Giảm tiền trọ mùa dịch Covid-19: 'Bao nhiêu cũng đáng quý'

Tấn Đạt
Tấn Đạt
28/03/2020 19:42 GMT+7

Đó là lời chia sẻ của nhiều người trẻ về vấn đề giảm tiền trọ trong mùa dịch Covid-19 .

"Nghe giảm giá tiền trọ thấy lòng nhẹ hẳn"

Từ khi nghe nói giảm giá thêm tiền trọ, nên mấy hôm nay chị Phạm Thị Ngọc Mai, 29 tuổi, sống tại phòng trọ nằm trong con hẻm 302 đường Tân Kỳ Tân Quý, Q.Bình Tân, TP.HCM đã vơi đi nỗi lo cơm, áo, gạo, tiền được phần nào. Ngồi ở góc phòng trọ, chị Ngọc Mai kể: “Hôm qua nghe giảm giá tiền mặt bằng 500.000 đồng, hôm nay lại nghe giảm giá tiền trọ thấy lòng nhẹ hẳn, chứ mùa dịch Covid-19 chẳng mua bán gì được”.

Vì dịch bệnh nên cửa hàng bán dép của chị Ngọc Mai không mua bán gì được, tính tổng cộng tiền phải chi tiêu một tháng cũng phải mất trên dưới 10 triệu đồng. Chị Mai cho biết: “Trước tết bán được mười sau tết bán được một. Nếu mà dịch Covid-19 qua mau thì còn trụ được, còn không thì... banh nóc”.

"Cứ tưởng tượng sáng ngủ dậy, mở mắt ra đã mất 350.000 đồng tiền mặt bằng, tiền nhà trọ chưa tính tiền ăn nữa đó. Ở thành phố cái gì cũng tính tiền hết nên bây giờ giảm được bao nhiêu thì mừng chứ mình không đòi hỏi, tình hình dịch thế này thì ai cũng khổ, san sẻ với nhau trong mùa dịch Covid-19 này mà giảm 200.000 đồng thôi mình cũng vui nữa”, chị Mai cho biết.

Giảm tiền nhà trọ, cho người thuê nhà mua nợ để cầm cự qua dịch Covid-19

Cô Phu Hoàng Yến, chủ phòng trọ khu chị Ngọc Mai sinh sống, cho biết giá nhà trọ ở đây trung bình dao động từ 1,5-2 triệu đồng. Hiện tại trong tháng này tôi giảm cho những người bị ảnh hưởng nặng (không có việc làm) là 500.000 đồng, còn phòng nào vẫn mua bán làm ăn thì giảm 200.000 đồng.

"Dãy trọ mình cũng trên dưới 10 phòng lớn nhỏ, nếu giảm giá đều thì tính ra mất số tiền cũng không hề nhỏ, nhưng vì tình hình chung thôi. Mùa dịch Covid-19 làm ăn khó khăn là điều không ai tránh khỏi..., ngoài việc giảm giá thì tôi cũng luôn nhắc nhở với mọi người về việc hạn chế đi lại trong mùa dịch cũng như bảo vệ bản thân", cô Hoàng Yến cho biết.

"Có giảm là mừng rồi"

Là dân văn phòng, mùa dịch này công ty gặp khó khăn nên lương cũng bị giảm 50%, ảnh hưởng rất lớn đến thu nhập và đời sống. Tuy nhiên, chị Nguyễn Thị Trúc Mai, 26 tuổi, đang trọ tại con hẻm 401 đừng Nguyễn Bá Tòng, Q.Tân Bình, TP.HCM, đã được chia sẻ khó khăn phần nào khi nhận được tin chủ trọ giảm tiền thuê phòng. Chị Trúc Mai cho biết khi tình hình dịch bệnh phức tạp thì chủ trọ đã chủ động giảm 200.000 đồng cho mỗi phòng thuê, số tiền không nhiều, nhưng thật sự trong hoàn cảnh này thì có giảm là mừng rồi.

Chị Trúc Mai chia sẻ không nên so sánh giảm giá tiền trọ ít hay nhiều

Ảnh: Trúc Mai

“Mình đâu bắt buộc người ta phải giảm cho mình vì chủ trọ cũng có cuộc sống và những mối lo của họ mà. Nhiều bạn so sánh chỗ này giảm nhiều, chỗ kia giảm ít hơn thì mình thấy không nên. Chủ trọ đã có lòng thì bao nhiêu cũng là đáng quý, giúp đỡ nhau dù ít dù nhiều cũng đều là tấm lòng, đâu phải cứ phải giảm đến 50% hay thậm chí giảm 100% mới là tốt”, Trúc Mai chia sẻ.

Trong khi đó, anh Nguyễn Hoàng Hiếu, 28 tuổi, ở trọ tại hẻm 154 Âu Dương Lân, P.3, Q.8, TP.HCM, vẫn còn nhớ như in cái cảm giác khi nghe chủ trọ nói giảm tiền thuê phòng. Anh Hiếu kể: “Mình thật bất ngờ, dường như đứng hình khi nghe bà chủ nhà nói với mình rằng giảm 200.000 đồng. Tuy không nhiều nhưng mình có thể dùng 200.000 đồng đó vào những việc khác như mua thêm khẩu trang vải, hay nước rửa tay sát khuẩn, mua thêm ít trái cây để bổ sung Vitamin C. Dù ít dù nhiều thì đó cũng là tấm lòng thơm thảo của chủ nhà trọ trong mùa dịch này.

“Trong mùa dịch Covid-19 mình thấy đây là một việc làm mang tính nhân văn, có giá trị rất lớn để khích lệ mọi người. Tuy là không nhiều nhưng đối với mình đó chính là niềm vui, vì mình biết rằng mình được quan tâm, được chia sẻ. Mong rằng dịch sớm đi qua để mình cũng như các bạn ở trọ chung đỡ vất vả hơn”, anh Hoàng Hiếu cho biết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.