Doanh nghiệp tuyển dụng nhiều vị trí lương cao trong dịch Covid-19

Mỹ Quyên
Mỹ Quyên
14/05/2020 19:56 GMT+7

Sau thời gian ngưng hoạt động hoặc hoạt động cầm chừng vì dịch Covid-19 , thời điểm này, một số doanh nghiệp đang tuyển dụng trở lại ở nhiều vị trí.

Lương từ 6-30 triệu đồng/tháng

Trong những ngày này, các công ty bắt đầu đăng tuyển các vị trí việc làm trên trang web cũng như các trang tuyển dụng nhân sự trực tuyến. Bà Phạm Thị Thanh Dung - Phó phòng lao động - tiền lương, phụ trách mảng đào tạo, Tổng công ty May Nhà Bè, cho biết hiện nay công ty đang tuyển dụng công nhân viên có trình độ và tay nghề cao. Ngoài ra công ty còn tuyển nhân viên kho với mức lương 7-10 triệu đồng/tháng. 
Rất nhiều công ty về may mặc, giày da tuyển dụng các vị trí quản lý điều hành, sản xuất, vận hành sản xuất, thiết kế rập với lương từ 10-16 triệu đồng/tháng...
Các tập đoàn về giáo dục được xem là một trong những lĩnh vực bị ảnh hưởng lớn trong thời gian cách ly xã hội, nay cũng bắt đầu tái cơ cấu, tuyển thêm một số vị trí chuyên viên tư vấn giáo dục, chuyên viên đào tạo lương từ 15,4 - 22 triệu đồng/tháng. Có công ty còn tuyển chuyên viên tư vấn năng lực và sự nghiệp với mức lương lên tới 30 triệu đồng/tháng.
Đối với mảng du lịch, bà Nguyễn Nguyệt vân Khanh, Phó giám đốc ban tiếp thị, Công ty du lịch Vietravel, cho biết: "Từ ngày 13.5, Vietravel công bố chính thức hoạt động trở lại. Tuy nhiên, xu hướng mới hiện nay đa số du khách sẽ đặt tour online và tư vấn trực tuyến nhiều hơn đến trực tiếp văn phòng. Điều đó cho thấy nền tảng online đang dần trở thành xu thế nổi trội. Theo đó, Vietravel đang tuyển dụng một số nhân sự IT nhằm phát triển và hoàn thiện hệ thống bán trực tuyến, đồng thời Vietravel bố trí nhân sự trực các kênh hotline/Facebook/Zalo/Instagram sẽ làm việc từ 8-22 giờ hằng ngày". Theo đó, các vị trí bao gồm chuyên viên lập trình mobile, chuyên viên nghiên cứu và phát triển sản phẩm phần mềm và chuyên viên lập trình web.

2/3 doanh nghiệp ưu tiên tuyển dụng nhân sự từng làm trước dịch

Chia sẻ về tình hình tuyển dụng của các doanh nghiệp trong thời điểm này, bà Nguyễn Phương Mai, Giám đốc điều hành Navigos Search, nhận định: "Chúng tôi vừa có cuộc khảo sát với 400 doanh nghiệp về nhu cầu tuyển dụng trong đại dịch Covid-19 và sau giãn cách xã hội, thì cho kết quả 39% doanh nghiệp sẽ sớm khôi phục hoạt động tuyển dụng, trong đó 14% cho biết họ tuyển dụng ngay lập tức, 8% chọn nửa tháng sau, 17% chọn phương án khôi phục một tháng sau. Bên cạnh đó, có 20% doanh nghiệp cho biết vẫn chưa xác định được khi nào đưa hoạt động tuyển dụng trở lại bình thường, 19% doanh nghiệp đợi đến 3 tháng sau, 17% chọn thời điểm nửa năm sau".
Theo bà Mai, khi được hỏi về đối tượng được ưu tiên tuyển dụng thì tới 2/3 các doanh nghiệp sẽ ưu tiên tuyển dụng nhân sự đã từng làm việc tại công ty ngay trước thời điểm đại dịch. Lý do là vì các nhân sự này đã quen việc, họ vẫn còn gắn bó với công ty và doanh nghiệp sẽ giảm được chi phí tuyển dụng. Điều này là hợp lý trong số 3.400 ứng viên được khảo sát, có đến 60% chấp nhận quay lại làm việc ở công ty cũ.
Trong khi đó, các doanh nghiệp cho biết số lượng tuyển dụng nhân viên mới chiếm 33,9%, với các bộ phận được ưu tiên tuyển dụng là kinh doanh/bán hàng, kỹ thuật, tiếp thị...
Tuy nhiên trong thời gian tới, theo kết quả khảo sát cũng như dữ liệu của trang tuyển dụng VietnamWorks, bà Mai cho rằng nhu cầu tuyển dụng nhân sự sẽ giảm tới 60% so với thời điểm trước, trong khi nguồn cung lao động sẽ tăng 710%, nghĩa là có sự cạnh tranh rất lớn giữa người lao động và ngược lại doanh nghiệp sẽ có cơ hội lựa chọn ứng viên giỏi cho mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.