Câu chuyện đẹp về đôi bạn trẻ hoãn cưới tiếp tục tình nguyện phòng chống dịch Covid-19

Thúy Hằng
Thúy Hằng
21/05/2021 15:49 GMT+7

Thiều Quang Thanh Sang và Vũ Lê Ngọc Linh đã chụp xong bộ ảnh cưới và lên kế hoạch cho ngày trọng đại nhưng quyết định hoãn cưới ngay từ những ngày đầu dịch Covid-19 trở lại để tiếp tục tình nguyện tham gia phòng chống dịch .

"Chúng tôi dự định tổ chức đám cưới vào ngày 6.6. Tuy nhiên, chúng tôi đều là tình nguyện viên tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19 từ trước đến nay nên quyết định hoãn cưới”, chú rể Thiều Quang Thanh Sang, 23 tuổi, trú Khu phố 2, P.Tam Bình, TP.Thủ Đức (TP.HCM) chia sẻ. Được biết đôi bạn quyết định hoãn cưới trước khi UBND TP.HCM yêu cầu ngừng các hoạt động trung tâm nhà hàng, tiệc cưới vào đầu tháng 5. 

Bộ ảnh cưới áo xanh

Cả Thanh Sang và Ngọc Linh đều đang là sinh viên ngành chính trị học, Học viện Cán bộ TP.HCM. Họ quen nhau đến nay tròn 1 năm, cơ duyên chính là những hoạt động Đoàn, công tác tình nguyện trong trường đại học.
Chú rể còn năng nổ với nhiều hoạt động xã hội tại P.Tam Bình và Khu phố 2, TP.Thủ Đức (TP.HCM). Cách đây 3 năm, chàng trai này được trao Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm của T.Ư Đoàn và là một trong 10 thanh niên toàn quốc nhận giải thưởng Thanh niên sống đẹp do Hội LHTN Việt Nam trao tặng 2018 với thành tích nhiều lần tham gia bắt cướp.

1 màu áo, 1 tình yêu của Sang và Linh

Ảnh NVCC

Trong lúc TP. Thủ Đức lập các điểm chốt trực phòng chống Covid-19, Thanh Sang là tình nguyện viên xông xáo. Anh còn hỗ trợ các cô chú trong tổ bầu cử địa phương tuyên truyền, vận động người dân đi bầu cử biểu quốc hội và hội đồng nhân dân 23.5.
Bên cạnh đó, trong hoạt động tình nguyện ở địa phương, Thanh Sang luôn “kéo” Ngọc Linh cùng tham gia. Sau những giận hờn, tranh luận, cả hai yêu nhau, gắn kết hơn rồi quyết định về chung một nhà.
“Hai con người, hai trái tim, một màu áo và một tình yêu. Chụp riêng một bộ ảnh cưới với màu áo xanh Đoàn thanh niên, chúng tôi mong muốn lưu giữ những kỷ niệm đẹp nhất của thời thanh xuân. Khi nào tình hình dịch Covid-19 ổn hơn, chúng tôi mới làm đám cưới nhưng sẽ chỉ là một tiệc nhỏ ấm cúng”, Thanh Sang chia sẻ.

"Kết hôn để tụi em có thể cùng nhau làm nhiều việc tốt đẹp cho cộng đồng hơn"

Còn cô dâu Vũ Lê Ngọc Linh (21 tuổi) chia sẻ: “Khi mới quen nhau, tôi và anh Sang cùng giúp nhau học tập trong trường. Anh Sang bất ngờ tỏ tình và lúc đó tôi nghĩ là anh ấy trêu mình, nhưng anh quyết tâm theo đuổi. Anh có thể nói năng không màu mè, lãng mạn, nhưng tôi yêu anh vì sự chân thật. Tôi nghĩ rằng không ai hoàn hảo, nhưng khi yêu nhau, chúng tôi đã vì nhau mà thay đổi, cố gắng để cùng tốt hơn”.

Cưới để đi cùng nhau xa hơn

Nhiều người có thể e dè về hôn nhân, lo sợ kết hôn, nhưng Thanh Sang xem đây là một dấu mốc quan trọng của cuộc đời. Thanh Sang cho biết khi anh quyết định sẽ kết hôn, gia đình và các thầy cô trong khoa đều rất ủng hộ. 
“Nhiều người hỏi vì sao hai đứa không lo ăn chơi đi, cưới làm gì vội, nhưng chúng tôi nghĩ rằng có hai người cùng cố gắng sẽ hơn là 1 người. Hôn nhân đánh dấu sự trưởng thành của mỗi người để cùng nhau xây dựng tổ ấm, tương lai, biết cảm thông, lắng nghe tôn trọng lẫn nhau để bền chặt hạnh phúc”, Ngọc Linh bộc bạch.

Đôi bạn trẻ sẽ có một tiệc ấm cúng khi tình hình dịch thật sự yên ổn

Dù phải hoãn cưới để phòng chống dịch nhưng Thanh Sang vui vẻ chia sẻ: “Bây giờ cả hai ở chung một nhà nên muốn đi tình nguyện ở đâu cũng tự đi được, không phải mất thêm thời gian xin phép 2 nhà, do đó tôi nghĩ hai vợ chồng còn có thể đi được nhiều hơn và đi xa hơn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.