Công trình thanh niên tiêu biểu toàn quốc: Lắp đồng hồ nước miễn phí

24/11/2017 07:02 GMT+7

Công trình lắp đặt mới 1.084 đồng hồ nước miễn phí cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại các quận, huyện ở TP.HCM do Đoàn thanh niên Tổng công ty cấp nước Sài Gòn triển khai thực hiện đã trở thành một trong những công trình thanh niên tiêu biểu toàn quốc.

Chị Nguyễn Thị Kiều Nguyệt, Bí thư Đoàn Tổng công ty cấp nước Sài Gòn, nhớ lại: “Công trình được triển khai từ 21.1 - 25.4.2016, thu hút hơn 1.000 lượt thanh niên tình nguyện tham gia, với các tiêu chí “4 nhất” (chất lượng nhất, sáng tạo nhất, tiết kiệm nhất và an toàn nhất)”.
Chị Nguyệt cho biết thêm Đoàn tổng công ty đã lên kế hoạch khảo sát rất chi tiết để thực hiện công trình thanh niên đầy ý nghĩa này. Cụ thể, cử cán bộ rà soát, thực hiện lắp đồng hồ và đưa hệ thống ống dẫn nước sạch vào tận nhà hoàn toàn miễn phí cho 1.084 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách trên địa bàn 6 quận: 7, 11, 12, Thủ Đức, Tân Bình, Bình Thạnh và 2 huyện Bình Chánh, Hóc Môn, với tổng kinh phí 4 tỉ đồng.
Sau khi được lắp đặt đồng hồ và có nước sạch để dùng, bà Lê Thị Liên (ngụ KP.7, P.Thạnh Xuân, Q.12) vui mừng cho biết: “Ở đây gia đình tui xài nước giếng nào giờ nhưng nước bị nhiễm phèn nặng lắm, nên chỉ dùng để tắm giặt thôi. Để có nước sạch nấu ăn, hằng ngày tôi phải mang can nhựa ra điểm cấp nước chung đặt tại trụ sở khu phố hứng rồi xách về, cực lắm. Giờ có nước sạch vô tới tận nhà mình rồi, thiệt là mừng hết biết”.
Chị Kiều Nguyệt cho biết ngoài việc lắp đồng hồ nước miễn phí cho người nghèo, tính đến nay Đoàn tổng công ty đã cấp định mức nước sinh hoạt cho gần 500.000 sinh viên, người lao động ở trọ.
“Sở dĩ chúng tôi làm việc này vì trên thực tế nhiều sinh viên, người lao động thuê nhà đã bị một số chủ nhà trọ tính tiền nước với giá khoảng 15.000 - 18.000 đồng/khối (cao khoảng gấp 3 lần so với giá định mức) để hưởng tiền chênh lệch”, chị Nguyệt nói.

tin liên quan

Nhịp cầu nối những bờ vui
Công trình xây dựng 32 cầu nông thôn do Tỉnh đoàn Đồng Tháp thực hiện tại những vùng sâu, vùng xa đã giúp học sinh, người dân đi lại và vận chuyển nông sản thuận lợi hơn.
Đoàn tổng công ty còn phối hợp với liên đoàn lao động các quận, huyện tổ chức chương trình “Vận động chủ nhà trọ đăng ký định mức nước cho thanh niên công nhân, sinh viên, người lao động ở trọ”, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền đến những người ở trọ để họ biết được sử dụng nước sạch đúng giá định mức là 5.300 đồng/khối. Đồng thời đơn giản hóa thủ tục xin cấp định mức nước sinh hoạt, chỉ cần có giấy xác nhận khai báo lưu trú tại địa phương thay vì phải công chứng hợp đồng thuê nhà như trước.
“Người thuê trọ ở các quận, huyện khác trên địa bàn TP.HCM nếu phải sử dụng nước sạch cao hơn mức giá 5.300 đồng/khối có thể yêu cầu chủ trọ đăng ký định mức nước sinh hoạt cho mình. Trong trường hợp chủ trọ không đồng ý, người ở trọ có thể đến UBND phường nơi cư trú để nhờ hỗ trợ”, chị Nguyệt lưu ý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.