Chung kết Kawai ‘thổi bùng’ ngọn lửa startup 4.0 trong giới trẻ

Anh Vũ
Anh Vũ
18/03/2019 08:33 GMT+7

Tối 17.3, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội) đã diễn ra Đêm Chung kết cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai 2019 .

Khởi nghiệp cùng kawai là cuộc thi ý tưởng kinh doanh dành cho sinh viên do Câu lạc bộ Nhà Doanh nghiệp tương lai, Đại học Ngoại thương tổ chức thường niên từ năm 2006, với sự tài trợ của Quỹ học bổng Kawai, Nhật Bản.
Trải qua 3 phần thi Bản lĩnh, Thử thách và Chinh phục, các đội tham gia cuộc thi đều để lại ấn tượng mạnh mẽ về một thế hệ trẻ tự tin, năng động, đầy nhiệt huyết và đam mê. Với sự thông minh trong câu hỏi và nhanh nhạy phản biện, cùng dự án “đánh đúng” vào nhu cầu giới trẻ, đội Up Beat đã chiến thắng thuyết phục và giành ngôi vị Quán quân của cuộc thi. Giải Á quân 1 và Á quân 2 lần lượt thuộc về đội weSave và TIVA.
Up Beat là một hệ sinh thái nhằm kết nối tất cả những người tham gia trong lĩnh vực sức khỏe và thể hình, bao gồm tất cả các vận động viên, người tập luyện, trung tâm thể dục và thể hình, các nhãn hiệu thể thao cũng như thực phẩm và đồ uống tốt cho sức khỏe.
kawai-2019
Up Beat đã chiến thắng thuyết phục trong đêm chung kết Kawai 2019 Ảnh Anh Vũ 
Mục tiêu xây dựng hệ sinh thái toàn diện nhằm chăm sóc sức khoẻ cho người Việt, từ bỏ thói quen lười tập thể dục, thay đổi thể trạng. Người dùng chỉ cần tham gia thử thách, nhận nhiệm vụ nhận quà, chia sẻ chiến tích trên upbeat để bạn bè theo dõi. 
Ông Trần Anh Vương (Shark Vương), Phó chủ tịch Hội doanh nghiệp trẻ Việt Nam, tham dự với tư cách là ban giám khảo, cho biết đây là một cuộc thi ấn tượng nhất ông từng tham gia; và nhận xét các bạn trẻ đều vô cùng thông minh, bản lĩnh, tự tin.
Ông Nguyễn Tiến Dũng, Tổng giám đốc Trường doanh nhân HBR, thành viên ban giám khảo, cũng nhận định cả 5 startup đều thuộc lĩnh vực công nghệ, mong sẽ tạo đột phá cho nền kinh tế nước nhà, tạo được phong trào khởi nghiệp bằng công nghệ, đi đầu và truyền lửa cho thế hệ tiếp theo. "Trong kỷ nguyên 4.0, ngoài nguồn lực số 1 là số tiền, số 2 con người thì cần phải có nguồn lực số 3 là công nghệ. Nếu biết sử dụng 3 nguồn lực, chắc chắn các bạn trẻ sẽ thành công”, ông Dũng chia sẻ.
Bắt đầu từ năm 2014, cuộc thi đã chính thức nhận được sự bảo trợ từ phía Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam. Sau 13 năm tổ chức, “Khởi nghiệp cùng Kawai đã góp phần tạo nên phong trào khởi nghiệp trong các trường đại học trên cả nước và truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ phát huy tiềm năng sáng tạo để xây dựng nên các đề án kinh doanh xuất sắc.
Kawai 2019 đã chọn đúng xu hướng mà Chính phủ đang khởi xướng “Quốc gia khởi nghiệp” và đón đầu, tận dụng cơ hội của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Cả 5 dự án lọt vào đêm chung kết đều thuộc lĩnh vực công nghệ. 
Trước đó, ban tổ chức nhận được hơn 100 đề án xuất sắc từ các bạn trẻ. Trải qua những chuỗi workshop (kỹ năng, phương pháp), coaching (huấn luyện) và nhiều vòng loại gay cấn, 5 dự án bước vào vòng chung kết gồm: Get Ins - Công nghệ dành cho giới trẻ, weSave - Hệ sinh thái dịch vụ quản lý dành cho ngành F&B (thực phẩm và dịch vụ ăn uống), TIVA - Sàn giao dịch việc làm và tuyển dụng, Up Beat - Nền tảng kết nối cộng đồng thể thao Việt Nam và Marsal Academy - Học viện đào tạo nghề Marketing và Sales trực tuyến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.