Cô gái 15 tuổi đạp xe chở người cha tật nguyền vượt 1.200 km về quê

25/05/2020 09:53 GMT+7

Đối với một cô gái mới học lớp 8, chặng đường dài đăng đẳng đạp xe từ New Delhi về làng quê ở bang Bihar (Ấn Độ) thật sự là 'một hành trình trong cơn tuyệt vọng' mong cầu sự sinh tồn trong dịch Covid-19 .

“Tôi không còn cách nào khác”, cô Jyoti Kumari hôm 24.5 chia sẻ với giới truyền thông Ấn Độ trong tình trạng vẫn mệt lả sau chặng đường dài. “Chúng tôi ắt hẳn không sống nổi nếu không đạp xe về quê”.
Điều mà nữ sinh 15 tuổi lo sợ là hai cha con có lẽ đã chết đói nếu tiếp tục ở lại Gurugram, ngoại thành New Delhi, trong tình trạng không có miếng ăn vì thất nghiệp trong lúc Ấn Độ áp dụng lệnh phong tỏa phòng chống dịch Covid-19 lây lan, theo báo The Guardian.
Cha cô, bị liệt hai chi dưới sau một tai nạn, mỗi ngày kiếm sống bằng cách lái xe lam. Tuy nhiên, ông bị thất nghiệp khi dịch bệnh ập đến.
Trong cảnh khốn cùng, trước khi bị chủ nhà đuổi khỏi nơi cho thuê, Kumari nảy ra ý định mua một chiếc xe đạp và chở cha về quê.

Cô Kumari ở làng quê

Chụp từ Twitter

Cô gái nhỏ đạp xe suốt 10 ngày, chở theo người cha ôm hành lý đơn giản của hai cha con. Cái nóng trên đường ngày càng khủng khiếp hơn, và họ sống nhờ vào miếng ăn, thức uống từ lòng tốt của người qua đường.
Hai người đã về đến làng Darbhanga cách đây hơn 1 tuần, và đến nay sức khỏe của cô vẫn chưa thực sự hồi phục sau chuyến hành trình khó khăn.
Lòng hiếu thảo của Kumari đã thu hút sự chú ý của Liên đoàn Xe đạp Ấn Độ, tổ chức chuyên đào tạo các đội cua rơ tham gia thi tài Olympic. Họ đề nghị tặng cô vé xe lửa trong trường hợp Kumari dự định quay về New Delhi vào tháng tới, thời điểm lệnh phong tỏa được dỡ bỏ.
Con gái Tổng thống Mỹ Donald Trump, bà Ivanka Trump cũng lên Twitter khen ngợi cô gái nhỏ.
Trước những lời khen ngợi từ trong nước lẫn quốc tế, Kumari gửi lời cảm ơn mọi người, nhưng nói rằng cô không mong cầu sự nổi tiếng. “Đó là quyết định trong cơn tuyệt vọng”, cô cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.