Khán giả xúc động trước thông điệp hòa bình của hoa hậu Myanmar

Nguyễn Điền
Nguyễn Điền
28/03/2021 21:36 GMT+7

Trong phần hùng biện tại cuộc thi Hoa hậu Hòa bình quốc tế, người đẹp Myanmar đã kêu gọi thế giới chung tay ngăn chặn tình trạng bạo lực tại nước mình. Thông điệp này đã gây xúc động cho người xem.

Tối 27.3 cuộc thi Miss Grand International 2020 (Hoa hậu Hòa bình quốc tế) tổ chức tại Thái Lan vừa khép lại với chiến thắng thuyết phục của người đẹp đến từ Mỹ Abena Appiah. Ngoài nhan sắc khó trộn lẫn và sự tự tin của tân hoa hậu, người xem cuộc thi này còn xúc động trước phần thuyết trình về hòa bình, kêu gọi chấm dứt bạo lực của người đẹp Han Lay - đến từ đất nước Myanmar.  
Sau khi top 10 người đẹp lọt vào phần thi dạ hội và hùng biện không có tên Han Lay, ban tổ chức Hoa hậu Hòa bình quốc tế đã dành riêng cho cô một phần hùng biện kêu gọi hòa bình, chấm dứt bạo lực khiến nhiều người xúc động. Mở đầu phần hùng biện là đoạn phim ghi lại cảnh bạo lực tại đất nước Myanmar, Han Lay xuất hiện với bộ trang phục màu trắng cùng với mái tóc được búi cao, cô ngậm ngùi gạt đi những giọt nước mắt lấy lại bình tĩnh nói: Tôi đã làm việc rất chăm chỉ để có thể đứng trên sân khấu này đêm nay. Đó là bởi vì họ muốn tôi thay mặt họ nói lên những nỗi đau, những người đang phải gánh chịu hoàn cảnh hiện tại ở đất nước Myanmar thân yêu của tôi. Mọi người đều mong muốn sự thịnh vượng và có quyền sống trong môi trường hòa bình,… Tôi vô cùng tiếc cho những người đã mất mạng. Cảm ơn rất nhiều tổ chức Hoa hậu Hòa bình quốc tế đã cho tôi một cơ hội tuyệt vời để nói lên những lời của mình,… Khán giả theo dõi chương trình không khỏi xúc động khi cô gái này mong muốn sự giúp đỡ: "Chúng tôi cần sự giúp đỡ từ quốc tế, từ các bạn ngay bây giờ. Hãy tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn.... Cầu mong hòa bình với Myanmar".

Video cắt từ Livestream của Miss Grand International

Kết thúc phần hùng biện, Han Lay hát vang phần điệp khúc của bài hát “Heal the world” (Michael Jackson) cùng với phần ngôn ngữ ký hiệu của đôi tay, hoa hậu đến từ Myanmar mong muốn lan tỏa thông điệp hòa bình chấm dứt bạo lực đến tất cả mọi người trên thế giới.

"Cô ấy là hoa hậu trong trái tim mình" 

Đoạn phim ghi lại phần thi hùng biện của đại diện đến từ Myanmar đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng trên thế giới và ở Việt Nam.
Hồ Như Phương, sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, cho biết nổi hết da gà khi xem phần thi của hoa hậu hòa bình Myanmar: "Thật sự khâm phục tinh thần yêu nước của cô gái này vì gần bằng tuổi nhau nhưng cô ấy thật sự mạnh mẽ, bản lĩnh, dám đứng trước hàng triệu người trên thế giới đưa ra một thông điệp vô cùng sâu sắc”.
Còn với Nguyễn Hoàng Khiêm, sinh viên Trường CĐ Kinh tế-kỹ thuật Cần Thơ, đây là màn hùng biện hay và hướng đến mục đích thiết thực nhất cuộc thi: “Dù không vào sâu nhưng cô ấy là hoa hậu trong trái tim mình và hy vọng với thông điệp ý nghĩa như thế, thế giới có thể chung tay giúp đỡ, đẩy lùi nạn bạo lực, để không ai phải chịu cảnh mất mát, đau thương, nụ cười và lòng yêu thương được lan tỏa mạnh mẽ”.
Những giọt nước mắt đã rơi trên đôi mắt của Huỳnh Châu Nhật Minh (23 tuổi, ngụ tại đường Trần Văn Ơn, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ). "Cô ấy đã đánh thức hàng triệu trái tim trên thế giới này, chúng ta cần đứng về phía lẽ phải, sống hòa bình và giúp đỡ những trường hợp khó khăn. Phần ngôn ngữ ký hiệu của Han Lay là để cho những người khiếm thính họ có thể hiểu được vì tất cả những người trên thế giới này dù bạn là ai, bạn như thế nào thì vẫn khát khao hòa bình”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.