Người trẻ xa quê nôn nao về nhà ăn tết

Lê Thanh
Lê Thanh
29/01/2021 18:20 GMT+7

Những ngày gần tết, nhiều người trẻ học tập, làm việc ở Sài Gòn cho biết luôn nôn nao, mong về quê sớm để sum họp cùng gia đình.

Chúng tôi có mặt tại Bến xe miền Đông (TP.HCM) vào chiều 27.1 để ghi nhận tâm trạng của những người trẻ trước giờ bước lên xe về quê đón Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 cùng với gia đình.

Mong về quê đến từng phút, từng giây

Đứng bên những thùng đổ lỉnh kỉnh chờ xe, chị Nguyễn Thị Huệ (31 tuổi), quê tỉnh Phú Yên, làm việc tại Khu công nghiệp Tân Tạo (Q.Bình Tân) chia sẻ: “Cả năm rồi mình chưa về thăm ba mẹ ở quê nên cảm thấy nhớ nhiều lắm. Không chỉ nhớ ba mẹ mà còn nhớ những người họ hàng thân quen, xóm giềng nữa. Cả năm không gặp lại, mọi người và cảnh vật ở quê chắc có nhiều thay đổi”.
Chị Huệ bộc bạch: “Mặc dù mình mua vé xe xuất phát lúc 18 giờ ngày 27.1 nhưng thật lòng mấy ngày trước đó đã rất nôn nao! Giờ chỉ mong xe nhanh lăn bánh để sớm về quê dọn dẹp nhà cửa và lo tết cùng với ba mẹ. Và chưa bao giờ mình mong chờ được về quê đến từng phút từng giây như thế”.

Chuẩn bị lên xe về quê đón tết. Ảnh Chụp tại Bến xe Miền Đông vào chiều 27.1

Lê Thanh

Tôi hỏi, bạn mang gì mà lỉnh kỉnh đồ đạc đến thế? “À chỉ là một số nhu yếu phẩm cần thiết và quần áo để về quê cho gia đình dùng trong dịp tết...”, chị Huệ nói.
Trần Thị Trúc Phương (28 tuổi), nhân viên Công ty TNHH Mai Hà (TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dương), chia sẻ: “Mình đã mua vé xe về Quảng Ngãi vào tối 5.2 (24 tết), nghĩa là chỉ còn một tuần nữa là được về quê rồi nhưng sao trong lòng vẫn nôn nao quá vì mình có mua vài bộ quần áo mới cho mấy đứa em và ít quà tết cho ba mẹ không biết mọi người có thích không. Cứ mong nhanh được về nhà để thăm ba má, đi ăn tiệc tất niên và được gặp lại những đứa bạn thuở nào”.

Những thùng hàng được chở vào Bến xe Miền Đông để chuyển lên xe về quê trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021

Lê Thanh

Về quê sớm phụ gia đình

Đang ngồi trong quán nước tại dảy D (bãi đậu xe của Bến Miền Đông) chờ đến giờ lên chuyến xe về quê ở tỉnh Gia Lai, Trần Thanh Hải, sinh viên của Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, chia sẻ: “Mặc dù ngày 1.2 nhà trường mới cho sinh viên nghỉ nhưng việc học của em đã ổn thỏa, vì vậy em quyết định về quê đón tết sớm trước vài ngày với gia đình”.
Theo Hải, những ngày này gia đình em ở quê rất nhiều việc. “Bởi vì nhà em có vườn cà phê và cây ăn trái nên những ngày cận tết rất bận rộn. Chính vì vậy, em muốn tranh thủ thời gian về sớm để phụ ba chăm sóc vườn cây và dọn dẹp, trang trí nhà cửa để mẹ có thời gian còn lo chợ búa, cúng kiến nữa. Bây giờ cứ nghĩ đến giây phút được bước lên xe để về quê với gia đình là em mừng không thể tả” .

Chuẩn bị lên xe về quê đón tết. Ảnh chụp tại Bến xe Miền Đông vào chiều 27.1

Lê Thanh

Tương tự, Lê Thị Ngọc Anh, sinh viên Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, cho biết: “Ngày 4.2 (23 tết) nhà trường mới cho sinh viên nghỉ học. Tuy nhiên, đầu tuần sau việc học của em sẽ tạm ổn nên em dự định vào ngày 2.2 (21 tết) về quê ở tỉnh Bình Định. Về sớm để còn phụ mẹ làm đồ cúng đưa ông Táo về trời nữa chứ!”.
Ngọc Anh chia sẻ: “Mấy hôm nay, em cứ trông từng ngày để được về quê sum họp với gia đình. Nói chung về nhà sớm ngày nào thì sẽ vui ngày ấy nên lúc nào tâm trạng cũng cảm thấy chờ đợi và cứ nôn nao trong lòng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.