Chàng sinh viên xuất sắc trúng tuyển kỹ sư AI Vingroup tiết lộ 'thi đâu đạt đó'

Lê Thanh
Lê Thanh
24/06/2021 18:42 GMT+7

Lê Duy Khánh, sinh viên năm 4 Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM, vừa tiếp tục bổ sung vào bảng thành tích cá nhân khi xuất sắc trúng tuyển chương trình đào tạo kỹ sư AI Vingroup (Vin AI Engineer).

Một số người cho rằng chàng kỹ sư AI Vingroup tương lai "sinh ra để gom giải thưởng" vì anh liên tục đạt được hàng loạt giải thưởng ở trong lẫn ngoài trường, như giải nhì cuộc thi Olympic Tin học sinh viên toàn quốc 2020; giải ba cuộc thi nghiên cứu khoa học cấp Bộ 2020; giải nhất cuộc thi nghiên cứu khoa học cấp trường 2020…

“Sinh ra để gom giải thưởng”

Mới nhất, Khánh trúng tuyển chương trình đào tạo kỹ sư AI Vingroup (do Viện Nghiên cứu dữ liệu lớn Vingroup Big Data Institute tổ chức tại Hà Nội).

Lê Duy Khánh (thứ 3, từ phải qua) nhận giải tại cuộc thi “Infinity Blockathon for City Transformation 2020”

NVCC

Chia sẻ kinh nghiệm để đạt được nhiều giải thưởng, Khánh cho rằng các bạn trẻ phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi tham gia và nên tránh quan điểm "thi để học hỏi kinh nghiệm và giải thưởng không quan trọng".
"Kinh nghiệm phần lớn được gặt hái từ quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng cho cuộc thi, chứ không phải ngay trong cuộc thi và giải thưởng là bằng chứng cụ thể cho điều đó. Tôi nghĩ rằng thay vì có lối suy nghĩ bào chữa thì chúng ta nên học cách chấp nhận thất bại, tiếp tục trau dồi và cố gắng hết sức cho lần sau, có như vậy thì mới phát triển tốt được”, chàng kỹ sư AI Vingroup tương lai chia sẻ.
Trước đây, khi còn là học sinh trung học, Khánh luôn nghĩ rằng mình chỉ là một cá nhân rất bình thường, không có gì nổi bật và cũng không bận tâm đến thành tích.
Tuy nhiên, khi vào đại học, một người bạn đã làm cho chàng kỹ sư AI Vingroup tương lai này thay đổi tư duy về trách nhiệm của bản thân đối với chính tương lai của mình. "Từ đó, tôi luôn cảm thấy bản thân không đủ và liên tục cố gắng hơn nữa, bất kể làm gì luôn phải hết mình và hết lòng, để khi nhìn lại không phải hối hận”, Khánh chia sẻ.

Tình yêu dành cho công nghệ

Với niềm đam mê dành cho công nghệ, Khánh luôn hứng thú với cuộc thi liên quan đến lĩnh vực này. “Tôi may mắn nên có duyên với một số giải thưởng. Đó là niềm động viên và khích lệ giúp bản thân cố gắng hơn trong thời gian sắp tới, để có thể chinh phục những giải thưởng lớn hơn”, Khánh bày tỏ.
Chia sẻ về việc trúng tuyển chương trình đào tạo kỹ sư AI Vingroup, Khánh cho hay "một người bạn thân thầm thương trộm nhớ” đã gửi anh tin nhắn: “Em thích có người yêu làm kỹ sư Vin”. Điều đó đã thôi thúc nam sinh viên nộp đơn tham gia.
“Đây thật sự là một cơ hội để tôi thể hiện hết khả năng trong một lĩnh vực đang rất phổ biến hiện nay là trí tuệ nhân tạo (AI). Thật may mắn là tôi đã thành công”, Khánh nói.

Lê Duy Khánh (thứ 3, từ trái qua) nhận giải tại cuộc thi Tin học năm 2020

NVCC

Ngoài ra, Khánh còn có một nghiên cứu mang tính thực tiễn cao, giúp tháo gỡ vấn đề giáo dục - việc làm bằng công nghệ Blockchain, cụ thể là tạo ra ứng dụng tìm việc làm để kết nối giữa ứng viên và nhà tuyển dụng.
"Ứng dụng của tôi hỗ trợ nhà tuyển dụng tiếp cận được các ứng viên tiềm năng một cách nhanh chóng và tiện lợi. Nhờ vào Blockchain, người dùng có toàn quyền kiểm soát dữ liệu cá nhân của bản thân mà không một bên thứ ba nào có thể lấy cắp được”, chàng kỹ sư AI Vingroup tương lai chia sẻ.
Về dự định tương lai, chàng kỹ sư AI Vingroup tương lai mong muốn tốt nghiệp ra trường đúng hạn và trở thành một kỹ sư giỏi trong lĩnh vực công nghệ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.