Khi tình yêu không còn như thuở ban đầu

27/02/2018 18:33 GMT+7

Nhiều cô gái trẻ tỏ ra hụt hẫng vì bạn trai mình không còn được như ngày đầu mới quen sau bao năm yêu nhau.

Không tránh khỏi cảm giác hụt hẫng

Chỉ cần hỏi các cô gái cảm giác lúc mới yêu và sau khi yêu nhau được vài năm thì như thế nào, đa phần đều nói rằng khó tránh khỏi cảm giác hụt hẫng.

Nguyễn Lương Kiều Trinh, sinh viên Trường ĐH Văn hóa TP.HCM, thổ lộ: “Sau hơn một năm yêu nhau thì tình cảm của người yêu dành cho em nhạt nhòa nhiều lắm. Mặc dù vẫn còn yêu nhưng sự quan tâm của ảnh không còn được như trước”.

Huyền Anh, bạn của Trinh, cho rằng được một năm là quý rồi. Bởi Huyền Anh và bạn trai chỉ "ngọt ngào" được vài tháng, sau đó thì bạn trai rất thờ ơ.

“Lúc mới yêu nhau, một ngày nhắn không biết bao nhiêu tin nhắn, gọi không biết bao nhiêu cuộc điện thoại nói chuyện không biết chán. Còn giờ thì ngày lễ mà chờ tin nhắn chúc mừng cũng lâu. Thật khó hiểu, lúc mới yêu ngọt ngào bao nhiêu thì yêu nhau vài năm lại nhạt đến bấy nhiêu”, Huyền Anh chia sẻ.

Còn Trương Thị Ngọc Minh (27 tuổi, Quảng Nam) thì kể: “Ngày ấy chỉ cần em mới nhảy mũi là ảnh cũng lo lắng, chạy đi mua thuốc này nọ, còn giờ lúc em đau thì chỉ nhắn tin hỏi thăm. Sau này em trách thì ảnh nói 'công việc lu bu, em không hiểu cho anh sao'. Em không đòi hỏi gì nhiều, nhưng nhiều khi thấy buồn lắm. Chẳng thà khi mới yêu ảnh cũng đừng quan tâm quá, để con gái có sự so sánh rồi hụt hẫng”.

Nguyên nhân gây đổ vỡ

Từ những câu chuyện trên, các cô gái cho rằng sự hụt hẫng là một trong những nguyên nhân khiến không ít chuyện tình đổ vỡ.

Ngọc Minh nói: “Vì nhiều lần thấy bạn trai lạnh nhạt, ít quan tâm nên em có cảm giác họ đã hết thương mình, thế là đau lòng và nhiều khi buồn quá, gây nhau rồi chia tay”.

Nguyễn Thị Hồng, cựu sinh viên Trường ĐH Khoa học Huế, chia sẻ: “Mình cũng biết là lúc mới yêu sẽ có nhiều điều muốn tìm hiểu về nhau nên khi đã hiểu hết rồi thì đâm ra có cảm giác hơi bình thường. Nhưng có nhiều biểu hiện của bạn trai mà mình thấy chạnh lòng lắm. Như ngày mới yêu nhau thì đi đâu cũng có nhau, còn bây giờ nhiều khi gọi xe ôm chở mình về. Có lần mình giận quá đòi chia tay rồi ảnh lại xin lỗi làm hòa”.

Hồng cũng bày tỏ thêm: “Có thể các bạn nam cho rằng con gái mình đòi hỏi hay để ý nhiều chi tiết nhỏ nhặt. Nhưng cũng tại các bạn nam tạo cho tụi mình thói quen được quan tâm nên khi sự quan tâm giảm dần làm tụi mình hụt hẫng...”.

 Sự khác biệt trong cách thể hiện tình cảm
Chuyên viên tư vấn tâm lý, thạc sĩ giáo dục học Chế Dạ Thảo, nhìn nhận: “Đàn ông đến từ sao hỏa, đàn bà đến từ sao kim. Giữa nam và nữ có sự khác biệt lớn từ tính cách tới cách thể hiện sự quan tâm, nên không thể đòi hỏi đối phương giống như mình được. Nhưng các bạn lại không nhận thức được vấn đề này trong tình yêu nên mâu thuẫn lại phát sinh”.
Chị Thảo cũng cho rằng tình yêu cũng như một cái cây phát triển qua nhiều giai đoạn, ở mỗi giai đoạn lại cần cách chăm sóc khác nhau và điều kiện hỗ trợ khác nhau. Cũng với việc tưới nước nhưng có lúc cây cần nhiều có khi lại cần ít. Vậy rõ ràng bản thân mỗi người phải luôn điều chỉnh cách và thể hiện yêu thương khác nhau. Bên cạnh đó, khi cây đang lớn vẫn phải chịu rủi ro từ những yếu tố bên ngoài chứ không phải lúc nào cũng như ta muốn. Tương ứng với tình yêu cũng sẽ chịu nhiều tác động khác nhau làm cho nó có nhiều màu sắc, có cả màu sắc không như mong đợi.
Còn để đến khi cái cây bị úa, bị hư, bị sâu thì phải chẩn đoán và chữa trị đúng cách và nghiêm túc. Tình yêu cũng vậy, chúng ta chán nản khi nó không như mong đợi của mình nhưng lại không thực sự cố gắng cải thiện từ cả hai phía thì không thể đi cùng lâu dài được.
Các bạn nam nói gì?
“Theo mình thì con gái thường kỳ vọng quá nhiều. Thấy một vấn đề gì đó ở bạn trai lại cho là họ thay đổi. Đôi khi mới yêu thì chiều chuộng nhưng lâu dần chẳng mấy ai làm theo như cách ban đầu. Từ đó mọi việc như nhắn tin hỏi han cũng thưa thớt, những buổi ăn uống cùng nhau được đơn giản hóa thay vì cầu kỳ,…”, Nguyễn Tiến Đạt (sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM).
“Bản thân mình thấy khi đã yêu lâu thì những quan tâm, ân cần, chiều chuộng sẽ không như lúc tán tỉnh, mới yêu. Con gái thì yêu cầu nhiều hơn về mức độ được quan tâm, con trai thì đơn giản hơn, sẽ không quan tâm quá chi li và đây cũng là sự khác nhau về việc thể hiện trong tình cảm của hai giới. Điều này không có nghĩa là con trai không còn yêu như lúc ban đầu nữa”, Đặng Văn Sơn (sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.