Chủ nhà trọ giảm giá mùa dịch Covid-19: ‘Cảm ơn tấm lòng cô chủ’

Phạm Hữu
Phạm Hữu
04/03/2020 15:39 GMT+7

Câu chuyện về cô chủ nhà trọ treo bảng thông báo giảm giá thuê trọ trong những ngày nghỉ do dịch Covid-19 khiến những sinh viên đang thuê cảm thấy ấm lòng.

Theo đó, vào tối qua trên trang mạng xã hội của cộng đồng sinh viên đã chia sẻ hình ảnh về một thông báo giảm giá phòng trọ cho những sinh viên đang thuê tại đây.
Cụ thể, bảng thông báo viết: “Do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, KTX Xô Viết Nghệ Tĩnh sẽ hỗ trợ các bạn sinh viên theo các mức sau: Nếu các bạn đi học lại vào ngày 15.3.2020 được miễn phí nửa tháng tiền phòng. Còn các bạn được nghỉ học đến hết tháng 3 thì các bạn sẽ được miễn phí tiền phòng 1 tháng (trong tháng 3). Các bạn lưu ý KTX chỉ hỗ trợ những bạn không ở lại KTX, còn các bạn ở lại KTX vẫn đóng tiền phòng cho bác Long”.
Sau khi bảng thông báo được cộng đồng chia sẻ lập tức nhận được nhiều bạn sinh viên với bình luận như một người chủ trọ có tâm.
Bạn Lương Thị Thùy Trang, sinh viên năm nhất ngành Tài chính Ngân hàng, Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, người ở trọ cho biết, cảm thấy rất vui và bất ngờ khi thấy bảng thông báo giảm giá tiền ở trọ.
Vì tình hình dịch bệnh nên cô chủ nhà trọ Thùy Trang có chính sách giảm giá tiền trọ. Nếu ai ở nửa tháng thì giảm nửa tháng còn lại. Hoặc ai nghỉ học tháng đó sẽ được miễn phí hoàn toàn cả tháng. Căn phòng trọ của Trang hiện tại có 6 người, mỗi người phải đóng 1,4 triệu đồng cho mỗi tháng. Trong tháng này, Trang chỉ sẽ đóng 700.000 đồng/tháng nên Trang hết sức vui mừng.

Căn phòng trọ nơi Thùy Trang thuê trọ được giảm giá

Thuỳ Trang

“Rất cảm ơn tấm lòng của cô chủ những lúc này lắm. Giảm giá vậy không những giúp cho tôi, mà giúp cho mẹ tôi nữa. Gia đình tôi sẽ có thêm được một khoản tiền. Thay vì khoản tiền ấy trước đây dùng để đóng tiền phòng thì giờ dùng để mua sữa cho em tôi, mua thêm đồ ăn cho gia đình”, Thùy Trang chia sẻ thêm.
Bên cạnh đó, theo Thùy Trang, cô chủ nhà tốt bụng còn có chính sách giảm tiền điện bắt đầu từ tháng 2 đến sau này.
Còn bạn Vũ Khắc Phong, sinh viên Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, người thuê trọ tại đây cũng chia sẻ: “Tôi thấy tốt cho mấy bạn sinh viên như tôi vì về quê mà phải đóng tiền trọ thì hơi phí. Cô miễn cho 1 tháng trọ thì quá tốt rồi".
“Đối với một số bạn gia đình khá giả thì không sao chứ với một số bạn sinh viên khó khăn thì tôi nghĩ việc làm này thật sự rất ý nghĩa”, Phong cho hay
Trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, chị Đỗ Thị Thủy - chủ nhà trọ nằm trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh - người đã đăng thông báo giảm giá - cho biết muốn chia sẻ khó khăn với các sinh viên trong mùa dịch Covid-19 này.
Chị Thủy cho rằng, là người làm kinh doanh ở thời điểm này nên chấp nhận thiệt thòi một chút bởi ai cũng khó khăn. Nhất là sinh viên chưa ổn định về mặt kinh tế nên chị Thủy cố gắng hỗ trợ hết mức cho sinh viên.
“Trước mắt bên tôi sẽ miễn giảm đến hết tháng 3, còn nếu tình hình kéo dài hơn chúng tôi sẽ tính toán phương án khác”, Chị Thủy nói thêm.
Tuy nhiên, sau khi bảng thông báo được đăng tải, nhiều sinh viên ở trọ những nơi khác bình luận tỏ vẻ chán nản. Nhiều bạn bình luận vui: “Tôi thì sắp tới tháng đóng tiền nhà rồi, ước gì chủ nhà trọ mình giống như chủ trọ nhà người ta”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.