Giới trẻ đổ xô ngắm đường hoa ‘phố nhà giàu’

06/02/2021 14:46 GMT+7

Những tiểu cảnh làng quê mộc mạc của 3 miền Bắc - Trung - Nam đã níu chân nhiều bạn trẻ tìm đến đường hoa Phú Mỹ Hưng chụp ảnh, du xuân.

Đường hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Tân Sửu 2021 diễn ra từ ngày 4 đến 16.2 (ngày 23 tháng chạp đến mùng 5 tết), tại khu vực Hồ Bán Nguyệt Phú Mỹ Hưng, với chủ đề Sắc Xuân Hội Ngộ.

Chụp ảnh đường hoa giữa Covid-19, người Sài Gòn “giấu” nụ cười sau lớp khẩu trang

Năm nay Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Tân Sửu được tổ chức với quy mô đơn giản, nhỏ hơn so với các năm trước và triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Trên đường xuân, các tiểu cảnh trang trí cũng được bố trí với khoảng cách xa, các lối đi được mở rộng, để khách du xuân có được không gian lưu lại những khoảnh khắc đẹp, đồng thời đảm bảo khoảng cách an toàn phòng chống dịch bệnh.

Nhiều bạn trẻ tìm đến để vui chơi, chụp ảnh

Tại đây, những tiểu cảnh được trang trí theo lối kiến trúc của 3 miền Bắc - Trung - Nam

 

Những ngôi nhà với câu đối đỏ thu hút bạn trẻ

 

Những ngôi nhà với lối kiến trúc của người Hoa

Theo ban tổ chức, với chủ đề Sắc xuân hội ngộ sẽ mang đến những không gian trang trí với hình ảnh tết ở ba miền Bắc - Trung - Nam. Những hình ảnh dung dị, gần gũi của làng quê như xe thồ chở hoa, thuyền hoa, cổng tre, ông đồ, cây nêu ngày tết sẽ làm cho nhiều bạn trẻ cảm thấy như được quay về với thời ấu thơ.

Đường hoa Nguyễn Huệ dần thành hình, chuẩn bị đón khách du xuân giữa Covid-19

Bên cạnh không gian Tết Việt, năm nay, đường hoa tết có thêm khu vực Tết Hàn Quốc với những biểu tượng đặc trưng như: Trống buk, túi vải may mắn, dải lụa ngũ sắc. Khu vực Tết Trung Hoa với các tiểu cảnh như đèn lồng đỏ, cổng chợ đêm, tiểu cảnh nhà Trung Hoa, cầu đi bộ. Khu vực Tết Nhật Bản với những hình ảnh ngày xuân như cổng torii, đèn Chouchin, vườn hoa anh đào, những chú mèo Maneki neko...

Con đường được trang trí nhiều hoa với khoảng cách xa nhau để nhiều người không tụ tập, phòng dịch Covid-19

Mô hình bánh chưng, bánh tét bên ruộng lúa

Một số bạn trẻ chụp ảnh kỷ niệm tại đường hoa

Ngoài ra, tại đây còn có khu vực tết ở các nước

Lần đầu không về quê ăn tết, Lý Thanh Hằng (sinh viên năm 3, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM) cho biết đã quyết định ở lại thành phố vừa ăn tết vừa đi làm thêm. Hằng hiện ở trọ nhà ở gần đường hoa Tết Phú Mỹ Hưng nên đã đến đây để vui chơi với bạn của mình. Đây là lần đầu cô nàng du xuân, vui chơi ở đường hoa ngay tại TP.HCM trong dịp trước tết. Lý do Hằng không về quê một phần là dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. 

Khu vực Tết Hàn Quốc

Ngoài chuyện vui xuân, các bạn trẻ cũng ý thức được cách phòng chống dịch Covid-19 khi đeo khẩu trang nơi đông người

Thi Phụng (27 tuổi, làm nhân viên lễ tân, ngụ đường Huỳnh Tấn Phát, H.Nhà Bè, TP.HCM) chia sẻ: “Trước ngày về quê tôi tranh thủ đến đây để vui chơi. Để an toàn, tôi luôn mang theo nước rửa tay khô, giữ khoảng cách, đeo khẩu trang, chỉ khi chụp hình ở đường hoa này tôi mới mở khẩu trang”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.