Cô gái viết ứng dụng thông minh vì cộng đồng

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
21/07/2019 09:24 GMT+7

Trần Hạnh Trang (35 tuổi), sau khi rời Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Đà Nẵng), đã nhận được học bổng du học tại ĐH Monash (Úc) rồi tốt nghiệp với 2 tấm bằng cử nhân công nghệ thông tin và tài chính ngân hàng.

Nhờ thời gian làm công việc phát triển website trong thời gian đi học, Trang đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm cho mình để viết nên các ứng dụng vì cộng đồng.

các ứng dụng thiết thực

Những ngày đầu thành lập công ty, nhân viên của Trang chỉ có vài người. Nhưng nhờ nền tảng tốt khi làm việc tại nước ngoài, nên công ty nhanh chóng triển khai xây dựng các phần mềm hướng tới phục vụ cộng đồng, tạo được sự chú ý của ngành chức năng TP.Đà Nẵng. Trong đó, ứng dụng tìm nhà vệ sinh công cộng đã được Hội Doanh nghiệp Q.Hải Châu ( Đà Nẵng) triển khai. Sau khi cài đặt miễn phí trên điện thoại thông minh, du khách đến Đà Nẵng chỉ cần vài thao tác đơn giản là có thể tìm ra ngay nhà vệ sinh gần nhất nơi mình đang đứng. Chỉ một thời gian ngắn đưa vào hoạt động, ứng dụng này đã nhận được nhiều phản hồi tốt.
Những ngày này, Trang và nhân viên đang tất bật hoàn thiện ứng dụng mang tên Kuuho.com để cùng với chính quyền Q.Sơn Trà đưa vào thí điểm. Chị cho biết đây là phần mềm trên điện thoại di động để tìm kiếm người hỗ trợ trong trường hợp khẩn cấp. Phần mềm cũng ghi nhận phản ánh của người dân về những vấn đề bức xúc cần sự vào cuộc của chính quyền địa phương. Khi một người gặp tình huống khẩn cấp như: tai nạn giao thông, tai nạn lao động… chỉ cần bật ứng dụng thì người ở gần nhất cài đặt ứng dụng sẽ nhận được thông báo và họ có thể hỗ trợ nạn nhân hoặc báo cho đơn vị cứu nạn.
“Ứng dụng này hướng đến cộng đồng và đến từng cá nhân sử dụng thiết bị di động thông minh nên rất phù hợp khi Đà Nẵng xây dựng “thành phố thông minh”, Trang nói và cho hay hiện ứng dụng này được Sở Thông tin - Truyền thông TP.Đà Nẵng nghiên cứu, đề xuất kết nối chính thức trên hệ thống tổng đài 1022 của TP.

Xây dựng không gian làm việc chung

Là người trẻ lại được thụ hưởng nhiều kiến thức, kinh nghiệm làm việc trong môi trường sôi động ở Úc, khi trở về Đà Nẵng, Hạnh Trang quyết tâm xây dựng một không gian làm việc hiện đại. Và Enouvo Space ra đời. Mô hình này là một trong những không gian làm việc chung đầu tiên tại Đà Nẵng, là nơi để các chuyên gia quốc tế, đến từ khắp nơi trên thế giới có thể ngồi làm việc. Tiếp nối thành công này, Trang cùng các cộng sự tiếp tục cho ra mắt Enouvo Space 2 với hệ sinh thái kết hợp nơi làm việc và nơi ở đầu tiên được triển khai tại Đà Nẵng.
Trang cho biết Enouvo Space là một dạng cho thuê chỗ ngồi, văn phòng làm việc theo giờ, theo ngày, theo tuần... Không gian làm việc chung mà Trang muốn xây dựng không chỉ đáp ứng những nhu cầu tối thiểu cho công việc như một văn phòng mà còn có yếu tố cộng đồng để những người làm việc trong các lĩnh vực khác nhau có thể tương tác, kết nối.
“Đó là một không gian làm việc chung nhưng lại hướng tới giá trị riêng, đam mê của mỗi cá nhân… Không gian đó sẽ kết nối nhiều người đến từ nhiều quốc gia, nhiều ngành nghề và ở đó họ còn giới thiệu Đà Nẵng ra thế giới như một điểm đến tốt để làm việc “du mục”. Từ đó, nguồn nhân lực chất lượng sẽ tìm đến Đà Nẵng như là một địa chỉ lý tưởng để khởi nghiệp”, Trang chia sẻ.

Thực hiện hàng loạt dự án với các đối tác quốc tế

Hạnh Trang cho biết đến thời điểm hiện tại, công ty đang thực hiện khoảng 50 dự án cho các công ty, tổ chức trong nước và cho nhiều đối tác từ Úc, Mỹ, Anh, Singapore… Trong đó có ứng dụng lĩnh vực thuế My account trên nền tảng web và mobile được triển khai tại Úc; Reebonz - website thương mại điện tử chuyên bán hàng hiệu tại Singapore; Personnel IT, Cloud loT được sử dụng tại Mỹ…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.