Hỗ trợ 49 tấn gạo cho 'ATM gạo' để phát miễn phí cho người nghèo

18/04/2020 17:53 GMT+7

Sau 3 ngày hoạt động, 'ATM gạo' ở Bình Định đã hỗ trợ cho 7.200 lượt người dân và cũng nhận được 49,1 tấn gạo và 48.950 quả trứng từ các tổ chức, cá nhân.

Ngày 18.4, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Bình Định cho biết sau 3 ngày hoạt động, Chương trình ATM gạo “Người Bình Định nghĩa tình - Chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19” đã phát hơn 19 tấn gạo và 45.125 quả trứng cho 7.200 lượt người dân có hoàn cảnh khó khăn.
Ngoài ra, Ban tổ chức Chương trình ATM gạo ở Bình Định cũng đã nhận được hơn 49,1 tấn gạo và 48.950 quả trứng từ sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân. Số gạo và trứng này sẽ được phát miễn phí cho người dân trong những ngày tới.

Một người dân có hoàn cảnh khó khăn nhận gạo tại 'ATM gạo' Bình Định

Ảnh: Thanh Thảo

Đa số những người nhận hỗ trợ tại 'ATM gạo' ở Bình Định là người có hoàn cảnh khó khăn như: người bán vé số, nhặt ve chai, phụ hồ, người khuyết tật, người thất nghiệp, bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện... Tuy nhiên, vẫn có một số người lợi dụng tính nhân văn của chương trình đến xếp hàng nhận gạo dù có hoàn cảnh khá giả, hoặc có nhiều người quay lại nhiều lần trong ngày để nhận gạo, chen lấn để tranh vị trí nhận gạo sớm hơn…
Theo anh Lương Đình Tiên, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Bình Định, để khắc phục tình trạng trên, ban tổ chức đã liên tục phát loa tuyên truyền người dân hãy đến nhận khi thực sự khó khăn và sử dụng phần mềm nhận diện khuôn mặt để hạn chế một số người quay lại nhận gạo nhiều lần…
“Chương trình 'ATM gạo' ra đời nhằm mục đích chung tay hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn vượt qua dịch Covid-19, đồng thời kêu gọi tinh thần 'tương thân tương ái' của cả cộng đồng chung tay vượt qua đại dịch. Ban tổ chức mong muốn những người dân thực sự khó khăn hãy đến nhận gạo, còn những gia đình có điều kiện hơn hãy nhường phần cho người khác để chương trình được duy trì và có nhiều người khó khăn được nhận gạo hơn", anh Lương Đình Tiên nói.

Đoàn viên hỗ trợ người già đến nhận gạo

Ảnh: Thanh Thảo

Như Thanh Niên đã thông tin, chiều 15.4, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Bình Định và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh này đã đưa vào hoạt động cây “ATM gạo” tại Nhà văn hóa Lao động tỉnh Bình Định để phát gạo miễn phí cho người nghèo, người khó khăn trên địa bàn. Theo đó, "ATM gạo" ở tỉnh Bình Định hoạt động mỗi ngày theo 2 khung giờ: Từ 7 - 10 giờ và từ 14 - 17 giờ. Mỗi người dân sẽ được nhận 2 kg gạo cùng 5 quả trứng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.