Dịch Covid-19: Vĩnh Phúc đề nghị người trẻ không tự ý kêu gọi hỗ trợ

Vũ Thơ
Vũ Thơ
15/02/2020 12:50 GMT+7

Trước những thông tin trên mạng xã hội kêu gọi hỗ trợ khó khăn cho xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) đang cách ly để phòng chống dịch Covid-19 , Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc đã lên tiếng cảnh báo thực trạng này.

Sáng 15.2, trao đổi với phóng viên Thanh Niên về việc có thông tin từ đoàn viên, thanh niên xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên) - nơi có số lượng người nhiễm Covid-19 nhiều nhất, đã lên mạng kêu gọi giúp đỡ vì những khó khăn đang diễn ra tại đây, anh Khổng Sơn Thành, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc, cho biết Tỉnh đoàn vừa ban hành thông báo về vấn đề này.

Vĩnh Phúc những ngày nóng bỏng trong dịch bệnh virus corona

Theo đó, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới virus corona (Covid-19) trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã ra quyết định kiểm soát, cách ly, áp dụng các biện pháp y tế cần thiết đối với xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên).

 Chị Đỗ Thị Thanh Hương, Bí thư Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc, và tổ công tác đến đến thăm và làm việc về phòng chống dịch tại xã Sơn Lôi ngày 13.2

Ảnh Nhật Nam

“Về việc vận động quyên góp, ủng hộ Vĩnh Phúc chống dịch, lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc có chủ trương không kêu gọi vận động tài trợ phòng chống dịch Covid-19. Tỉnh Vĩnh Phúc chỉ xem xét, tiếp nhận các tổ chức, cá nhân tự nguyện và đề xuất nhu cầu ủng hộ, tài trợ chống dịch cho tỉnh qua cấp ủy, chính quyền và tổ chức chính trị các cấp”, anh Thành nói.
Anh Thành cũng cho biết, hiện nay, trên mạng xã hội xuất hiện một số đoàn viên, thanh niên tự phát kêu gọi cộng đồng mạng ủng hộ, hỗ trợ nhân dân trên địa bàn xã Sơn Lôi dưới nhiều hình thức. Đây là các hành động kêu gọi tự phát, chưa rõ động cơ, mục đích.

Huyện đoàn Bình Xuyên chuẩn bị khẩu trang, nước sát khuẩn vào xã Sơn Lôi phát miễn phí cho người dân trong sáng 15.2

Ảnh Nhật Nam

Vì vậy, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã ra thông báo tới Ban Thường vụ các huyện, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc để chỉ đạo các đơn vị chỉ đạo các cơ sở Đoàn và đoàn viên thanh niên không đăng thông tin sai về tình hình dịch bệnh, không tự ý kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ dưới mọi hình thức.
“Mọi cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp tự nguyện mong muốn quyên góp, ủng hộ cho tỉnh chống dịch Covid-19 đề nghị liên hệ trực tiếp thông qua cấp ủy, chính quyền và tổ chức chính trị các cấp để xem xét tiếp nhận, phân bổ và hỗ trợ các địa phương”, anh Thành nói.

Dân chỉ thiếu khẩu trang, nước rửa tay

"Hiện người dân xã Sơn Lôi không thiếu lương thực, thực phẩm vì đồ ăn uống, sinh hoạt của dân đã được hỗ trợ hàng ngày, nhưng khan hiếm nhất là khẩu trang và dung dịch khử trùng và dung dịch rửa tay. Địa bàn xã có khoảng gần 12.000 người dân, mỗi ngày mỗi người phải sử dụng vài cái khẩu trang nhưng hiện không mua được", anh Thành nói.

Thanh niên huyện Bình Xuyên vào xã Sơn Lôi hướng dẫn và phát nước rửa tay miễn phí cho dân

Ảnh Nhật Nam

Anh Thành cũng cho biết, sáng nay Huyện đoàn Bình Xuyên đã tổ chức cho đoàn viên, thanh niên vào xã tuyên truyền và phát khẩu trang, nước rửa tay miễn phí cho dân. Tuy nhiên, nguồn sản phẩm chống dịch này rất hạn chế. Vì thế, nhân dân mong muốn được hỗ trợ các sản phẩm chống dịch nhiều hơn để phòng chống lây nhiễm.
"Các đơn vị, cá nhân có nhu cầu hỗ trợ người dân nên thông qua cấp ủy chính quyền và tổ chức chính trị các cấp, để đảm bảo nguồn hỗ trợ đến được với người dân và tránh việc những tổ chức, cá nhân lợi dụng để trục lợi", anh Thành nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.