Giỏi tiếng Anh mà không cần đến lớp

Nguyên Trang
Nguyên Trang
23/11/2018 08:05 GMT+7

Những nơi như cộng đồng tiếng Anh IZI, Trung tâm Hoa Kỳ… đã trở thành điểm đến mới của nhiều bạn trẻ bởi điều kiện học ngoại ngữ tốt mà chi phí chỉ bằng tiền ly cà phê.

Thành lập được 11 năm, mỗi tháng cộng đồng tiếng Anh IZI có gần 40 chương trình trên 6 tỉnh, thành (TP.HCM, Huế, Đà Nẵng, Hà Nội, Vinh, Hải Phòng). Các hoạt động tại IZI rất đa dạng, từ tiếng Anh miễn phí hằng tuần trong các quán cà phê đến tiếng Anh dã ngoại và cả những chương trình cộng đồng với quy mô lên đến hàng nghìn người. Tất cả chương trình đều hướng tới mục tiêu giúp người VN thêm tự tin sử dụng tiếng Anh.
Tại TP.HCM, vào tối thứ năm và chủ nhật, các thành viên của IZI tổ chức chương trình IZIstarter (The CT Coffee, 66 đường Ung Văn Khiêm, Q.Bình Thạnh) dành cho người mới bắt đầu, chương trình IZItalk (Bros Café, 213 Nguyễn Văn Thủ, Q.1) dành cho các bạn trẻ muốn luyện khả năng thuyết trình. “Mong muốn của IZI là tạo ra môi trường để mọi người, ở mọi lứa tuổi có thể đến nâng cao khả năng tiếng Anh”, Trương Ngọc Yến Nhung, thành viên ban tổ chức, chia sẻ.
Vừa luyện tập tiếng Anh vừa cập nhật kiến thức, đồng thời cải thiện kỹ năng mềm là tiêu chí mà những thành viên ban EHub Speaking Club đặt ra. Một tuần 3 buổi tối thứ ba - năm - chủ nhật, các bạn trẻ lại tập trung và cùng thảo luận về đề tài cho sẵn. Nguyễn Thanh Thảo (24 tuổi, nhân viên văn phòng tại Q.3) chia sẻ: “Em rất muốn đổi việc nhưng ở đâu cũng đòi hỏi trình độ tiếng Anh. Em đã đăng ký học ở nhiều trung tâm, nhưng vì không có môi trường luyện tập nên khi gặp người nước ngoài, em rất ngại nói. Từ khi tham gia câu lạc bộ, mỗi tuần có những chủ đề khác nhau về du lịch, công việc, đôi khi là cách giao tiếp nơi công sở…, các bạn cũng như em có cơ hội luyện tập, học hỏi và nhanh tiến bộ”.
Trung tâm Hoa Kỳ (34 Lê Duẩn, Q.1) vừa là thư viện cũng là nơi tổ chức nhiều chương trình học tập tiếng Anh cho các bạn trẻ từ 15 tuổi hoàn toàn miễn phí. “Mỗi tháng chúng tôi tổ chức 15 - 30 chương trình với nhiều chủ đề, từ trao quyền cho phụ nữ, bảo vệ môi trường, xã hội dân sự, văn hóa Mỹ, truyền thông báo chí... Khoảng 90% chương trình diễn ra bằng tiếng Anh. Chúng tôi cũng tổ chức câu lạc bộ tiếng Anh hằng tháng và các khóa học dành cho nhân viên xã hội, diễn ra 2 tuần/lần. Ngoài ra, chúng tôi có câu lạc bộ sách, nơi mọi người đọc sách tiếng Anh, sau đó gặp gỡ và thảo luận về nội dung đã đọc. Đây là cách tốt để sử tiếng Anh trong giao tiếp. Tất cả các câu lạc bộ và chương trình của chúng tôi đều được thông báo trên trang Facebook”, ông Den Hoopingarner, tùy viên báo chí của Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM, cho biết.
Saigon Hotpot là nơi các bạn trẻ có thể tình nguyện làm hướng dẫn viên du khách nước ngoài miễn phí. “Đây là cách học rất khác, dành cho những bạn có khả năng kha khá nhưng giao tiếp chưa tốt. Trong hoàn cảnh đó, một đối một, bắt buộc mình phải dạn dĩ, trò chuyện…, từ đó luyện kỹ năng giao tiếp thành thạo”, Nguyễn Quỳnh Giao, thành viên của Saigon Hotpot, chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.