'Hậu cần' thiết thực giúp công nhân vượt qua đại dịch Covid-19.

03/06/2021 09:00 GMT+7

Không trực tiếp có mặt trên tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19 , nhưng tuổi trẻ Cần Thơ đã có những hoạt động “hậu cần” thiết thực, chung tay cùng cộng đồng giúp công nhân vượt qua khó khăn do đại dịch.

Tại P.Trà Nóc (Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ), Thành đoàn Cần Thơ phối hợp Công đoàn các khu chế xuất và công nghiệp TP.Cần Thơ tổ chức hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho công nhân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với tên gọi “Hành trình kết nối yêu thương”.
Tại đây, đoàn công tác đã tặng 100 phần quà cho những hoàn cảnh khó khăn (mỗi phần trị giá 350.000 đồng) gồm: gạo, trứng, gia vị, nhu yếu phẩm.
Trước đó, tại Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh An Giang, Thành đoàn Cần Thơ cùng Đoàn thanh niên Công an TP.Cần Thơ tổ chức chương trình “Hành trình kết nối yêu thương” nhằm thăm hỏi và hỗ trợ vật chất đến các cán bộ, chiến sĩ ngày đêm bám biên giữ chốt vùng biên giới Tây Nam để phòng chống dịch Covid-19. Đoàn công tác đã trao tặng 32.000 khẩu trang y tế, 200 thùng mì gói, 200 thùng nước, 10 triệu đồng tiền mặt cho đơn vị.
Buổi trao quà diễn ra không tập trung để tuân thủ các biện pháp phòng dịch Covid-19. Đoàn công tác chia thành các nhóm nhỏ, vận chuyển quà bằng xe máy đến các dãy nhà trọ công nhân. Khi trao quà cho từng hộ, bên cạnh những lời động viên tinh thần, đoàn luôn chú ý nhắc nhở, tuyên truyền các biện pháp phòng dịch Covid-19 để người nhận ý thức giữ an toàn cho chính mình và cộng đồng.
Bà Phạm Thị Thanh Hiền, Chủ tịch Công đoàn các khu chế xuất và công nghiệp TP.Cần Thơ, cho biết bên cạnh nỗi lo về dịch Covid-19, các công nhân còn thường trực nỗi lo bữa cơm hằng ngày. Thực tế, khi doanh nghiệp gặp khó khăn, trong số hơn 35.000 công nhân đang làm việc tại các khu công nghiệp và khu chế xuất, rất nhiều người phải giảm một nửa giờ làm, hoặc chuyển sang làm thời vụ nên thu nhập khá thấp. Những hộ sống cùng cha mẹ già, nuôi con nhỏ, có con cái đi học thì sự khó khăn càng nhân đôi.

Sáng 3.6: Thêm 57 ca Covid-19, Việt Nam ghi nhận 7.870 bệnh nhân

Dự đoán dịch Covid-19 sẽ còn phức tạp và ảnh hưởng nặng nề đến các công nhân, anh Nguyễn Phương Tùng, Trưởng ban Thanh niên công nhân đô thị và nông thôn, Thành đoàn Cần Thơ, cho biết: “Không phải 1 mà 12 tháng trong năm chúng tôi đều xem là tháng công nhân. Tuổi trẻ thành phố vẫn tiếp tục xung phong tham gia hoạt động tình nguyện giúp đỡ bà con và vận động các nhà hảo tâm chung tay đóng góp vật chất hỗ trợ về mặt an sinh cho công nhân, người lao động nghèo trên địa bàn”.
Theo anh Tùng, “Hành trình kết nối yêu thương” sẽ được nối tiếp, duy trì để lan tỏa nhiều hơn. Những chương trình tiếp theo có thể sẽ được tổ chức không định kỳ, tần suất có thể nhiều hơn trong một tháng. Khi vận động được số lượng quà thích hợp, hoạt động sẽ được triển khai ngay để kịp thời, nhanh chóng hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn vượt qua dịch Covid-19, anh Tùng cho biết thêm. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.