ

Trần Tuấn

Dù công việc bận rộn nhưng Trần Tuấn vẫn dành thời gian nhất định theo dõi guồng hoạt động của xã hội, các trào lưu, tâm tư của giới trẻ, để cho ra những bộ ảnh khác nhau.
Anh quan niệm rằng mỗi cặp đôi là mỗi câu chuyện tình yêu, hoàn cảnh yêu khác nhau nên họ cũng sẽ cần những bối cảnh khác nhau để thể hiện những cảm xúc khác nhau.

Đặc thù của người lính là quỹ thời gian hạn hẹp, quy định làm việc, sinh hoạt khắt khe. Thế nhưng, nhờ những bức ảnh đầy kỷ niệm như này mà cuộc sống của họ thêm màu sắc

Trần Tuấn

Theo Trần Tuấn, bộ đội ở khắp cả nước và cộng đồng người trẻ cũng rất quan tâm đến cuộc sống, tâm tư của người lính trẻ nên anh kỳ vọng "Tiệm ảnh chú bộ đội" sẽ kết nối những niềm vui, sự quan tâm ý nghĩa đó với nhau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.