Có thêm ca lây nhiễm Covid-19 mới: Đường phố Sài Gòn vắng ngắt

Tấn Đạt
Tấn Đạt
22/05/2021 12:59 GMT+7

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, một số khu vực thường thu hút nhiều bạn trẻ ở trung tâm TP.HCM trở nên vắng vẻ và các bạn trẻ chủ động ở nhà, tránh tụ tập đông người để phòng dịch.

Hạn chế đi ra ngoài để phòng dịch Covid-19

Sau khi TP.HCM ghi nhận các ca nhiễm Covid-19 mới, sáng ngày 22.5, những khu vui chơi, điểm tham quan tại Q.1, TP.HCM như Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện TP.HCM, đường sách Nguyễn Văn Bình… vắng vẻ và chỉ lác đác vài bạn trẻ đến chụp hình.

Quán xá khắp Sài Gòn treo biển "bán mang về" những ngày Covid-19 nóng bỏng

Trên mạng xã hội, nhiều bạn trẻ có ý thức phòng dịch Covid-19 lên tiếng kêu gọi mọi người hãy ở nhà, tránh ra ngoài nếu không có việc gì cần thiết và hạn chế đi chơi để bảo vệ cho mình và mọi người.

Hồ Con Rùa, Q.3, không thấy bóng dáng người trẻ

Ảnh: Tấn Đạt

 
Chẳng hạn, Nguyễn Quốc Khắc Huy, 24 tuổi, làm công tác Đoàn tại Q.10, TP.HCM, kêu gọi: "Chúng ta hãy chấp hành các quy định phòng chống dịch Covid-19, thường xuyên đeo khẩu trang. Trong dịp cuối tuần, nếu có kế hoạch vui chơi thì các bạn trẻ cũng nên hạn chế tụ tập ở nơi đông người". 
"Các bạn trẻ nên chấp hành đúng quy định và cùng nhau chung tay đẩy lùi dịch Covid-19 tại TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung", Huy nói.

Đường sách lác đác người qua lại

 
Thay vì cuối tuần “lượn lờ” ở các địa điểm vui chơi cùng với bạn bè, Nguyễn Anh Tú, 20 tuổi, sinh viên Trường ĐH Kinh Tế TP.HCM, chọn ở nhà đọc sách và xem phim.
"Vào dịp cuối tuần, tôi thường sẽ đến quán cà phê chuyện trò cùng nhóm bạn. Qua thông tin báo đài, tôi cảm nhận đợt dịch này khá nguy hiểm và phức tạp. Do đó, tôi và nhóm bạn tránh tụ tập và trò chuyện qua tin nhắn điện thoại hoặc mạng xã hội. Tôi cũng tranh thủ thời gian cuối tuần làm những việc lặt vặt ở nhà, vận động thể dục thể thao, hay dọn dẹp lại một phòng ốc", Anh Tú chia sẻ.

Đường sá thưa thớt người

Đồng quan điểm đó, Võ Phi Thành Đạt, sinh viên Học viện Cán bộ TP.HCM, nói: "Đây là thời gian chúng ta tạm gác lại những cuộc hẹn chơi bời, họp mặt, ... để sống chậm lại và tận hưởng thời gian bên cạnh những người thân yêu trong gia đình của mình".

Phố đi bộ Nguyễn Huệ sáng ngày 22.5

Hai biến chủng virus Covid-19 ở TP.HCM nguy cơ lây lan rất nhanh

Một số người trẻ khác như chị Lê Thị Diễm Phương, 29 tuổi, ngụ hẻm 451/11 Tô Hiến Thành, P14, Q.10, tự tay nấu bữa cơm gia đình vào những ngày cuối tuần này, thay vì hẹn hò với bạn bè đi chơi hoặc mua sắm.

Đường sá Q.1, vắng hoe vào sáng 22.5 sau khi TP.HCM có nhiều ca nhiễm Covid-19 mới

Ảnh: Tấn Đạt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.