Cộng đồng người Việt tiếp sức cho một bệnh nhi bị teo cơ tủy sống

21/02/2018 22:39 GMT+7

Một bệnh nhi mắc bệnh teo cơ tủy sống (SMA type 1) đang tiếp tục được cộng đồng người Việt hỗ trợ với nhiều hy vọng được cứu sống trước khi quá trễ.

Đây là trường hợp được hỗ trợ thứ 2 từ cộng đồng đối với các bé mắc bệnh này. Trước đó là trường hợp của bé Thiên Ân, nhờ hỗ trợ hết mình của cộng đồng người Việt tại Mỹ.

Ngày 19.2, theo anh Cường Lê, quản trị viên của trang Kết nối Việt thông báo đã gửi toàn bộ hồ sơ bệnh án của bé Mạnh Quân (4 tháng tuổi), một bệnh nhi bị bệnh teo cơ tủy sống đến bác sĩ Servais, Trưởng Khoa Nhi ngoại thần kinh (Bệnh viện Armand - Trousseau tại Paris, Pháp). Trong vòng một tuần lễ hoặc sớm hơn, bác sĩ này sẽ xem xét toàn bộ hồ sơ bệnh án và phản hồi là Mạnh Quân có đủ điều kiện để thực hiện các bước tiếp theo trong tiến trình xác định ứng viên tham gia chương trình thử thuốc.

Trước đó, ngày 31.1.2018, anh Cường Lê nhận được cầu cứu của mẹ bé Mạnh Quân qua cộng đồng người Việt. Bé phải vào bệnh viện điều trị viêm phế quản, lúc này đầu và tay chân gần như không nhúc nhích được. May mắn là bé vẫn chưa bị viêm phổi. Thế nhưng, cơ hội dành cho bé còn khá ít vì độ tuổi của Mạnh Quân đã khá trễ cho bất kỳ việc thử nghiệm thuốc nào của Mỹ hay Châu Âu.

Mọi hy vọng tưởng chừng đã hết. Tuy nhiên, anh Cường Lê không từ bỏ và quyết định sẽ gửi thư điện tử đến một hãng thuốc.

May mắn là khi anh Cường Lê viết thư điện tử đến hãng thuốc, đại diện hãng này cho biết sẽ nói chuyện với gia đình. Sau buổi nói chuyện, đại diện hãng đã liên hệ với bác sĩ Servais để gửi toàn bộ hồ sơ đến Paris. Nếu được chấp nhận, bé Mạnh Quân sẽ có cơ hội cứu sống trước khi quá trễ. Vì với bệnh này, chưa có bé nào tại Việt Nam có thể qua khỏi sau 8 tháng tuổi.  

Được biết, ngày 25 tết vừa qua, một số thành viên cộng đồng trang Kết nối Việt đã giúp đỡ về tài chính và tinh thần để gia đình đưa bé Mạnh Quân từ Nha Trang vào Bệnh viện Nhi Đồng 1 tại TP.HCM khám. Các buổi khám đều được quay video để làm bằng chứng gửi hồ sơ cho hãng thuốc ở Thụy Sĩ.

Hiện tại một Việt kiều có thời gian 40 năm sống tại Paris cũng đã đồng ý sẽ trợ giúp gia đình bé trong hành trình chữa bệnh cho con nơi đất khách quê người.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.