Hút thuốc lá điện tử, phổi thanh niên 18 tuổi bị phá hủy như phổi 70 tuổi

15/09/2019 10:50 GMT+7

Adam Hergenreder, người bang Illinois (Mỹ), trên giường bệnh đã đâm đơn kiện hãng Juul vì nội dung quảng cáo thuốc lá điện tử có thể giúp người trẻ tuổi chứng tỏ "đẳng cấp" trong xã hội, trở nên "ngầu" hơn.

Hergenreder đã phải nhập viện vào cuối tháng 8 với chứng nôn ói, khó thở sau khi hút thuốc lá điện tử hơn 18 tháng.
Khi chụp X-quang phổi, các bác sĩ phát hiện phổi của Hergenreder  bị tổn thương nghiêm trọng.
“Nếu người mẹ không mang con mình đến bệnh viện trong vòng 2-3 ngày tới, tình trạng khó thở của người bệnh có thể sa sút đến mức có thể chết nếu không kịp thời điều trị”, bác sĩ Stephen Amesbury, một trong các bác sĩ tiếp nhận ca bệnh, chia sẻ với Đài CNN.

Ảnh chụp X-quang phổi bệnh nhân

Trung tâm Y tế Condell ở Libertyville

“Tôi mới 18 tuổi. Phổi của tôi lại giống như cụ già 70. Nó sẽ không bao giờ trở lại như trước đây”, Đài CBS hôm 13.9 dẫn lời Hergenreder.
Trong đơn kiện ở bang Illionis, nguyên đơn tố cáo Hãng Juul thông qua quảng cáo và các chiến dịch trên mạng xã hội để khuyến khích giới trẻ sa vào thuốc lá điện tử nhưng chưa bao giờ tiết lộ sản phẩm của họ chứa hóa chất nguy hiểm.

[VIDEO] Thuốc lá điện tử có mùi hương bị cấm tại Mỹ sau 450 ca bệnh phổi, 6 người chết

Hãng Juul khẳng định “chưa bao giờ quảng cáo nhằm vào giới trẻ” và cam đoan sản phẩm của mình giúp người hút thuốc từ bỏ thuốc lá truyền thống.
Mỹ đã ghi nhận hơn 450 trường hợp mắc bệnh phổi nhiều khả năng liên quan đến thói quen hút thuốc lá điện tử, theo Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh nước này, với ít nhất 6 trường hợp tử vong.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.