Cảnh làng quê mộc mạc qua ống kính của kỹ sư 9X

Thái Duy
Thái Duy
09/06/2021 16:22 GMT+7

Chàng kỹ sư 9X ở tỉnh Long An mê chụp ảnh chuyên 'bắt' những khoảnh khắc bình dị, mộc mạc của làng quê.

Mong muốn quảng bá nét đẹp quê hương

“Một trong những mong muốn lớn nhất của tôi là ghi lại những khoảnh khắc đẹp của chính quê hương mình. Tôi muốn giới thiệu cho mọi người biết rằng quê tôi cũng rất đẹp”, Trần Ngọc Công Lý, kỹ sư cơ khí, 25 tuổi, làm việc tại huyện Cần Đước, tỉnh Long An, cho biết.
Do đó, các bộ ảnh của chàng kỹ sư 9X thể hiện cảnh làng quê, cánh đồng, cảnh sinh hoạt gần gũi xung quanh mình. Từ ảnh cánh đồng lúa bạt ngàn, con sông quê cho đến cảnh hoàng hôn lúc chiều tà đều được Công Lý ghi lại.
Mới đây, bộ ảnh đường làng rợp đầy hoa phượng thu hút sự chú ý của nhiều bạn trẻ trên mạng xã hội. Bộ ảnh được chụp lúc bình minh, khi tia nắng đầu tiên của ngày xuyên qua những tán phượng, ẩn hiện qua lớp sương sớm, càng khiến khung cảnh nên thơ và bình dị.
“Trong nhiếp ảnh, việc bắt được khoảnh khắc đẹp là cực kỳ quan trọng. Trong bộ ảnh con đường hoa phượng, tôi may mắn khi có được điều đó. Con đường trong ảnh cũng là đường đi làm của tôi. Bộ ảnh tôi chụp lúc 5 giờ 45 phút sáng. Tôi may mắn “canh” được khoảnh khắc hoa phượng nở đẹp nhất, nắng vừa lên và màn sương cũng còn ẩn hiện”, Công Lý chia sẻ.

Con đường rợp hoa phượng

Công Lý

Cánh đồng lúa đọng sương chiều

Hoàng hôn trên cánh đồng

Rất sợ... những lời khen

Ngoài công việc trong giờ hành chính, Công Lý thường dành thời gian để chụp ảnh vào cuối tuần. Đam mê nhiếp ảnh từ những năm đầu đại học, anh luôn ao ước có một chiếc máy ảnh nhưng điều kiện không cho phép. Do đó, Công Lý phải dùng điện thoại chụp ảnh và mãi đến tháng 3 năm nay mới có thể sắm cho mình máy ảnh.
Để trao dồi kỹ năng chụp ảnh, chàng kỹ sư trẻ tự luyện tập qua những video trên YouTube và học hỏi kinh nghiệm từ bạn bè đi trước. "Khó khăn lớn nhất là sự hoài nghi từ gia đình vì tôi dùng số tiền khá lớn để trang bị dụng cụ chụp ảnh, cùng lúc phải cân bằng giữa đam mê nhiếp ảnh và công việc chính. Tuy nhiên, nhiếp ảnh là đam mê nên dù khó khăn đến mấy tôi cũng sẽ theo đuổi đến cùng”, Công Lý bộc bạch.
Tự nhận là một người không ngại khó khăn và sẵn sàng tiếp nhận lời phê bình nên Công Lý rất sợ... lời khen. “Lời khen dù làm tôi háo hức nhưng không thể khiến mình có động lực để cố gắng cải thiện khả năng của bản thân”, Công Lý giải thích.

Hoàng hôn trên cánh đồng

Công Lý

Sông quê êm đềm

Công Lý

Cảnh tàu thuyền ở đảo Phú Quý

Công Lý

Thích du lịch khám phá

Ngoài đam mê nhiếp ảnh, Công Lý còn thích du lịch khám phá và đến nay đã đi qua khoảng 20 tỉnh thành ở Việt Nam.
“Những chuyến đi giúp tôi có thêm được nhiều bạn mới, giải tỏa căng thẳng sau những ngày làm việc. Tôi cũng có thể tìm hiểu thêm được văn hóa, phong tục ở những nơi mà mình đi qua, rồi giới thiệu cho mọi người cùng biết đến qua các bức ảnh”, Công Lý chia sẻ.

Hoàng hôn bình dị

Công Lý yêu thích chụp ảnh và du lịch khám phá

NVCC

Anh thường chọn xe máy là phương tiện để “phượt” cùng những người bạn và đi đến đâu đều chụp ảnh, không bỏ sót bất kỳ cảnh đẹp nào.
“Đến nay, tôi ấn tượng nhất là cảnh ở Phú Yên, tiếp sau đó là Đà Lạt, An Giang”, chàng kỹ sư đam mê nhiếp ảnh, chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.