Hóa thân thành chú hề hớt tóc miễn phí cho người vô gia cư

14/10/2020 08:39 GMT+7

Trong bộ đồ chú hề thân thiện, Pháp đạp xe quanh những con đường Lý Thường Kiệt, Phan Đăng Lưu... để hớt tóc cho người vô gia cư.

Mỗi tuần từ 3 - 4 buổi, cứ 20 giờ 30, sau khi kết thúc công việc, Nguyễn Văn Pháp (24 tuổi, quản lý một tiệm hớt tóc tại Q.Tân Bình, TP.HCM) lại cùng người bạn đồng hành là chiếc xe đạp đi qua các con đường để hớt tóc miễn phí cho người vô gia cư.
Sinh ra tại Huế, Pháp vào TP.HCM từ năm 13 tuổi, bươn chải đủ nghề. Lúc đầu, Pháp được người cô dẫn đi buôn bán quần áo, nhưng rồi vì còn quá nhỏ nên Pháp không thể tiếp tục công việc, buộc phải tìm nhiều việc khác để mưu sinh. Với ấp ủ, ước muốn làm đẹp cho đời, Pháp học nghề hớt tóc và theo đuổi công việc đến tận bây giờ.
Ý tưởng dùng chiếc xe đạp để đi hớt tóc cho người vô gia cư được Pháp nhen nhóm từ lâu. Chứng kiến những người vô gia cư quá khó khăn nhưng không biết cách nào để giúp đỡ, Pháp nghĩ ngay đến việc dùng nghề của mình để giúp đỡ họ.
Càng đi, càng tiếp xúc với nhiều mảnh đời khó khăn, Pháp càng thấy bản thân mình may mắn hơn nhiều người... Những câu chuyện được nghe từ những người vô gia cư đã khiến Pháp thấy bản thân còn may mắn vì có chỗ ăn, chỗ ở và một gia đình, một công việc.
Trong chuyến xe hớt tóc mỗi đêm của mình, Pháp đều mua 5 phần thức ăn và đồ uống để dành tặng những người vô gia cư sau khi hớt tóc xong. Trong bộ đồ chú hề thân thiện, Pháp đạp xe quanh những con đường Lý Thường Kiệt, Phan Đăng Lưu... để hớt tóc cho người vô gia cư.
Điều khiến Pháp vui nhất chính là lan tỏa được câu chuyện của bản thân đến cho những đồng nghiệp của mình. Pháp đưa công việc đang làm hằng đêm lên trang cá nhân để lan tỏa đến những anh em làm nghề cùng mình để họ có thể đi nhiều hơn, giúp đỡ mọi người nhiều hơn và làm cho cuộc sống có ý nghĩa hơn.
Công việc hớt tóc hiện tại cũng giúp Pháp đủ nuôi sống bản thân và trang trải sinh hoạt tại TP.HCM. Nhắc đến những dự định tương lai, Pháp cho biết vì còn trẻ nên chỉ nghĩ làm tốt nhất công việc hiện tại của mình và tiếp tục được đi hớt tóc mỗi đêm, giúp đỡ những người vô gia cư. Điều mà Pháp cho rằng mình nhận lại nhiều nhất khi hớt tóc thiện nguyện chính là bản thân cảm thấy hạnh phúc rất nhiều. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.