Chàng trai Việt Nam tiêu biểu châu Á

30/06/2017 10:32 GMT+7

Nguyễn Hoàng Hải (26 tuổi, ở Hà Nội) được tạp chí Forbes vinh danh trong danh sách Những gương mặt dưới 30 tuổi tiêu biểu toàn châu Á năm 2017.

“Khi biết tin này, cảm giác của em như lần đầu biết yêu vậy. Có thoáng xúc động, có chút ngạc nhiên và tràn ngập niềm vui, hạnh phúc”, Hải thổ lộ.
Để có thể lọt vào danh sách Top 30 Under 30 châu Á của tạp chí Forbes, phải là những người trẻ tài năng, có tầm ảnh hưởng, tạo nên những xu hướng và thành công ở những lĩnh vực họ theo đuổi. Nhưng Hải khiêm tốn cho rằng vinh dự mình có được là nhờ may mắn. “Cách đây nửa năm, có thành viên bên Forbes châu Á liên hệ thông báo đã được đề cử. Sau đó lại được thông báo là đã được lọt vào danh sách. Mình cảm thấy may mắn vô cùng. Và may mắn nữa là vì mình đã và đang theo đuổi khởi nghiệp trong lĩnh vực đang được toàn châu Á quan tâm, đó là giúp tạo ra việc làm phù hợp cho nữ giới”, Hải nói.

tin liên quan

Nữ sinh viên Việt từ chối học bổng tiến sĩ của Harvard
Trương Vũ Yến Nhi, cựu học sinh chuyên toán Trường phổ thông Năng khiếu TP.HCM, vừa được 8 trường ĐH danh tiếng của Mỹ - trong đó có ĐH Harvard - trao học bổng học tiến sĩ, nhưng cô đã không chọn Harvard mà quyết định đi theo chuyên ngành mình đam mê.
Hiện tại Hải là Giám đốc điều hành của Canavi.vn, trang tuyển dụng những vị trí, công việc bán thời gian tập trung cho phái nữ ở các lĩnh vực: nhà hàng, khách sạn, chuỗi bán lẻ... Trang web này hiện có khoảng 4.000 dữ liệu về các ứng viên nữ trên toàn quốc, dự kiến sẽ tăng lên gấp đôi sau 3 tháng nữa.
Có được những thành công như hiện nay, Hải đã từng trải qua không ít khó khăn và thất bại. “Từ những công việc bán hàng hay kinh doanh đều vấp phải những khó khăn nhất định, như không bán được sản phẩm, không thuyết phục được khách hàng... Và mình nhận ra tất cả khó khăn ấy phần lớn vì mình thiếu kỹ năng như kỹ năng thuyết phục, kỹ năng chào bán sản phẩm... Chính vì thế, phải cố gắng học hỏi, tích lũy kinh nghiệm, không ngừng trau dồi những kỹ năng cần thiết sẽ tạo đà cho những thành công”, Hải chia sẻ.
Không chỉ khởi nghiệp xuất sắc, Hải còn khá đa tài khi có khả năng diễn hài rất duyên. Anh từng là thành viên của một nhóm hài ở Hà Nội để lại ấn tượng với cộng đồng mạng qua những đoạn phim hài hước, phản ánh những vấn đề của người trẻ trong cuộc sống như: 6 lý do khiến bạn độc thân, FA mọi nơi, Qua những dại khờ...
Chia sẻ với bạn trẻ về những thành công của mình, Hải cho rằng: “Hãy tự giác nhận ra để điều chỉnh bản thân đi đúng hướng, và luôn phải nỗ lực hết mình trong mọi việc. Hãy tin là cứ đi ắt sẽ đến, cứ nỗ lực thì thành công sẽ mỉm cười”.
Hải cũng nhận định cơ hội để người trẻ VN được vinh danh trong danh sách tiêu biểu ở châu Á, hoặc góp mặt trong những giải thưởng giá trị quốc tế là khá nhiều. Bởi lẽ người trẻ VN hiện nay rất tự tin về bản thân, luôn mong muốn thử và làm những điều mới.
Nói về dự định sắp tới, Hải cho biết sẽ cùng các cộng sự tiếp tục mở rộng trang web của mình để có thể phục vụ và đem lại việc làm cho nhiều người hơn.
Trong danh sách Top 30 Under 30 châu Á của Forbes năm 2017, ngoài Nguyễn Hoàng Hải, VN còn có Nguyễn Hải Ninh (người sáng lập The Coffee House), Nguyễn Hoàng Trung (người sáng lập Lozi), và ca sĩ Suboi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.