Hỗ trợ vốn cho thanh niên và hộ gia đình nghèo làm ăn

Lê Thanh
Lê Thanh
08/04/2020 08:08 GMT+7

Chương trình 'Vươn lên từ nghị lực' của Hội Liên hiệp Thanh niên Q.6 (TP.HCM) hỗ trợ nguồn vốn cho thanh niên chưa có việc làm là đòn bẩy giúp thanh niên vươn lên, đã có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.

Anh Trần Hải Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Q.6, cho biết: “Qua khảo sát tại địa phương, nhận thấy nhiều thanh niên trình độ học vấn thấp, không có việc làm ổn định, chủ yếu đi làm thuê, chúng tôi nghĩ tìm cách tiếp sức cho họ vươn lên trong cuộc sống”.
“Thanh niên muốn vượt nghèo hiệu quả phải dựa vào lao động siêng năng và không ngừng nâng cao tinh thần tự lực học hỏi, vượt khó. Đến nay, chúng tôi đã hỗ trợ nguồn vốn hơn 700 triệu đồng cho 27 hộ gia đình, giúp họ làm ăn cải thiện cuộc sống. Ý nghĩa hơn, có những gia đình sau khi tham gia và nhận được hỗ trợ từ chương trình vượt qua khó khăn, ổn định kinh tế đã tiếp tục giới thiệu, hỗ trợ bà con trong khu phố có thêm thu nhập - chính điều này đã có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng”.
Là người nhận được hỗ trợ nguồn vốn ban đầu với số tiền 8 triệu đồng và một suất học nghề làm bánh 3,6 triệu đồng, chị Lữ Bội Yến (23 tuổi), ngụ tại 149/10 Cao Văn Lầu, P.1, Q.6 (TP.HCM), cho biết: “Nhờ có suất hỗ trợ vốn mà mình đã định hướng được nghề nghiệp và cuộc sống cho tương lai của bản thân tốt hơn rất nhiều”.
Chị Yến chia sẻ: “Trước khi nhận được các suất hỗ trợ, mình chẳng có công việc làm gì ổn định cả. Tuy nhiên, nhờ có đồng vốn hỗ trợ ban đầu, mình đã lên kế hoạch kinh doanh bán hàng quần áo online, rồi tranh thủ thời gian đi học được nghề làm bánh. Từ chỗ không có việc gì để làm thì nay mình có đến 2 công việc và không những tự nuôi sống bản thân mà còn có tiền để phụ giúp gia đình nữa”…
Chương trình của Hội Liên hiệp Thanh niên Q.6 vừa được Thành đoàn TP.HCM trao giải thưởng “Hồ Hảo Hớn năm 2020” vì đây là mô hình thanh niên tiêu biểu, có giải pháp hay góp phần trong công tác xóa đói, giảm nghèo cho người dân tại địa phương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.