Đêm... ma quái

31/10/2015 05:10 GMT+7

Không khí ma quái đang tràn ngập các cửa hàng hóa trang, quán cà phê, trung tâm thương mại ở Sài Gòn báo hiệu lễ hội Halloween đang đến.

Không khí ma quái đang tràn ngập các cửa hàng hóa trang, quán cà phê, trung tâm thương mại ở Sài Gòn báo hiệu lễ hội Halloween đang đến.

Những hình ảnh ghê sợ bên trong một quán cà phê - Ảnh: T.ĐNhững hình ảnh ghê sợ bên trong một quán cà phê - Ảnh: T.Đ
Halloween bắt đầu vào buổi chiều tối 31.10 cho tới 12 giờ đêm. Trong lễ hội này giới trẻ sẽ có những buổi tiệc hóa trang với những hình thù độc đáo và kỳ bí. Những hình ảnh hóa trang rợn người là tâm điểm thu hút nhiều bạn trẻ. Các cuộc vui chơi thường bắt đầu từ những câu chuyện ma quỷ, phù thủy và những chuyện may rủi trong cuộc sống...
Ớn ớn nhưng tò mò
Gần một tuần qua, quán Lu coffee and Drink (đường Trần Hưng Đạo, Q.1) thu hút nhiều bạn trẻ khi trước quán xuất hiện một con ma to đưa hai bàn tay xương xẩu như muốn bắt cóc người qua đường. Cạnh đó là cái đầu lâu cùng cánh tay đứt lìa đầy máu, người yếu tim nhìn vào dễ… lạnh xương sống.
Bên trong quán, không khí rờn rợn tăng lên khi ngay dưới chân cầu thang là bộ xương người đang lúc lắc cùng những con quỷ màu trắng lấp ló nơi lối lên. Tại tầng một, không khí càng u ám với âm thanh, ánh sáng chớp lòe, những con ma lúc ẩn lúc hiện. Ghê rợn là vậy nhưng khá đông bạn trẻ đến thưởng thức.
Lê Mỹ, học sinh lớp 10 Trường THPT Trần Khai Nguyên, Q.10 ngồi khép nép bên cô bạn gái, chốc chốc lại hét lên khi nghe tiếng động mạnh phát ra. Lê Mỹ nhỏ nhẹ nói: “Mình sợ ma lắm, tại nhỏ bạn rủ đi mình mới tò mò đi”.
Ngược lại với Mỹ, cô bạn gái đi cùng tên Đan Huyền chẳng tỏ ra sợ sệt, Huyền nói: “Có gì đâu, đồ giả cả mà, biết giả rồi thì sợ gì. Sợ chăng là lúc bước ra khỏi quán, trên đường về hay tối ngủ mà gặp cảnh như vầy thì... chắc chết”. Nói xong Huyền cười ha hả.
Không chỉ mang tính hù dọa bằng trang trí, không khí ma quái còn đi vào thực đơn của các quán. Kẹo thúi, ăn luôn… chậu cây, bánh… não người, nước mắt ma, linh hồn của quỷ… là tên những món ăn, thức uống do các quán tự sáng tạo để phục vụ khách.
Chờ được hóa trang
Không khí Halloween ở các khu mua sắm, cửa hàng bán đồ hóa trang tấp nập hơn. Đang chọn mua một bộ đồ siêu nhân và công chúa Bạch Tuyết tại một cửa hàng trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1, chị Trần Thị Kim Ngân, nhà ở đường Bùi Thị Xuân, Q.1, cho biết: “Trường của con mình có tổ chức đêm hội hóa trang nên mình phải mua cho con trai đồ siêu nhân, đồ bạch tuyết dành cho cô con gái lớn. Năm ngoái các con cũng tham gia rồi, vui lắm, thích lắm nên năm nay đòi mẹ cho đi nữa”.
Không chỉ trẻ em trông chờ được hóa trang thành các nhân vật yêu thích, sinh viên cũng háo hức không kém. Huỳnh Dương Ngọc Phương Trinh, sinh viên Khoa Ngữ văn Anh Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, phấn khích: “Mình sẽ hóa trang thành cô ma cà rồng, nhưng chắc là sẽ xinh đẹp chứ không ghê rợn lắm đâu vì bản thân mình cũng nhát lắm”.
Phương Trinh cho biết thêm, sau khi hóa trang, cả bọn sẽ đi nhát ma cùng với dòng người trên phố, sẽ tung tăng ở phố đi bộ hay đường Phạm Ngũ Lão để cảm nhận sự vui nhộn, thú vị của đêm ma quái.
Chờ đợi Halloween hơn cả có lẽ là những sinh viên ngành kiến trúc và mỹ thuật bởi đây là dịp để họ thể hiện tài năng hóa trang kiếm tiền. Nguyễn Thanh Tuyền, sinh viên ngành kiến trúc Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng, là một trong số đó. Tuyền bật mí: “Halloween năm nay mình sẽ túc trực tại một bar ở Q.4 để phục vụ cho khách đến tham gia lễ hội. Công việc chính của mình là vẽ mặt cho khách”.
Theo Thanh Tuyền, khách sẽ chọn mẫu được bày biện sẵn. Ai thích mẫu nào Tuyền sẽ vẽ lên khuôn mặt khách mẫu ấy hay tự sáng tạo thêm theo yêu cầu của khách. Giá dao động từ 50.000 đồng đến vài trăm ngàn đồng cho một khuôn mặt tùy độ khó của mẫu.
Ý kiến:
“Mình sợ nhất là nhìn các bạn hóa trang thành ma cà rồng máu me đầy người hay cái đầu lúc lắc như muốn rời ra khi di chuyển. Vui thì có vui nhưng về nhà cũng bị ám ảnh lắm”. (Trần Văn Tiển, sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM)
“Đêm Halloween mình sẽ đi vòng vèo để nhìn ngắm mọi người hóa trang ra sao, vui thế nào. Đi để cảm nhận không khí chứ mình không dám hóa thành một nhân vật nào cả”. (Ngô Minh Thư, nhân viên văn phòng, Q.8, TP.HCM)
Nhiều chương trình hấp dẫn
Tại Công viên văn hóa Đầm Sen, đêm “Halloween kỳ bí” sẽ khiến bạn trẻ rùng rợn ngay khi đi qua cổng thần chết, cung đường lửa, quảng trường ma, hang động quỷ...
Cơ hội nhận được giải thưởng hấp dẫn như: Iphone 6S, Ipad Air 2, đồng hồ Apple Watch sport... qua cuộc thi ảnh “Oh my lollipop witches - Phù thủy kẹo que” do Hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ tổ chức.
Sự kiện “Bếp kinh hoàng” của Trường Hướng nghiệp Á Âu với nhiều hoạt động đưa các học viên đến thế giới của những bí ẩn, dị thường...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.