Đạp xe mang quà trung thu tặng cho trẻ em nghèo, khuyết tật

20/09/2021 17:15 GMT+7

Mong muốn mang niềm vui đến trẻ em nghèo, khuyết tật, anh Phạm Thành Thiện đạp xe đến tận nhà trao quà trung thu cho các em.

Mấy ngày qua, anh Phạm Thành Thiện (37 tuổi, ngụ P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) trên chiếc xe đạp cũ kỹ len lỏi khắp các hẻm trên địa bàn phường này. Trước xe treo đầy lồng đèn đủ hình dáng, màu sắc nào là cá, thuyền, gà, bướm, ngôi sao… Sau xe chở bánh trung thu, sữa, khăn giấy. Xe đi tới đâu, các em nhỏ vui mừng đến đó.

Những chiếc lồng đèn đủ màu sắc, hình dáng để các em nhỏ tha hồ lựa chọn

DUY TÂN

Dừng xe tại một hẻm nhỏ trên đường Hoàng Văn Thụ, anh Thiện cầm quà, lồng đèn và ân cần gọi: “Bé Sứt ơi, chú đến trao quà cho con nè. Con ra nhận nghen”. Trong nhà, mẹ bé ẵm con bước ra cửa. Thấy lồng đèn, bé Sứt cười hớn hở.
Chị Nguyễn Thanh Danh (37 tuổi, tạm trú P.An Cư), mẹ bé Sứt, cho biết: “Vợ chồng tôi người bán vé số, người chạy xe ôm đều thất nghiệp trong mùa dịch. Tôi có 2 đứa con, bé Sứt là tên thường gọi đứa con gái út bị hở hàm ếch từ nhỏ. Nay nhận được phần quà này Sứt ắt hẳn vui lắm, bởi đó giờ chưa có tiền mua bánh, lồng đèn cho con được đón trung thu trọn vẹn như bao đứa trẻ khác”.

Nhiều trẻ em trong khu vực nhận được quà và có được không khí trung thu trọn vẹn trong mùa dịch

DUY TÂN

Trao quà cho bé Sứt xong, anh Thiện đi bộ vào khu trọ nghèo gần đó để trao tiếp cho Lê Thị Như Ý (16 tuổi) bị liệt từ nhỏ. Hoàn cảnh của Ý rất khó khăn, cha chạy xe ôm, mẹ đi rửa chén thuê. Thất nghiệp do Covid-19 nên gia đình lắm nỗi lo toan. “Hôm nay được chú Thiện gửi bánh, lồng đèn, con vui lắm. Có tật nên không có bạn bè, cũng chưa từng có trung thu. Nay có lồng đèn, con sẽ đón cùng ba mẹ, chắc vui lắm”, Ý nói.

Anh Thiện đến trao lồng đèn, bánh trung thu cho Như Ý

DUY TÂN

Rồi lần lượt các em nhỏ cũng đến nhận quà, niềm vui hiện rõ trên từng gương mặt. Bởi trong mùa dịch, cha mẹ tìm mua được lồng đèn, bánh trung thu để các em vui đón trung thu là chuyện rất khó.
Anh Thiện làm nghề thiết kế quảng cáo. Tuy thất nghiệp trong mùa dịch Covid-19 nhưng anh vẫn mua quà cho các em nhỏ. “Cần Thơ đang giãn cách xã hội nên các em nhỏ không được vui đón trung thu như mọi năm. Do đó, tôi quyết định trích một phần tiền dành dụm mua quà, gửi lòng yêu thương đến các em. Hy vọng các em có mùa trung thu trọn vẹn, an toàn trong dịch Covid-19”, anh Thiện nói.

Niềm vui của các em nhận khi nhận quà trung thu từ anh Thiện

DUY TÂN

Anh Thiện trao hơn 50 phần quà gồm: lồng đèn, 3 bánh trung thu, sữa tươi... giá trị mỗi phần khoảng 150.000 đồng. Ngoài việc chạy xe đi phát tận nhà, số ít còn lại được anh Thiện treo trước cửa nhà mình để người thân dắt các em nhỏ đến nhận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.