Đi chợ quê ngày Tết Tân Sửu năm 2021: 'Mua bưởi đi anh ơi'!

Lê Thanh
Lê Thanh
10/02/2021 17:01 GMT+7

'Mua bưởi em đi anh ơi! Mua thịt em đi anh ơi! Mua gà em đi anh ơi! Chuối đi anh ơi'!,... những tiếng rao ấy cứ vang lên khi tôi dạo một vòng chợ quê Ngãi Giao, huyện Châu Đức, Bà Rịa-Vũng Tàu những ngày giáp tết .

Đặc biệt chợ ở quê nhìn cái gì cũng tươi ngon nhưng giá thì rẻ hơn ở thành thị. “Mua bưởi em đi anh ơi. Bưởi da xanh nhà em trồng không phân thuốc gì đâu. Bưởi to mọng nước, có cành lá rất đẹp nhưng giá rất rẻ. Bưởi loại nhất của em giá có 35.000 đồng/kg thôi à...”, cô gái tên Nga ngồi bán bưởi bên hông chợ Ngã Giao, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu giới thiệu với người viết như thế.

Rua củ tươi ngon chợ quê ngày tết

Lê Thanh

Đi dọc đường cập bên hông chợ, chúng tôi thấy hàng hóa được đổ từng đống bày bán nhiều vô kể. Nào là giày dép, quần áo; trái cây, thịt cá, gà vịt, các loại rau dưa, củ... tươi ngon và giá cũng rất rẻ.
Theo ghi nhận của người viết: Củ cải, su hào bán đồng giá 7.000 đồng/kg. Còn cải sậy dùng để muối chua 5.000 đồng/kg. “Anh mua 10 kg cải sậy dùm em về muối chua cho gia đình ăn mấy ngày tết kèm với thịt heo đi anh. Cải nhà em trồng rất tươi ngon, mua 10 kg có 50.000 đồng nhưng mang về muối chua gia đình anh ăn đã đời qua tết luôn cũng chưa hết”, chị Lê Thị Dung (31 tuổi), người bán rau củ ở dãy cuối chợ mời chào.

Hàng hóa bày bán ở chợ quê ngày tết

Lê Thanh

Cầm một bịch đậu bắp, dưa leo, đậu ve vừa mua xong, chị Trần Thị Quế, ngụ tại xã Đá Bạc, huyện Châu Đức, cho biết: “Tui mua các loại tổng cộng gần 5 kg nhưng chỉ có 20.000 đồng. Chợ ở đây bán đồ không thiếu thứ gì, nhưng do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh Covid-19, năm nay kinh tế khó khăn chung nên sức mua giảm, người dân chỉ đi chợ mua những thứ nhu yếu phẩm”.
Một số hình ảnh tại chợ quê Ngãi Giao, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu những ngày giáp Tết Tân Sửu năm 2021:








Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.