Đoàn giúp cho mình nhiều kỹ năng sống

Lê Thanh
Lê Thanh
27/02/2021 08:40 GMT+7

'Nếu ai đó hỏi, tham gia hoạt động Đoàn để được gì? Mình có thể nói rằng hãy dấn thân vào hoạt động Đoàn, rồi mỗi người sẽ tự nhận ra bản thân lớn hơn, trong suy nghĩ, trong mọi thứ, có nhiều kỹ năng sống hơn...'

Gần 20 năm tham gia hoạt động Đoàn đã để lại vô vàn ký ức đẹp đẽ trong lòng anh Huỳnh Ngọc Anh (38 tuổi), Trưởng phòng Công tác sinh viên, Trường ĐH Công nghệ TP.HCM. Những ký ức mà anh trải lòng, rằng không bao giờ quên được.
Ngọc Anh là cựu Bí thư Đoàn trường khóa 2007 - 2012. “Có người từng hỏi, tại sao mình lại mê hoạt động Đoàn nhiều đến vậy? Mình không thể trả lời ngọn ngành được. Chỉ biết rằng mình thật sự đam mê và có tình yêu bỏng cháy với Đoàn”, Ngọc Anh chia sẻ.
Ngọc Anh kể: “Mình đam mê đến nỗi, dù giờ đây đang bận khá nhiều công việc, lại đang đảm trách một công việc khác chứ không còn là Bí thư Đoàn trường, thế nhưng năm nào cũng vậy, kể từ khi còn là sinh viên năm nhất đến giờ đã gần 20 năm, mình vẫn luôn cố gắng sắp xếp công việc, dành thời gian, để khi đến Mùa hè xanh, mình lại lên đường cùng các tình nguyện viên đến với người dân khắp các tỉnh, thành trên cả nước”.
Ngọc Anh đã in dấu chân tình nguyện khắp các vùng miền, từ miền Tây đến miền Trung. Hễ nơi đâu khó khăn, Ngọc Anh cùng những tình nguyện viên lại tìm đến giúp đỡ.
Trải qua quá trình rèn luyện, hoạt động và trưởng thành gần 20 năm với phong trào Đoàn như vậy, Ngọc Anh đúc kết rằng, Đoàn giúp cho người trẻ nói chung, sinh viên nói riêng có cơ hội trưởng thành hơn, bản lĩnh hơn.
“Nếu ai đó hỏi, tham gia hoạt động Đoàn để được gì? Mình có thể nói rằng hãy tham gia đi, hãy dấn thân vào hoạt động Đoàn, để rồi mỗi người sẽ tự nhận ra bản thân lớn hơn, trong suy nghĩ, trong mọi thứ, có nhiều kỹ năng sống hơn... Những điều mà không thể tìm thấy ở một môi trường khác. Đơn giản vì một lẽ, Đoàn chính là môi trường lý tưởng để rèn luyện mỗi cá nhân trưởng thành và tốt hơn”, Ngọc Anh nói.
Hiện tại, dù đang là Trưởng phòng công tác sinh viên, bận bịu khá nhiều, nhưng Ngọc Anh luôn dành thời gian để tham gia các hoạt động Đoàn mà trường tổ chức, các chiến dịch Mùa hè xanh...
“Vì đã đam mê, vì tình yêu với Đoàn đã ăn sâu trong tâm khảm, thế nên mình luôn tham gia. Mỗi khi có hoạt động nào liên quan đến Đoàn, mình nhất định phải tham gia, chứ không tham gia được là tiếc lắm. Năm nào mình cũng dẫn các tình nguyện viên đi Mùa hè xanh, đến những vùng đất xa, rồi mình cùng ăn cùng ở với các bạn, hòa vào nhịp sống với người dân bản địa, đi vô rừng giúp dân... Nhờ vậy mình tìm lại được hình ảnh của bản thân 20 năm về trước. Nhớ lại thời sinh viên, hình ảnh của mình năm xưa”, Ngọc Anh chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.