Chờ điểm thi THPT quốc gia, thí sinh đi làm thêm, tham gia hoạt động xã hội

02/07/2019 19:09 GMT+7

Ngủ bù, đi du lịch, về quê, kiếm việc làm thêm hoặc tham gia hoạt động xã hội là những việc mà các bạn trẻ đang trải nghiệm sau khi thi xong kỳ thi THPT quốc gia.

Ngủ bù và ăn cơm với ba mẹ

Sau nhiều tháng dành thời gian cho kỳ thi THPT quốc gia, nay Nguyễn Phạm Mỹ Ngân (học sinh lớp 12A6, Trường THPT Ernst Thalmann, TP.HCM) đã có thời gian để tận hưởng. Ngân cho biết: “Thi xong, em không đi đâu cả mà chỉ mong muốn được ở nhà vì nhà là nơi bình yên nhất. Trước khi thi ngày nào em cũng ở trường từ sáng đến tối, buổi tối có khi lại mải học, ba mẹ cũng bận việc, nên hiếm có thời gian quây quần với nhau. Đã quá lâu em không có nhiều thời gian ở bên ba mẹ, không đi siêu thị, nấu nướng, dọn dẹp nhà cửa… nên những ngày này em quanh quanh ở nhà làm những công việc đó, thấy vô cùng hạnh phúc”. Ngay cả khi có đáp án các môn thi, Ngân cũng không dò vì Ngân cho rằng thi xong là xong, muốn để đầu óc thư giãn thực sự.
Trong khi đó, Dương Hòa Bảo Trân, học Trường THPT Ernst Thalmann thì lại dành thời gian để… ngủ bù vì mấy tháng ôn thi THPT quốc gia, ngày nào cũng chỉ ngủ khoảng 5-6 tiếng. “Mấy ngày qua em ngày nào cũng ngủ từ 10-12 tiếng. Vậy mà vẫn cảm thấy chưa đủ. Đây thực sự là quãng thời gian xả hơi của bọn em. Ban ngày thì em gặp gỡ bạn bè, hoặc ở nhà nghỉ ngơi, nghe nhạc, xem phim thư giãn đầu óc”, Bảo Trân chia sẻ. Ngoài ra, Trân còn có kế hoạch ra đăng ký luyện thi IELTS ở trung tâm.
Dương Hòa Bảo Trân
NVCC
Đối với Nguyễn Duy Khương, học Trường THPT Phước Thiền, Nhơn Trạch, Đồng Nai, ngay sau khi thi xong kỳ thi THPT quốc gia em đã cùng cả nhà về quê nội ở ngoại thành Hà Nội. Khương cho hay: “Kế hoạch của em là về quê khoảng nửa tháng. Em sẽ đi tắm sông với anh em họ, đi bắt cá, thả diều… Ngoài ra, còn đi thăm thú một số thắng cảnh cùng với cả nhà như chùa Bái Đính, Sa Pa. Lâu lắm rồi em mới được thoải mái như vậy”.

Kiếm việc làm, tham gia hoạt động từ thiện

Không chỉ nghỉ xả hơi, nhiều bạn trẻ còn chuẩn bị hành trang cho mình gồm kiến thức và kỹ năng trước khi bước vào giảng đường ĐH. Phạm Thanh Hà Minh, học sinh lớp 12 D1 Trường THPT Lê Quý Đôn, TP.HCM đang chuẩn bị tham gia chương trình gây quỹ từ thiện do cựu học sinh của trường mình tổ chức. “Nhóm của tụi em sẽ tự làm bánh cookie, bán để lấy tiền đóng góp cho quỹ. Em nghĩ đây là một hoạt động rất ý nghĩa. Không chỉ vậy, việc gây quỹ còn giúp tụi em được trải nghiệm nhiều tình huống, kỹ năng sống khác nhau, như khả năng thích ứng, giao tiếp, làm việc nhóm, thuyết phục… Điều này rất cần thiết cho quá trình học ĐH cũng như đi làm sau này”. 
Nguyễn Phạm Mỹ Ngân sẽ tham gia chương trình tình nguyện Hoa Phượng Đỏ, theo đó em sẽ làm các công tác từ thiện tại phường, quận và thành phố.
Ngân chia sẻ: “Năm nay chủ đề của phong trào là về môi trường, tụi em sẽ có cơ hội trải nghiệm rất nhiều hoạt động để có thêm kỹ năng sống cũng như kỹ năng học tập, làm việc”.
Đối với Dương Hòa Bảo Trân, tìm kiếm một công việc phù hợp và gần gũi với ngành học mình yêu thích là lựa chọn trong thời gian đợi điểm thi THPT quốc gia này. Bảo Trân đăng ký ngành quan hệ quốc tế, nên muốn tăng khả năng giao tiếp, thuyết phục. “Em sẽ xin làm bán hàng ở một hệ thống thời trang hoặc làm phục vụ tại nhà hàng lẩu băng chuyền do chị gái em làm quản lý. Công việc làm thêm này chắc chắn sẽ cho em nhiều bài học quý về cách làm hài lòng khách hàng, cách giao tiếp với từng đối tượng, cách nắm bắt tâm lý, nhu cầu của khách…”, Bảo Trân nhận định.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.