Khuyến khích người trẻ nghiên cứu năng lượng xanh, sống xanh

An Dy
An Dy
15/11/2019 18:03 GMT+7

Ngày 15.11, tại Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật (Đại học Đà Nẵng), diễn ra hội thảo khoa học quốc gia mở rộng, khuyến khích người trẻ nghiên cứu năng lượng xanh, sống xanh .

Hội thảo khoa học thường niên mở rộng “Ứng dụng công nghệ mới trong công trình xanh”, thu hút đông đảo các nhà nghiên cứu trẻ đến từ các cơ sở đào tạo, viện nghiên cứu trên cả nước, quan tâm đến môi trường xanh, năng lượng xanh, sống xanh tham gia.
Phát biểu tại hội thảo, PGS TS Phan Cao Thọ, Hiệu trường Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật, khẳng định: “Ứng dụng công nghệ mới trong công trình xanh là chủ đề được rất nhiều giới quan tâm. Và sự kiện chính là cơ hội gặp gỡ của các nhà khoa học, các chuyên gia trong và ngoài nước, ở nhiều lĩnh vực, đặc biệt là kỹ sư, các nhà nghiên cứu trẻ. Bên cạnh việc trao đổi, chia sẻ các kết quả nghiên cứu, kinh nghiệm trong thực tế, họ còn còn mạnh dạn đặt ra các yêu cầu, đòi hỏi trong chiến lược xây dựng và phát triển năng lượng xanh, qua đó tìm tiếng nói chung, góp phần vào sự phát triển bền vững".
Gần 100 tham luận ở nhiều lĩnh vực tham gia và báo cáo tại sự kiện đều hướng đến các nghiên cứu năng lượng, thiết bị xanh bền vững; các thiết kế, chế tạo vật liệu thân thiện với môi trường; hệ thống nghiên cứu, giám sát và điều khiển thông minh; các thiết kế, quy hoạch kiến trúc xanh và thông minh. Đặc biệt là các nghiên cứu bảo vệ môi trường, giảm thiểu và chống biến đổi khí hậu của nhiều nhà nghiên cứu trẻ.
Tham dự với tư cách một nhà khoa học nghiên cứu năng lượng bền vững từ khí biogas từ hơn 20 năm trước, GS.TS Bùi Văn Ga, nguyên Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, chia sẻ: “Các giải pháp công nghệ đều phải hướng đến mục tiêu cuối cùng là công trình phải xanh bền vững, đó là sự phát triển có thể đáp ứng được những nhu cầu của hiện tại, nhưng không làm ảnh hưởng đến thế hệ tương lai. Khuyến khích các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu trẻ ở các lĩnh vực đi theo tiêu chí bền vững này”.
Cũng tại hội nghị khoa học mở rộng nghiên cứu năng lượng xanh, sống xanh, bền vững, các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu Việt Nam cũng thẳng thắn nhìn nhận ở Việt Nam tồn tại những hạn chế về tầm nhìn chiến lược, phát triển chưa xanh và không bền vững, còn sử dụng những vật liệu không thân thiện với môi trường, khai thác tài nguyên tùy tiện và xả thải bừa bãi ra môi trường, quy hoạch cơ sở hạ tầng không theo kịp sự phát triển của nền kinh tế…  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.