Người trẻ hưởng ứng thông điệp 'Bạn vẫn đẹp khi đeo khẩu trang' của Bộ Y tế

28/08/2020 16:21 GMT+7

Bộ Y tế vừa phát đi thông điệp 'Bạn vẫn đẹp khi đeo khẩu trang' nhằm kêu gọi cộng đồng hãy thường xuyên đeo khẩu trang đúng cách để phòng tránh lây nhiễm Covid-19 , nhiều người trẻ đã hưởng ứng thông điệp này.

Đeo khẩu trang ra đường là thể hiện sự văn minh

Sau khi Bộ Y tế phát đi thông điệp "Bạn vẫn đẹp khi đeo khẩu trang", nhiều người trẻ liên tục cập nhật hình ảnh đeo chiếc khẩu trang cùng với những dòng chữ như: Ủng hộ thông điệp của Bộ Y tế, hay đeo khẩu trang phòng dịch Covid-19.
Anh Lương Tuấn Thành, 29 tuổi, công tác tại Đoàn P.4, Q.10, TP.HCM, cũng đã chọn cho mình một tấm hình đeo khẩu trang y tế kèm với dòng trạng thái: “Hưởng ứng chiến dịch 'Bạn vẫn đẹp khi đeo khẩu trang' của Bộ Y tế, chung tay đẩy lùi dịch Covid-19 bằng những hành động nhỏ nhất"...
Tuấn Thành nói: “Đối với mình thì việc đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng là hành động thiết thực nhất bên cạnh những biện pháp phòng dịch khác như rửa tay, giữ khoảng cách khi tiếp xúc,... Đeo khẩu trang đúng cách, đúng nơi là hành động thiết thực nhất để mỗi người góp sức vào cuộc chiến chống dịch Covid-19”,
Giống như Tuấn Thành, anh Nguyễn Văn Trực, 28 tuổi, ngụ tại xã Thạnh Ngãi, huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre, cũng hướng ứng thông điệp bằng các hashtag “Bạn vẫn đẹp khi đeo khẩu trang”, trên các mạng xã hội, để kêu gọi mọi người cùng nhau phòng tránh dịch Covid-19.

Nhiều bạn trẻ sử dụng mạng xã hội để lan truyền thông điệp "Bạn vẫn đẹp khi đeo khẩu trang" của Bộ Y tế

Ảnh: Tấn Đạt

Anh Trực nói: “Cả gia đình từ lớn tới nhỏ ai cũng tự giác đeo khẩu trang khi đi ra đường, ở nơi đông người. Không chỉ phòng tránh dịch bệnh, khẩu trang còn giúp mình tránh nắng, bụi. Đặc biệt, trong thời điểm này, đeo khẩu trang khi đi ra đường là thể hiện sự văn minh, tự ý thức được sự cần thiết, biết nghĩ cho mình, gia đình và xã hội".

Đồng quan điểm với anh Trực, Nguyễn Ngọc Quế Thanh, 20 tuổi, sinh viên Trường CĐ Cần Thơ, chia sẻ: “Với mình, dù chiếc khẩu trang có che đi nét thanh tú trên gương mặt một chút, nhưng nó mang lại một nét đẹp khác - đó là nét đẹp của ý thức”.

Chưa bao giờ ngại chụp hình với chiếc khẩu trang 

Không những bảo vệ sức khỏe, khẩu trang còn trở thành trang sức của giới trẻ. Phạm Thị Kim Phương, 21 tuổi,  sinh viên Trường CĐ Kinh tế đối ngoại, TP.HCM, cho biết: “Là con gái phải điệu nên mình luôn muốn tìm những mẫu khẩu trang vừa đẹp, vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Mỗi ngày, mình đều chọn màu khẩu trang sao cho cùng "tone" màu với quần áo. Còn đối với khẩu trang vải, mình thêu thêm hoa lá để nhìn đẹp hơn. Mình chưa bao giờ ngại chụp hình với chiếc khẩu trang cả”.

Người trẻ tạo thêm điểm nhấn cho chiếc khẩu trang vải bằng việc thuê thêm hoa, lá

Ảnh: Tấn Đạt

Làm tấm gương cho con noi theo

Cũng hòa vào sự hưởng ứng với những người trẻ, cô Nguyễn Khánh Chi, giảng viên thỉnh giảng môn tâm lý tại Học viện cán bộ TP.HCM, cho biết ngày nay mạng xã hội là kênh truyền thông khá hữu hiệu nên khi Bộ Y tế đưa ra chiến dịch thông điệp khuyến khích mọi người đeo khẩu trang là mình hưởng ứng ngay.

"Việc đeo khẩu trang đúng cách là phương pháp tốt để phòng ngừa lây nhiễm Covid-19. Chỉ cần mỗi người đăng một tấm hình mang khẩu trang là sức lan tỏa vô cùng mạnh mẽ. Và đây cũng chính là tấm gương cho các bạn nhỏ noi theo", cô Khánh Chi cho biết.

Cô Chi cho biết trẻ nhỏ dễ bắt chước hành động của người lớn

Ảnh: Tấn Đạt

"Khi thường xuyên nhìn thấy hình ảnh chỉn chu khẩu trang của cha mẹ, các bé sẽ học tập và tạo nên sự chủ động tự nhiên. Khi đó trẻ sẽ ý thức hơn trong việc chủ động đeo khẩu trang, giúp việc quản lý phòng dịch của người lớn diễn ra dễ dàng hơn rất nhiều", cô Chi chia sẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.