Sáng tạo triển khai các hoạt động Đoàn trong điều kiện phòng chống dịch Covid-19

Lê Lâm
Lê Lâm
31/12/2020 12:58 GMT+7

Theo Tỉnh đoàn Đồng Nai, năm 2020, các cấp bộ Đoàn từ tỉnh đến cơ sở đã linh động, sáng tạo triển khai các hoạt động công tác Đoàn nhưng vẫn thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 .

Ngày 31.12, Tỉnh đoàn Đồng Nai tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Đồng Nai năm 2020.
Theo Tỉnh đoàn Đồng Nai, để đối phó với tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các cấp bộ Đoàn từ tỉnh đến cơ sở đã linh động, sáng tạo triển khai các hoạt động công tác Đoàn nhưng vẫn thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch. Nhất là việc tổ chức các hoạt động trực tuyến và sử dụng các kênh thông tin chính thống và qua các trang mạng xã hội. Các chủ trương về công tác xây dựng Đoàn, đề án, kết luận của Ban Thường vụ Trung ương Đoàn tiếp tục được triển khai thực hiện. Công tác nâng cao chất lượng cơ sở Đoàn được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tập trung chỉ đạo và thường xuyên đi cơ sở kiểm tra, giám sát.

Ông Võ Văn Phi, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, trao tặng danh hiệu thi đua cho các đơn vị

Ảnh: Lê Lâm

Tuy nhiên, Tỉnh đoàn Đồng Nai vẫn thừa nhận tính lan tỏa sâu rộng của công tác tuyên truyền, sự chuyển biến trong nhận thức thông qua các hoạt động giáo dục của Đoàn chưa đồng đều giữa các đối tượng thanh niên. Công tác nắm bắt dư luận, dự báo tình hình trong thanh thiếu niên có lúc, có nơi chưa kịp thời, chưa sâu sát. Một số cơ sở Đoàn chưa kịp thời tham mưu, kết nối các đơn vị có liên quan trong đấu tranh chống các luận điệu sai trái, nhất là trên các trang mạng xã hội.
Vẫn còn một số đơn vị lúng túng, chưa chủ động, sáng tạo, đổi mới nội dung, hình thức tổ chức các hoạt động phong trào của Đoàn, Hội, Đội phù hợp với tình hình dịch Covid-19.
Một số chỉ tiêu công tác đạt kết quả còn thấp so với kế hoạch đề ra, nhất là việc hỗ trợ kinh phí cho các dự án khởi nghiệp sáng tạo của thanh niên và công tác bồi dưỡng đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp.
Phát biểu tại hội nghị, chị Nguyễn Thanh Hiền, Phó bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Đồng Nai, kêu gọi toàn thể cán bộ đoàn, hội, đội, đoàn viên, hội viên, thanh thiếu nhi trong năm 2021 tiếp tục cùng thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ, không ngừng ra sức học tập và rèn luyện, thi đua lao động hăng say để xây dựng và bảo vệ đất nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.