Chàng trai 9X 'kể chuyện' qua những bức vẽ trên móng tay

Nguyễn Điền
Nguyễn Điền
13/07/2021 13:00 GMT+7

Với niềm đam mê với hội họa, Lê Đại Phát (27 tuổi) tận dụng khoảng thời gian giãn cách xã hội để tập trung vẽ tranh trên móng tay nhân tạo, mỗi tác phẩm đều mang một câu chuyện ý nghĩa.

Chấp hành nghiêm lệnh giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 tại TP.HCM, Đại Phát ở nhà và tập trung vào việc vẽ tranh trên móng tay nhân tạo. Do dịch Covid-19 nên trung tâm dạy nghề nail của anh Phát tại Q.Tân Phú, TP.HCM phải đóng cửa hơn 2 tháng nay. Tuy đối mặt với nhiều khó khăn về kinh tế nhưng anh vẫn giữ tinh thần lạc quan và xem đây là cơ hội để có thể cho ra nhiều tác phẩm đặc sắc mang đậm dấu ấn cá nhân.
Anh Phát đã vẽ những bức tranh sống động, mang nhiều câu chuyện đặc biệt trên những chiếc móng tay nhân tạo có kích thước nhỏ.
Chẳng hạn, với tác phẩm lấy chủ đề về đất nước Thái Lan trên 5 chiếc móng tay giả, anh Phát đã tinh tế lồng ghép những hình ảnh về tôn giáo, con người Thái từ trẻ đến già, văn hóa đặc trưng của đất nước này như xe Tuk tuk… tạo thành một tổng thể hài hòa.
Ngoài ra, còn vô số ý tưởng táo bạo khác được anh mang vào tác phẩm tranh trên móng tay của mình như: cướp biển vùng Caribe, cô bé bán diêm…

Những bức tranh sinh động được vẽ trên một bề mặt rất nhỏ như móng tay

NVCC

“Đối với tôi, một tác phẩm vẽ móng nghệ thuật phải có ý nghĩa nào đó hay một chuyện đặc biệt được gửi gắm. Đó là linh hồn của một tác phẩm nghệ thuật chứ không đơn thuần là một bức tranh đẹp”, anh Phát nói.
Nguyên liệu để làm ra những tác phẩm đầy tính nghệ thuật trên móng là bột đắp móng, cọ và màu vẽ chuyên dụng. Những tác phẩm của anh Phát thường dùng để phục vụ mục đích giảng dạy cũng như gửi dự thi các cuộc thi về nail trong và ngoài nước nên cần độ cầu kỳ và tỉ mỉ nhất định. Tùy vào độ khó mà anh thường mất khoảng từ 1 tuần đến cả tháng để cho ra một tác phẩm hoàn chỉnh từ hình thức và lồng vào đó câu chuyện ý nghĩa.

Những hình ảnh đặc trưng của đất nước Thái Lan vô cùng sinh động và tinh xảo được anh Phát thể hiện trên bộ móng

NVCC

Tác phẩm nail mang tên “Muôn loài”

NVCC

Lấy ý tưởng từ bộ phim “Cướp biển vùng Caribbe” nổi tiếng

NVCC

Trong khoảng thời gian giãn cách xã hội, anh Phát tập trung thực hiện tác phẩm mà anh rất tâm đắc mang tên “Muôn loài”. Tác phẩm được anh lấy ý tưởng từ những loài động vật khác nhau như: rắn, chim… tất cả được lồng ghép một cách đầy tinh tế với hình ảnh các cô gái đầy ma mị thể hiện sự gắn kết giữa con người với thiên nhiên.
“Bất kỳ một sự việc hiện tượng nào cũng có thể trở thành ý tưởng để tôi thực hiện những bộ nail miễn là nó khiến tôi cảm thấy rung động, đồng điệu” anh Phát chia sẻ.
Tài năng là thế nhưng ít ai biết được hành trình đến với nghề nail của anh Phát lại khá chông gai. Anh Phát từng thi trượt trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM hai năm liên tục vào năm 2012 và 2013. Dù vậy, anh Phát nhanh chóng lấy lại tinh thần tự mày mò học để học vẽ, sau 1 một năm tích lũy được nhiều kinh nghiệm nên anh đã mở lớp dạy vẽ cho những người trẻ đam mê hội họa.
Trong một lớp dạy vẽ tại Gò Vấp hồi năm 2016, học trò còn khuyên anh Phát theo nghề nail vì có thu nhập cao. Dù có chút đắn đo nhưng anh vẫn nhanh chóng tìm hiểu nghề nail vì suy nghĩ đơn giản: “Vẽ trên nail cũng là vẽ”.

“6 anh em siêu nhân” phiên bản làm nail

NVCC

Chân dung chàng trai tài năng Lê Đại Phát

NVCC

“Thời gian đầu tôi gặp rất nhiều khó khăn vì môi trường làm việc của tôi toàn là phụ nữ, tôi phải đấu tranh để bản thân vượt qua được áp lực về tâm lý cũng như định kiến của nhiều người. Năm 2016, nghề nail vẫn chưa phát triển nhiều nên tôi cũng gặp khó khăn trong việc tiếp cận kiến thức cũng như tìm kiếm khách hàng”, anh Phát kể lại.
Anh Phát khuyên người trẻ muốn theo nghề nail thì phải có niềm đam mê dành cho nghề cũng như sự siêng năng rèn luyện trong thời gian dài thì chắc chắn sẽ thành công.
Chia sẻ về những dự định sắp tới, anh Phát mong muốn thực hiện dự án vẽ tranh trên móng tay lấy ý tưởng từ dịch Covid-19 để cổ vũ tinh thần của các lực lượng y bác sĩ, lực lượng chiến sĩ, thanh niên tình nguyện…đang ngày đêm chiến đấu với đại dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.