Chàng trai làm vlog kể một ngày chống dịch Covid-19: Truyền lửa tình nguyện cho người trẻ

29/03/2020 15:12 GMT+7

Video về hành trình một ngày chống dịch Covid-19 của một sinh viên Học viện Cán Bộ TP.HCM khiến nhiều bạn trẻ cảm thấy như truyền thêm lửa tình nguyện cho chính mình. Từ đó ý thức hơn trong việc phòng chống dịch Covid-19

Võ Hữu Ngợi, sinh viên  năm 4 Học viện Cán Bộ TP.HCM, những ngày nghỉ dịch Covid-19 không về quê mà ở lại làm thêm. Khi biết ĐH Quốc gia TP.HCM cần tình nguyện viên cho khu cách ly, Hữu Ngợi liền đăng ký. Trong những ngày này,  chàng trai 9X đã làm một vlog kể về một ngày chống dịch tại Ký túc xá (KTX) ĐH Quốc gia TP.HCM.

Hành trình một ngày chống dịch “hơn 7 phút”

Câu chuyện về một ngày chống dịch được Hữu Ngợi kể lại một cách dễ thương trong đoạn video mang tên “Hành trình một ngày phòng chống dịch Covid-19 tại KTX Khu B ĐH Quốc gia TP.HCM”.
Công việc của Hữu Ngợi tại KTX khu B là hỗ trợ công tác cất giữ và niêm phong tài sản của các sinh viên sau đó đưa vào kho,  vận chuyển hàng hóa của mạnh thường quân đóng góp cho tình nguyện viên bên trong KTX khu B. Võ Hữu Ngợi chia sẻ: “ Trong quá trình làm vlog, mình đem theo một chiếc camera hành trình Gopro nhỏ và 2 cục pin để quay vì nó nhỏ gọn để mang theo trong lúc làm việc và đặt đâu cũng được. Sau những ngày hỗ trợ khu cách ly mình cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Nếu đất nước cần mình sẽ sẵn sàng hỗ trợ tiếp chiến dịch phòng chống Covid-19.”

Lan tỏa cảm hứng tình nguyện cho người trẻ

Bình luận của bạn trẻ về video clip Hành trình một ngày chống dịch

Ảnh chụp màn hình

Sau khi đăng tải đến hôm nay thì video hành trình một ngày chống dịch Covid-19 của Hữu Ngợi đã được hơn 2.000 lượt xem. Trong đó có nhiều người trẻ cho biết đã tìm được cảm hứng tình nguyện, và nâng cao tinh thần chống dịch Covid-19 qua đoạn video của Hữu Ngợi.
Đăng Duy, sinh viên năm 2, Trường ĐH Bách Khoa TP.HCM, cho biết: “ Xem xong video của anh Hữu Ngợi về một ngày tình nguyện  chống dịch trong KTX khu B mình thấy được sức trẻ của sinh viên, tuy làm điều nhỏ nhoi nhưng đã góp chút gì đó vào tình hình hiện tại. Chống dịch phải cùng đồng lòng và chung tay và mình tin rằng với sự cố gắng của mỗi người Việt Nam sẽ đẩy lùi được dịch Covid-19”
Anh Thiên Phúc,  21 tuổi,  một dân quân phụ dọn dẹp và túc trực ở KTX khu B ĐH Quốc gia TP.HCM , cho biết sau khi xem xong đoạn video cũng thấy truyền động lực hơn để cố gắng. Anh Thiên Phúc bộc bạch: " Sau khi xem xong đoạn clip, cũng như qua những ngày làm việc cùng các sinh viên tình nguyện, điều khiến mình có  cảm hứng nhiệt huyết làm đó chính là tinh thần đồng đội. Mình thấy ai cũng cố gắng bảo ban nhau, giúp nhau hoàn thành tốt công việc, đó không chỉ là trách nhiệm mà còn là cả tấm lòng yêu thương nhau để vượt qua giai đoạn khó khăn này.”
Hồ Chí Dự, sinh viên  năm 2, Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn TP.HCM, người hỗ trợ cách ly ở Trung tâm Giáo dục quốc phòng ĐH Quốc gia TP.HCM,  cũng bày tỏ cảm xúc của mình khi xem đoạn video một ngày tình nguyện  chống dịch Covid-19. Chí Dự nói: “Cảm giác đầu tiên của mình khi xem video là thấy rất tự hào, vì bản thân mình cũng có đi tình nguyện. Mình cảm động vì tất cả mọi người đều chung tay, khi mà đất nước đang vào những lúc như thế này. Bản thân mình càng muốn được giúp đỡ mọi người, sức nhỏ việc nhỏ, giúp được gì thì sẽ giúp hết sức.”
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.