'Hot boy' học giỏi, mê thể thao: ‘Chưa muốn yêu’

Lê Nam
Lê Nam
01/05/2021 10:02 GMT+7

Nguyễn Thái Nghĩa, 19 tuổi, sinh viên năm nhất khoa CNTT K17 của Trường ĐH Yersin Đà Lạt sở hữu nhiều fan nữ trong trường không chỉ vì ngoại hình sáng mà còn học giỏi, mê thể thao .

Một buổi sáng cuối tuần, sân Trường ĐH Yersin Đà Lạt ngập nắng vàng, trong bộ đồ thể dục, Nghĩa nổi bật lên trong nhóm nam sinh nhờ ngoại hình trắng trẻo, thần thái hoạt bát và tự tin trên sân bóng rổ. Một nữ giảng viên trẻ của trường giới thiệu: “Đó là ‘hot boy’ của trường đấy, vừa đẹp trai lại học giỏi”. Gương mặt nổi bật khiến những người mới đến thăm trường như chúng tôi có nhiều sự tò mò.

Tân sinh viên với thành tích nổi bật

Nghĩa là sinh viên năm nhất của khoa CNTT, chỉ 3 tháng sau khi nhập học, cậu cùng nhóm bạn của mình đã giành một giải cao trong cuộc thi lập trình thiết bị y tế, ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong đời sống, mang về thành tích mới cho trường.

Thái Nghĩa mê thể thao, thích công nghệ, là gương mặt tân sinh viên nổi bật của trường

Trọng Thủy

“Đầu năm em được làm quen với các bạn giỏi trong khoa. Tụi em tập trung nhau lại để tham dự cuộc thi được một trường ĐH ở TP.HCM tổ chức và may mắn đạt giải ba. Đó là cuộc thi lập trình về y tế”, Nghĩa kể về dự án của nhóm.
"Về cơ bản đó là một vòng tay. Ban đầu tụi em chỉ dự định sử dụng nó ở bệnh viện thôi. Nhiệm vụ của nó giống như một người y tá hằng ngày. Vòng sẽ đo nhịp tim, huyết áp, lượng đường trong máu, nhiệt độ… và nhiệm vụ là gửi thông tin của người bệnh 5 phút/lần về máy chủ. Nếu như có bất kỳ một biến động bất thường hoặc nguy hiểm nào sẽ báo động lên màn hình mà bác sĩ hoặc y tá đang trực. Từ đó, các y bác sĩ sẽ kịp thời ứng phó”, Nghĩa nói.
Nghĩa cho biết, năm qua là một năm căng thẳng về dịch bệnh, từ thực tế đó mà nhóm của Nghĩa đã khi ra ý tưởng làm vòng tay thông minh như vậy.
Truớc khi trở thành tân sinh viên Trường ĐH Yersin Đà Lạt, Nghĩa nhiều năm liền là học sinh giỏi, tham gia nhiều hoạt động thể thao nổi bật.

Nam sinh mê bóng rổ, học giỏi ở Đà Lạt

 

Không dám nhận là “hot boy” 

Nói về danh hiệu “hot boy” trong trường, nam sinh ngại ngùng không dám nhận. Nghĩa kể suốt từ hồi THPT cũng nhiều người nói vậy nhưng tự bản thân cậu cảm nhận chưa được hoàn thiện mà cần cải thiện nhiều hơn. “Khuyết điểm lớn nhất của em là làm việc chưa đến nơi đến chốn. Ở trường có nhiều bạn xinh trai đẹp gái lắm, em cũng thấy mình bình thường, còn nhiều người đẹp hơn”, Nghĩa chia sẻ.

Thái Nghĩa có vẻ ngoài thư sinh, lại học giỏi

Trọng Thủy

Dự định trong thời gian tới, 10X sẽ đầu tư tập trung cho cuộc thi tài năng sinh viên Yersin Đà Lạt với những ý tưởng táo bạo, độc đáo hơn. “Thời gian tới mình cố gắng cải thiện kỹ năng bản thân để có cơ hội tốt sau khi ra trường”, Nghĩa nhắn nhủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.