Giảng viên trẻ chế tạo máy rửa tay sát khuẩn và đo thân nhiệt tự động

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
23/04/2020 16:31 GMT+7

Các giảng viên trẻ và sinh viên Trường CĐ kỹ thuật công nghệ Quy Nhơn (Bình Định) đã chế tạo thành công máy rửa tay sát khuẩn và đo thân nhiệt tự động để phòng chống dịch Covid-19.

Ngày 23.4, Đoàn thanh niên Trường CĐ kỹ thuật công nghệ Quy Nhơn (Bình Định) đã tiến hành trao tặng, lắp đặt 8 máy rửa tay sát khuẩn tự động cho 5 trường THPT tại H.Tuy Phước và 3 trường tại TP.Quy Nhơn. Chi phí mua các thiết bị cho mỗi máy khoảng 1- 1,1 triệu đồng.
Hiệu trưởng các trường THPT đánh giá cao hoạt động của Đoàn thanh niên Trường CĐ kỹ thuật công nghệ Quy Nhơn và cho biết máy sát khuẩn tự động này sẽ góp phần nâng cao ý thức phòng chống dịch Covid-19 cho học sinh của nhà trường khi đi học trở lại vào ngày 27.4 sắp đến.

Giảng viên trẻ Trường CĐ kỹ thuật công nghệ Quy Nhơn hướng dẫn sử dụng máy rửa tay sát khuẩn tự động

Ảnh: Hoàng Trọng

Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Diêu (Bình Định) nghiệm thu máy rửa tay sát khuẩn tự động

Ảnh: Hoàng Trọng

Theo anh Đặng Văn Thông, Bí thư Đoàn thanh niên Trường CĐ kỹ thuật công nghệ Quy Nhơn, để chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19, lãnh đạo khoa Điện của trường  đã chỉ đạo và phân công nhiệm vụ cho Liên chi đoàn khoa Điện phối hợp với Đoàn thanh niên của trường chế tạo máy rửa tay sát khuẩn và đo thân nhiệt tự động.
Sau thời gian nghiên cứu, thiết kế, các giảng viên trẻ và sinh viên khoa Điện đã chế tạo thành công máy rửa tay sát khuẩn và đo thân nhiệt tự động có cấu tạo gồm: bộ nguồn 12V, bộ điều khiển trung tâm, bơm áp lực, phun sương, hệ thống cảm biến, bộ đo nhiệt độ thân nhiệt.

Bên trong máy rửa tay sát khuẩn tự động

Ảnh: Hoàng Trọng

Máy rửa tay sát khuẩn và đo thân nhiệt tự động do các đoàn viên Trường CĐ kỹ thuật công nghệ Quy Nhơn chế tạo

Ảnh: Hữu Huy

Anh Trần Hữu Huy, Phó Bí thư Liên chi đoàn khoa Điện, cho biết hệ thống máy rửa tay sát khuẩn và đo thân nhiệt tự động tự động làm việc khi phát hiện có người xuất hiện tại vị trí thích hợp. Người sử dụng đứng tại vị trí hình bàn chân bên dưới máy, máy sẽ tự động đo thân nhiệt trên trán người sử dụng và hiển thị nhiệt độ ở màn hình. Đồng thời, khi người sử dụng đưa hai tay xuống dưới theo hướng dẫn trên vỏ máy, máy sẽ phun dung dịch sát khuẩn vào tay người sử dụng.
Sau khi chế tạo xong, Đoàn thanh niên Trường CĐ kỹ thuật công nghệ Quy Nhơn đã tiến hành lắp đặt 14 máy rửa tay sát khuẩn và đo thân nhiệt tự động tại trường. Đồng thời, xin ý kiến lãnh đạo Trường CĐ kỹ thuật công nghệ Quy Nhơn về việc hỗ trợ 8 máy rửa tay sát khuẩn tự động cho các trường THPT trên địa bàn.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.