Học lịch sử qua tranh vẽ chibi

04/09/2018 08:48 GMT+7

Chỉ sau vài ngày ra mắt, bộ tranh các nhân vật lịch sử bằng tranh vẽ chibi của Nguyễn Việt Thắng, hiện công tác tại Nhà thiếu nhi tỉnh Bình Dương, nhận được đông đảo lượt yêu thích trên mạng xã hội.

Anh Thắng đã vẽ lại các anh hùng VN rất sinh động qua nét vẽ chibi (biến nhân vật trong tranh thành nguời tí hon tròn trĩnh, đáng yêu). Sau khi đăng lên Facebook cá nhân, Việt Thắng bất ngờ khi nhận được nhiều sự ủng hộ. Đó là động lực khiến anh vẽ nhiều hơn.
Nhân vật đầu tiên anh vẽ là chị Võ Thị Sáu. Đến giờ, số tranh đã lên tới hơn 20 bức. “Mình mới bắt tay vẽ bộ ảnh gần đây. Bộ tranh vẫn đang dang dở về số lượng. Mỗi ngày mình vẽ từ một đến hai nhân vật. Mình chọn vẽ chibi vì muốn chinh phục đối tượng các em nhỏ và bạn trẻ. Trước đây, mình cũng hay vẽ chibi tặng bạn bè và hầu như ai cũng thích. Khi nhìn thấy các vị anh hùng theo phong cách dễ thương, sinh động và nhiều màu sắc, chắc chắn các bạn sẽ yêu thích và tìm hiểu thêm thông tin, tiểu sử của họ”, anh Thắng chia sẻ.
Trước khi vẽ, anh dành nhiều giờ lên mạng tìm hiểu thông tin, xem phim tư liệu về các nhân vật lịch sử, sau đó tưởng tượng về họ, chọn tư thế, biểu cảm, hành động đặc trưng nhất để bắt tay thể hiện lên bức tranh.
“Hình ảnh tham khảo các nhân vật trên mạng cũng chưa nhiều, đôi lúc còn không có. Vì thế, khi tìm hiểu trên mạng, đôi khi mình sợ thông tin không chính thống nên rất mong có thêm nhiều tư liệu để vẽ nhiều bức tranh hơn nữa”, anh Thắng nói.
Là thầy giáo dạy vẽ, anh Thắng thường chia sẻ những bức vẽ với các học trò nhỏ của mình. “Khi đem tranh khoe với các bạn nhỏ, mình hơi ngạc nhiên khi thấy nhiều em không hề biết về các nhân vật lịch sử ấy. Thế là giờ dạy vẽ biến thành giờ học… lịch sử. Mình kể cho các em về họ - những anh hùng của VN. Vừa nhìn tranh, vừa nghe truyện, các em thích mê và vẽ lại các nhân vật ấy một cách say mê”, anh Thắng vui vẻ cho biết.
Với bức vẽ nào, anh cũng đặt hết tâm huyết của mình vào đó. “Khi đăng tải bộ tranh, mình không nghĩ mọi người yêu thích và chia sẻ nhiều đến vậy. Đó là nguồn động lực rất lớn”, anh Thắng bộc bạch.
Mong muốn của tác giả bộ tranh các anh hùng lịch sử bằng vẽ chibi là được truyền cảm hứng cho các bạn nhỏ, nguời trẻ về lịch sử nước nhà, đặc biệt là các vị anh hùng VN - những tấm gương sáng luôn khiến chúng ta tự hào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.