Gặp chàng trai lập kỷ lục trí nhớ

15/02/2016 06:14 GMT+7

Mất 6 năm mới hoàn thành bậc tiểu học, lên THCS nằm trong tốp học sinh yếu, nhưng sau thời gian “luyện công”, Dương Anh Vũ (28 tuổi, ở Ninh Thuận) đã lập kỷ lục trí nhớ do Tổ chức Sách kỷ lục Thái Lan xác lập.

Mất 6 năm mới hoàn thành bậc tiểu học, lên THCS nằm trong tốp học sinh yếu, nhưng sau thời gian “luyện công”, Dương Anh Vũ (28 tuổi, ở Ninh Thuận) đã lập kỷ lục trí nhớ do Tổ chức Sách kỷ lục Thái Lan xác lập.

Dương Anh Vũ (đứng) giao lưu với học sinh Trung tâm giáo dục thường xuyên Ninh Thuận (nơi Vũ học 3 năm bổ túc văn hóa), trong dịp đầu năm 2016 - Ảnh: Thiện NhânDương Anh Vũ (đứng) giao lưu với học sinh Trung tâm giáo dục thường xuyên Ninh Thuận (nơi Vũ học 3 năm bổ túc văn hóa), trong dịp đầu năm 2016 - Ảnh: Thiện Nhân
Thành tích của Vũ là nhớ chính xác 108 cột dữ liệu khác nhau về văn hóa, kinh tế, chính trị và xã hội của 206 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới; 10.000 mốc sự kiện lịch sử, khoa học, nghệ thuật Việt Nam và trên thế giới (gồm ngày tháng năm và nội dung sự kiện); nhớ toàn bộ tấm bản đồ thế giới khổ lớn bằng tiếng Anh cũng như có thể vẽ lại và định vị chính xác các địa danh trên một bản đồ thế giới trống…
 Hiện Vũ hoàn thành chương trình cao học Khoa quản trị kinh doanh của ĐH Auckland, New Zealand. Trong thời gian chuẩn bị bảo vệ luận văn tiến sĩ tại ĐH Leeds Metropotitan (Vương quốc Anh), chàng trai này lại về quê truyền cảm hứng cho những học sinh, nơi mình sinh ra và lớn lên.
Trong buổi giao lưu mới đây tại Trung tâm giáo dục thường xuyên Ninh Thuận, với chủ đề Thay đổi tư duy - định hướng cuộc đời, Vũ đã giúp học sinh nhận thức được điều quan trọng là không có ai kém cỏi, không thể học tập, mà chỉ là chưa xác định được động cơ học tập đúng đắn và phương pháp học tốt cho mình.
Vũ không ngần ngại, tự giới thiệu về thành tích học tập “quá tệ” của mình ở thời phổ thông và từ đó đặt mục tiêu để vươn lên. “Tôi bắt đầu là một học sinh yếu từ năm học lớp 2, lên lớp 3 bị lưu ban sau khi có kết quả thi lại…, phải mất 6 năm để hoàn thành bậc tiểu học. Ở bậc THCS, ngoại trừ lớp 6, tất các năm còn lại tôi đều là học sinh yếu. Đỉnh điểm nhất là kỳ thi chuyển cấp THPT, tôi không đủ điểm vào các trường THPT, nên đành phải vào học hệ bổ túc văn hóa”, Vũ nói và cho biết khi đã nhận ra mình bị hỏng kiến thức nên hằng ngày phải đạp xe hơn 30 km đến trường học chương trình lớp 10, chiều đến phải đi học thêm chương trình lớp 7,8, 9.
Sau 3 năm nỗ lực, Vũ thi đậu vào Đại học Quốc gia TP.HCM. Từ đây, Vũ bắt đầu nghiên cứu nhiều đề tài, cải thiện trí nhớ rồi nhận được học bổng cao học ở đại học Auckland, New Zealand.
Tại nhiều buổi giao lưu tại các trường học ở Ninh Thuận, Khánh Hòa, Bình Thuận… khi nghe Vũ kể về quá trình học tập, tự lực vươn lên của mình, ai cũng phải khâm phục. Nhiều phụ huynh đưa con em mình đến tham dự phải thốt lên rằng, Vũ đã truyền được cảm hứng, khơi dậy niềm tin cho nhiều bạn trẻ.
Vũ cho biết, bản thân rất yêu thích công việc giảng dạy để truyền cảm hứng, niềm tin cho các em biết kiến thức là thứ có thể đạt được bằng phương pháp, ý chí của con người.
Hiện Vũ hướng đến chinh phục kỷ lục gia thế giới về trí nhớ học thuật và hoàn thành xong chương trình nghiên cứu sinh, xuất bản cuốn sách đầu tay của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.