Hấp dẫn công viên cà phê sách

An Dy
An Dy
31/01/2018 10:42 GMT+7

Có một địa chỉ mang tên Daegu hấp dẫn nhiều người và tất nhiên không cần phải đến tận thành phố Daegu (Hàn Quốc) mới có thể đọc sách. Bởi nơi đó rất gần: Công viên cà phê sách Daegu (Đà Nẵng).

Tên đầy đủ của không gian này phải là Công viên - cà phê sách phục vụ cộng đồng Đà Nẵng - Daegu. Tuy nhiên, dần dà, người dân địa phương và những người trẻ thường xuyên đến đây đã gọi ngắn gọn là “Cà phê Daegu”, hay “Đến Daegu đọc sách”…

Công viên cà phê sách Daegu tọa lạc tại một vị trí khá lý tưởng, nằm trong khuôn viên của công viên công cộng, khu dân cư Hòa Cường (ngã ba Lê Cơ - Lê Bá Trinh, P.Hòa Cường Bắc, Q.Hải Châu). Đây là dự án xây dựng văn hóa đọc công đồng do TP.Daegu (thành phố kết nghĩa với Đà Nẵng) tài trợ có tổng kinh phí hơn 1 tỉ đồng.
Với vị trí thuận lợi, khuôn viên nhiều cây xanh, xung quanh là các khu trường học, khu dân cư…, “Cà phê Daegu” trở thành điểm hẹn văn hóa lý tưởng của người dân trong khu vực. Trẻ con vào ra hồn nhiên, các cụ hưu trí thoải mái đọc báo đọc sách, các bạn thanh niên dễ dàng chọn sách hoặc làm việc trong một không gian được sắp đặt trang nhã và “chất lừ”. Cà phê sách Daegu có nhiều danh mục sách trong và ngoài nước phong phú, đa dạng, bao gồm cả sách văn học, sử học, sách tham khảo đơn ngữ, song ngữ, sách truyện bằng cả tiếng Hàn, tiếng Anh.
Chị Hà Thị Thanh Tâm (P.Hòa Cường Bắc), một khách quen của Daegu, cho biết: “Ở đây có rất nhiều sách đang “hot”, không phải như các quán cà phê khác thường tận dụng sách cũ, sách tư liệu, sách tham khảo, văn học nước ngoài thế kỷ trước. Tôi phát hiện ra ở đây rất nhiều cuốn sách mình muốn đọc nhưng giá bán ngoài thị trường khá đắt. Vì vậy tôi thường dành thời gian đến đây thư giãn với những cuốn sách mình yêu thích”.
Một ấn tượng khác không kém phần thú vị của “bạn đọc Daegu” là nước uống ở đây rất ngon với mức giá phù hợp với đối tượng học sinh, sinh viên. “Trong một lần lướt mạng, tôi thực sự ấn tượng khi đập vào mắt những ly nước uống được pha chế và trang trí đẹp mắt ở Daegu phục vụ người đọc sách với giá chỉ từ 8.000 - 20.000 đồng. Chắc là có yếu tố khuyến khích người dân đến đọc sách, góp phần xây dựng văn hóa đọc là chính, chứ chi phí đầu tư đã có phía Hàn Quốc tài trợ trọn gói rồi”, anh Trần Thanh Nam, kỹ sư xây dựng làm việc tại Đà Nẵng bình luận thêm về mức giá.
Cũng theo anh Nam, dù đã đến rất nhiều cà phê sách thú vị tại TP.Đà Nẵng, nhưng không gian đọc sách ở đây được anh đánh giá phù hợp nhất. “Tuy nhiên, nếu các bạn học sinh, sinh viên đến đây ý thức hơn một chút, trật tự hơn một chút thì sẽ rất tuyệt”, anh Nam nói.
Tôi phát hiện ra ở đây rất nhiều cuốn sách mình muốn đọc nhưng giá bán ngoài thị trường khá đắt. Vì vậy tôi thường dành thời gian đến đây thư giãn với những cuốn sách mình yêu thích.
Chị Hà Thị Thanh Tâm, trú P.Hòa Cường Bắc, Q.Hải Châu - khách đọc sách thường xuyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.