Giới trẻ phát sốt với những món ăn 'hot trend' trong ngày cách ly xã hội

Lê Nam
Lê Nam
09/04/2020 10:04 GMT+7

Cà phê bọt biển, bánh trứng 9 tầng mây, trứng chiên bồng bềnh, bánh tráng nướng tại gia... là những món ăn được các bạn trẻ Việt chia sẻ 'rần rần' trên mạng trong những ngày cách ly xã hội .

Có ai đã từng nói vui rằng: “Sau thời gian cách ly ở nhà, Việt Nam sẽ có thêm nhiều siêu đầu bếp”. Quả vậy, nếu chịu khó lướt Facebook, có thể dễ dàng nhận thấy, thay vì đăng tải hình ảnh xê dịch, đi đây đi đó hay check-in quán xá thường thấy trước đây thì hầu hết các bạn trẻ chia sẻ khá nhiều hình ảnh liên quan đến bếp núc. Cũng dễ hiểu thôi, trong thời gian cách ly xã hội, mọi người hầu hết đều làm việc ở nhà, còn gì thú vị và vui vẻ hơn khi cùng xắn tay vào bếp trổ tài nội trợ. Dưới đây là 4 món ăn “hot” nhất trên mạng tuần qua, được giới trẻ Việt “nháo nhào” xin công thức và chia sẻ thành phẩm.

Cà phê bọt biển

Đứng “top 1 thịnh hành” chính là cà phê bọt biển - thức uống rèn luyện cơ tay trong những ngày chống dịch. Lớp bọt biển bồng bềnh phía trên được tạo ra từ hoạt động đánh mạnh tay liên tục lớp cà phê để tạo ra một hệ bọt. Trong đó, các bong bóng không khí được kẹp chặt giữa một kết cấu protein và chất béo có sẵn trong cà phê. Càng đánh lâu, cà phê sẽ càng bông cứng và tạo ra chóp sắc nét hơn thông thường. Lớp cà phê bọt biển có thể kết hợp với sữa tươi hoặc sữa (có hoặc không đường) để tạo nên thức uống mang tên cà phê bọt biển.

Theo Nguyễn Duy Hoàng, chủ kênh YouTube Nino’s Home, với gần 1,6 triệu đăng ký chia sẻ công thức làm cà phê bọt biển với các nguyên liệu chính: 2 muỗng đường, 2 muỗng cà phê đen hòa tan (loại không đường không sữa), 2 muỗng nước sôi và sữa tươi uống kèm. 

Món đồ uống đang "làm mưa" có thể vì cách đánh bông cà phê rồi tạo hình

NVCC

“Mọi người cứ khuấy đều tay, hỗn hợp cà phê sẽ bông lên và màu sẽ nhạt dần đi. Ai có máy đánh trứng thì lấy máy mà làm. Mọi người đánh đến khi hỗn hợp cà phê bông mịn, màu chuyển sang nâu sáng là được”, Duy Hoàng chia sẻ kinh nghiệm để làm cà phê bọt biển thành công.

Tuy nhiên, để có được lớp bọt trên lớp sữa không phải là điều dễ dàng, thậm chí nó còn trở thành một thử thách vui trên mạng khi mọi người đố nhau xem ai là người mất nhiều thời gian để tạo bọt biển nhất. “Thật ra đánh bọt cũng không lâu lắm, cà phê nhanh nổi bọt lắm, đánh gần gãy tay là được”; “Đánh xong không có mỏi đâu mọi người, tay run run gân nổi hết lên thôi à…”, cư dân mạng dí dỏm bình luận. Hoàng Giang, một người dùng mạng khác bình luận: “Mọi người ơi mình đánh tay 30 phút mà chưa được luôn ấy”…

Mặc dù có thể dùng máy đánh trứng nhưng “nhất định phải đánh bằng tay mới đúng trend”

Ảnh chụp màn hình

Nói về cảm nhận khi dùng, Duy Hoàng chia sẻ: “Trời nóng hay đang căng thẳng làm 1 ly cà phê bọt biển là ngon hết sảy con bà bảy. Khi uống sẽ thấy mát lạnh, sữa tươi cho chút cà phê vào là thơm ngất ngây”. Một vài ý kiến khác cho rằng: “Mùi vị cũng như cà phê thường hòa với sữa thôi”, “đánh gãy tay nhưng uống không có gì khác”; một bạn khác lý giải về độ “hot” của thức uống này: “Mình nghĩ nó đang làm mưa làm gió vì cách đánh bông rồi tạo hình”.

Dân mạng "phát sốt" với cà phê bọt biển

NVCC

Độ phủ sóng mạng xã hội: 10/10 (lan tỏa khắp Facebook, Instargam, YouTube, Tiktok).

Trứng bồng bềnh, trứng chiên bọt biển

Trứng bồng bềnh hay trứng chiên bọt biển chính là món ăn nối tiếp trào lưu khuấy không khừng. Được lan tỏa cực lớn tại Hàn Quốc, trứng bọt biển chính thức lấn sân cư dân mạng Việt vào những ngày vừa qua. “Nếu như Dalgona Coffee (cà phê bọt biển) khuấy 400 lần thì bây giờ lại tới trào lưu khuấy 1.000 lần các bạn nhé”, Khúc Thùy Linh, một cô bạn đam mê nấu nướng viết trên Facebook.

Theo các food blogger, món trứng bồng bềnh làm cực kì đơn giản và nhanh chóng, ai làm cà phê bọt biển thất bại thì có thể thử lại với món này. Mọi người chỉ cần dùng dụng cụ đánh trứng với yêu cầu sạch sẽ, không dính dầu mỡ. Sau đó đánh trứng vừa đủ, không quá mạnh dễ làm trứng xẹp tách nước. Trứng sau khi được đánh bông thì cho vào chiên luôn. Sau khi chiên xong phải tranh thủ “sống ảo”, nếu không trứng sẽ xẹp nhanh như trứng chiên bình thường.

Trứng bồng bềnh - món ăn nối tiếp trào lưu khuấy không khừng

NVCC

Mặc dù bản chất của món ăn không khác nhiều với trứng chiên thường. Tuy nhiên, chính vẻ bề ngoài bồng bềnh bắt mắt và hấp dẫn của nó khiến không ít người sẵn sàng chấp nhận “luyện cơ tay”.

Một phiên bản khác của món ăn này là “bánh trứng 9 tầng mây”, cách làm khá đơn giản. Chỉ cần tách lòng đỏ và lòng trứng ra rồi cho đường, đánh bông lên. Sau đó trộn cả hai lại với nhau. Dùng bơ để rán trứng chín vàng hai mặt, cuối cùng là chút mật ong vào là ăn được. “Thơm thơm, mềm mịn, bông bông xốp xốp” là cảm nhận của Lê Đình Lâm, 25 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh, TP.HCM sau khi tự thực hiện món ăn này.

Bánh tráng nướng Đà Lạt 

Thay vì nướng trên than hồng rực đỏ, mọi người dùng chảo chống dính để nướng bánh tráng. Nguyên liệu gồm có bánh tráng (loại bánh miền bắc dùng để gói nem), trứng, hành tươi, hành phi, phô mai con bò cười, xúc xích, bò khô… Cách làm rất đơn giản: bắc cho chảo nóng, sau đó đặt miếng bánh tráng trộn lên trên, bỏ trứng và các nguyên liệu còn lại xếp lên trên. Thêm tương ớt, sốt kem. Chiên đến khi các nguyên liệu phía trên chín đều và tan chảy, lớp vỏ bánh tráng vàng rộm là ăn được.

Bánh tráng nướng Đà Lạt nhà làm được góp mặt trong "top" món ăn thịnh hành, nhất dịp nghỉ cách ly tại gia

NVCC

Theo kinh nghiệm làm bánh của YouTube 1,6 triệu đăng ký, Nguyễn Duy Hoàng: “Ngoài xúc xích với tép khô các bạn có thể dùng khô gà, khô heo, kho bò mực… Nhưng đừng tham quá, nhiều nhân ăn ngán lắm”. Duy Hoàng nói thêm: “Không muốn dùng chảo thì mọi người có thể dùng bếp từ cũng nướng được, nhưng dễ cháy nên cẩn thận”.

Thay vì nướng trên than hồng, bánh tráng được nướng bằng chảo chống dính ăn cũng rất ngon

NVCC

Trên một hội “review đồ ăn”, Nguyễn Thị Thu Huyền đăng 5 tấm hình về món bánh tráng nướng tại gia và nhận được "cơn mưa" lời khen từ các thành viên. Cô bạn viết: “Khi mà tình hình dịch bệnh đang căng thẳng, hạn chế ra đường là tốt nhất thì trên tinh thần tự nấu, tự mày mò đồ ăn nâng cao. Bánh tráng nướng tại nhà dùng bằng chảo chống dính, nguyên liệu sạch ngon đảm bảo ngon hơn ăn ở đường”.

Bánh tráng nướng tại gia của Nguyễn Thị Thu Huyền khiến "dân mạng" thòm thèm

NVCC

Thấy bạn bè làm bánh tráng nướng Đà Lạt rần rần trên mạng, Vũ Tuấn Dũng cũng thử làm theo vì thèm. Cậu làm liền 2 chiếc, tuy nhiên theo Dũng chia sẻ: “Chiếc đầu tiên mình làm hơi nhạt, cái thứ hai bị ngọt quá vì lỡ cho phô mai quá tay”. Mặc dù không được như ý nhưng Dũng vẫn chia sẻ và cảm thấy rất tự hào vì một người ít vào bếp như cậu có thể làm được một món ăn đúng sở thích, lại đúng “trend” trong thời gian cách ly tại nhà.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.